Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nhân viên y tế Thượng Hải theo sau cô dâu để phun thuốc khử trùng

Bất chấp lệnh phong tỏa, một cặp đôi ở Thượng Hải đã cố gắng tổ chức đám cưới tại bãi đậu xe trong khu nhà, sau khi thực hiện nghi lễ kết hôn thông qua Zoom.

Matthew Mitchener, 35 tuổi, và bạn gái Janelle Nuyts, 33 tuổi, đã tổ chức tiệc mừng hôn lễ trong bãi đậu xe ở khu nhà của họ, với sự chúc phúc từ những người hàng xóm ở Thượng Hải (Trung Quốc), AFP đưa tin hôm 6/5.

Với chiếc váy trắng và khẩu trang màu xanh lam, cô dâu Janelle Nuyts bước xuống lối đi trong bãi đậu xe, theo sau là một nhân viên y tế mặc bộ đồ bảo hộ, đang khử trùng xung quanh cô.

Chú rể người Australia Mitchener cho biết ban đầu, anh nghi ngờ về một đám cưới trong cảnh phong tỏa, nhưng họ đã thay đổi quyết định vào tuần trước.

"Tất cả đều hơi kỳ quái", anh nói và cười rạng rỡ khi những người hàng xóm ném gạo xung quanh để cầu may và chúc mừng họ.

dich Covid-19 o Thuong Hai anh 1

Chú rể Matthew Mitchener và cô dâu Janelle Nuyts trong buổi lễ tại bãi đậu xe. Ảnh: AFP.

Sau một tháng mắc kẹt ở nhà, cặp đôi đã cử hành hôn lễ trực tuyến với một vị chủ hôn người Mỹ, bạn bè và gia đình, thông qua Zoom. Sau đó, những người hàng xóm ở Thượng Hải đề nghị tổ chức tiệc mừng cho họ ở bãi đậu xe, khi thành phố nới lỏng một số hạn chế chống dịch.

"Mọi thứ diễn ra rất nhanh", Mitchener nói. "Bỗng nhiên chúng tôi nhận được một chiếc váy cưới từ người bạn của mình, một chiếc bánh cưới và một bó hoa".

“Mọi thứ nằm ngoài sự mong đợi của chúng tôi. Chúng tôi không thực sự nghĩ rằng buổi lễ sẽ lãng mạn như vậy", Nuyts nói trong ngày trọng đại.

25 triệu cư dân Thượng Hải đã trải qua hơn một tháng phong tỏa với các biện pháp kiểm soát dịch Covid-19 nghiêm ngặt. Trong những tuần gần đây, giới chức thành phố đã nới lỏng một số biện pháp, cho phép cư dân ra khỏi nhà, nhưng chủ yếu là bên trong khu dân cư của họ.

Nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công Một đoạn video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy nhiều cư dân Thượng Hải gào thét từ ban công. Họ đã quá mệt mỏi với cảnh phong tỏa nghiêm ngặt, người quay video khẳng định.

Bí ẩn khó giải thích trong đợt bùng dịch ở Thượng Hải

Việc nhiều người mắc Covid-19 dù không ra khỏi khu phong tỏa, và nơi ở cũng không ghi nhận ca nhiễm trong nhiều ngày đã nêu bật khó khăn trong nỗ lực chống dịch của Thượng Hải.

Ông Tập Cận Bình: Thượng Hải sẽ chiến thắng như Vũ Hán

Ông Tập Cận Bình hôm 5/5 lần đầu tiên nhắc tới đợt bùng phát dịch Covid-19 ở Thượng Hải, đồng thời cam kết chống lại mọi nỗ lực “xuyên tạc và thách thức” chính sách của nước này.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm