Vị thế 'bất khả xâm phạm' của gạo nội địa lung lay tại Nhật Bản
Trong bối cảnh khủng hoảng giá, người tiêu dùng Nhật Bản đang dần thay đổi và chấp nhận gạo nhập khẩu. Chuyên gia cảnh báo xu hướng này có thể tiếp diễn ngay cả khi giá gạo hạ nhiệt.
49 kết quả phù hợp
Trong bối cảnh khủng hoảng giá, người tiêu dùng Nhật Bản đang dần thay đổi và chấp nhận gạo nhập khẩu. Chuyên gia cảnh báo xu hướng này có thể tiếp diễn ngay cả khi giá gạo hạ nhiệt.
Bộ trưởng Đỗ Đức Duy đã hội đàm với Tổng cục trưởng Hải quan Trung Quốc. Hai bên thống nhất phối hợp tháo gỡ vướng mắc về xuất khẩu sầu riêng.
Là thứ quả bình dân với người tiêu dùng Việt, nhưng vào dịp cận Tết Ất Tỵ 2025, nhiều người phải chi 5-6 triệu đồng để mua 1 hộp vải thiều nhập khẩu từ Australia làm quà biếu.
Sở Công Thương tỉnh Bắc Giang cho biết giá vải thiều năm nay quanh mức 55.000-85.000 đồng/kg, cao hơn 3 lần năm ngoái và là mức cao nhất từ trước đến nay.
Vải thiều ở Bắc Giang đang được các thương lái thu mua xuất khẩu sang Trung Quốc với giá gấp 3 lần so với năm ngoái. Tính đến 13/6, Trung Quốc đã nhập hơn 23.000 tấn vải Việt Nam.
Thời tiết khắc nghiệt đang tàn phá mùa vải thiều của Trung Quốc, loại trái cây nhiệt đới mang lại thu nhập trị giá 4 tỷ USD mỗi năm cho nông dân nước này.
Trước bối cảnh nắng nóng kéo dài, tình hình cung ứng điện quá tải buộc phải cắt điện khẩn cấp ở nhiều nơi khiến doanh nghiệp gặp khó khăn trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Sang năm 2023, nhiều mẫu ôtô từng rơi vào cảnh khan hàng đã đổi vận. Nguồn hàng dồi dào giúp các đại lý mạnh tay tung ưu đãi lớn cho khách hàng dịp đầu năm.
Dịp sát Tết Nguyên đán, nhiều người chấp nhận bỏ tiền triệu để mua loại vải thiều nhập khẩu từ Australia để thưởng thức và làm quà biếu Tết.
Tháng 8/2021, lần đầu tiên một container vải thiều Lục Ngạn cập cảng Rotterdam sau 5 tuần lênh đênh trên biển, mở ra con đường xuất khẩu trái cây tươi từ Việt Nam.
Các cơ quan đại diện ngoại giao, tổ chức quốc tế, báo chí nước ngoài ở Việt Nam chính là những “sứ giả”, cầu nối giúp đưa vải thiều Việt Nam vươn ra thế giới.
Mối quan hệ khăng khít về thương mại và đầu tư đã góp phần củng cố quan hệ đối tác chiến lược sâu rộng giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Chi phí logistics tăng cao khiến người mua hàng quốc tế cân nhắc lại việc đặt hàng, ảnh hưởng đến tồn kho và dòng tiền của các doanh nghiệp xuất khẩu.
Việc bổ sung hàng loạt mặt hàng tươi sống vào danh mục sản phẩm cho thấy sự nhạy bén của các sàn TMĐT trong dự đoán và đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng Việt.
Vải thiều và nhiều nông sản khác của Việt Nam thu hút đông đảo người tiêu dùng Pháp tại lễ hội ẩm thực Việt Nam 2021 diễn ra tại trung tâm Paris.
Mỗi kg vải thiều Thanh Hà (Hải Dương) lần đầu tiên xuất khẩu chính ngạch sang Hà Lan được bán với giá 18 euro (hơn 550.000 đồng/kg).
Mặc dù có giá 18 euro/hộp 1 kg (khoảng 500.000 đồng/kg), nhiều người dân tại Pháp vẫn mua tới 5 kg vải thiều cho gia đình và làm quà cho bạn bè.
Theo Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương), ngày 12/6, lô vải thiều đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc đã vào thị trường Pháp qua đường hàng không.
Hoạt động thu mua ảnh hưởng lớn vì dịch Covid-19, Trung Quốc cam kết sẽ tạo điều kiện để quả vải được thông quan, tiêu thụ thuận lợi tại thị trường này.
Theo thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang, chuyến vải thiều sớm của huyện Tân Yên đã đến Nhật Bản vào trưa ngày 27/5 và có mặt trên kệ siêu thị với giá tốt.