Thông xe toàn tuyến cao tốc Hưng Yên – Hà Nội năm 2015
Trực tiếp kiểm tra tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận xét việc triển khai dự án vẫn còn nhiều điểm đáng lo ngại.
273 kết quả phù hợp
Thông xe toàn tuyến cao tốc Hưng Yên – Hà Nội năm 2015
Trực tiếp kiểm tra tại công trường, Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải nhận xét việc triển khai dự án vẫn còn nhiều điểm đáng lo ngại.
Trung Quốc trúng thầu nhiều vì Việt Nam thực hiện tốt luật
Lãnh đạo Bộ Công thương cho rằng, lý do Trung Quốc trúng thầu vì các cơ quan nhà nước thực hiện quá tốt Luật đấu thầu.
Trung Quốc trúng thầu nhiều vì Việt Nam thực hiện tốt luật
Lãnh đạo Bộ Công thương cho rằng lý do Trung Quốc trúng thầu là các cơ quan nhà nước thực hiện... quá tốt Luật đấu thầu.
Phụ thuộc Trung Quốc do lợi ích nhóm chi phối?
Các chuyên gia kinh tế tại hội thảo "Tự chủ kinh tế trong một thế giới phụ thuộc lẫn nhau" tỏ ra lo ngại nền kinh tế Việt Nam phụ thuộc quá nặng nề vào Trung Quốc.
Làm ăn với Trung Quốc: Ví dụ đắng từ ngành cơ khí
Nếu năm 2006 Việt Nam mới XK khoảng 1,8 tỷ USD sản phẩm cơ khí thì năm 2010 đã 7,3 tỷ USD, năm 2013 đạt 13,1 tỷ USD. Nhưng tiềm lực ấy đang dần mai một vì nhà thầu Trung Quốc.
'Doanh nghiệp Trung Quốc bị ép rút về nước'
"Các doanh nghiệp Trung Quốc đều không muốn về mà muốn tiếp tục ở lại làm ăn vì môi trường đầu tư kinh doanh ở Việt Nam rất thuận lợi", Bộ trưởng Giao thông Đinh La Thăng nói.
Mối nguy dự án tổng thầu EPC rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc
Hàng loạt dự án do nhà thầu Trung Quốc làm tổng thầu EPC thời gian qua đã khiến dư luận giật mình vì sự quản lý lỏng lẻo của các cơ quan chức năng trong nước.
Bộ trưởng Thăng truy vấn, nhiều lãnh đạo Bộ GTVT toát mồ hôi
Lần đầu tiên, những cán bộ đầu ngành, trong đó có ông Lê Ngọc Hoa, có tiếng là làm gắt về chất lượng, thừa nhận “run”, “thiếu tự tin” trước hiện tượng hằn vệt bánh xe.
Phần lớn doanh nghiệp đi thâu tóm là những cái tên khá mới mẻ như CEO Group, FLC hay Tổng công ty Xây dựng Thanh Hóa.
Âm mưu bôi xấu hình ảnh đầu tư Việt Nam đã thất bại
Tình hình ở biển Đông không làm nhà đầu tư lo lắng, ngược lại gia tăng niềm tin đối với Việt Nam vì nền tảng thị trường vẫn ổn định.
Khởi tố vụ cả nghìn công nhân gây rối ở Hà Tĩnh
Sau khi tạm giữ 76 người được cho là liên quan đến vụ xô xát khiến 149 người bị thương, một người tử vong, công an cho hay chưa xác định được liệu có tổ chức nào đứng sau vụ việc.
Bài học 'đau' từ đấu thầu với Trung Quốc
Có lẽ so với bà con nông dân bị thương lái Trung Quốc “lật kèo” bỏ không thu mua nông sản, các nhà thầu xây lắp nội địa cũng “đau” không kém.
Việt Nam sẽ làm gì nếu Trung Quốc không rút giàn khoan
Nếu Trung Quốc không chịu rút giàn khoan HD-981, Việt Nam sẽ sử dụng tất cả các biện pháp được quy định bởi luật pháp quốc tế.
'Mọi sự chịu đựng đều có giới hạn'
"Chúng tôi sẽ tiếp tục bám trụ và giải quyết mọi việc trên biển. Nhưng mọi sự chịu đựng đều có giới hạn", Đại tá Ngô Ngọc Thu, Phó tham mưu trưởng Cảnh sát biển Việt Nam tuyên bố.
Nhập khẩu từ nhân công đến ốc vít
Hàng loạt dự án tỷ USD rơi vào tay nhà thầu Trung Quốc, chưa rõ chất lượng đến đâu thế nhưng tỉ lệ nội địa hóa gần như bằng 0%.
Tràn lan lao động 'chui' Trung Quốc
Quy định không cho phép lao động phổ thông nước ngoài làm việc tại Việt Nam, nhưng hiện có hàng trăm người nước ngoài đang làm việc tại các địa phương, với mức lương vượt trội.
Ông chủ Coteccons Group: 'Mr. 8.000 tỷ' kể chuyện kinh doanh
"Để làm được tổng thầu, thuyết phục kiến trúc sư, nhà thiết kế làm theo ý mình không phải dễ. Vì vậy, không cần mình phải giỏi chuyên môn như họ, mà là người hiểu nhu cầu các bên".
Ớn nhợn với sương sâm giẫm dưới chân, phơi ngoài đường
Thưởng thức ly sương sâm ngọt mát hằng ngày, ít người có thể hình dung nổi sương sâm được chế biến ở những nơi dơ bẩn, được làm bằng chân, tẩm hóa chất.
3 nguyên nhân khiến công ty khai thác vàng nợ đầm đìa
Chiều 28/12, trao đổi với phóng viên, ông Darin Lee (ảnh) - giám đốc điều hành sản xuất Besra VN - cho biết: “Hôm nay nhà máy chúng tôi đã vận hành hoạt động trở lại rồi”.
Một năm của các bộ trưởng: Trật tự mới từ ông Đinh La Thăng
Không ồn ào như năm đầu tiên trong nhiệm kỳ, năm 2013 chứng kiến một Bộ trưởng Đinh La Thăng “kiệm mình” hơn trong những điểm nóng, nhưng các công việc của ngành giao thông đã có một trật tự mới…