'Bỏ trần giá vé máy bay là hợp lý, nhưng nên làm từng bước'
Đây là ý kiến của PGS TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Đại học Bách Khoa TP.HCM về đề xuất bỏ trần giá vé của Cục Hàng không.
62 kết quả phù hợp
Đây là ý kiến của PGS TS Nguyễn Thiện Tống, nguyên Chủ nhiệm bộ môn Kỹ thuật Hàng không, Đại học Bách Khoa TP.HCM về đề xuất bỏ trần giá vé của Cục Hàng không.
Hành khách khi hủy vé máy bay thường không được hoàn lại phí dịch vụ sân bay. Những ai bỏ thời gian để đòi khoản tiền này cũng sớm nản lòng với chính sách hoàn phí của hãng.
"Dự án này gấp lắm rồi, không thể chậm hơn nhà ga T3 được. Chắc chắn phải hoàn thành trước 3 tháng so với nhà ga T3", Giám đốc BQL dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông nói.
Theo tiến sĩ Nguyễn Thiện Tống, có tình trạng lượng hành khách tăng mạnh vào giữa tháng 4, nhưng phản ứng của đơn vị quản lý sân bay Tân Sơn Nhất là quá chậm, cần sự cải thiện.
Ngoài tuần tra, kiểm soát máy bay, khống chế người gây rối, lực lượng an ninh sân bay còn có nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ, soi chiếu hành lý của hành khách.
Theo chuyên gia Nguyễn Thiện Tống, đề xuất áp sàn giá vé máy bay của Vietnam Airlines là không hợp lý, hãng muốn mượn cơ quan quản lý để triệt tiêu sức cạnh tranh của các đối thủ.
Một hãng xe tiết lộ số slot dừng đỗ cho xe đưa đón tại sảnh nhà ga quốc nội đang cạn kiệt. Sân bay đã phải tính đến phương án cho đón khách quốc nội tại nhà ga quốc tế T2.
Thai Airways, hãng hàng không top 10 thế giới theo xếp hạng của Skytrax, đang xem xét phá sản cho thấy tác động nghiêm trọng của dịch Covid-19 tới ngành hàng không toàn cầu.
Sân bay Tân Sơn Nhất sẽ tăng thêm 14 slot mỗi ngày dịp cao điểm Tết 2020. Tần suất cất/hạ cánh cũng được tăng lên 46 chuyến mỗi giờ để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
Trước ý kiến của chuyên gia về tổng vốn đầu tư 16 tỷ USD và diện tích 5.000 ha để làm dựng sân bay Long Thành đăng tải trên báo chí, Thủ tướng yêu cầu Bộ GTVT và ACV nghiên cứu.
KTS Ngô Viết Nam Sơn cho rằng TP.HCM tốn 4.850 tỷ cũng không giải quyết được kẹt xe khu vực sân bay Tân Sơn Nhất bởi đường Cộng Hòa, Trường Chinh luôn đông nghẹt người.
Ý tưởng mua sắm trực thăng chuyên dụng phục vụ cứu hỏa được đưa ra nhiều năm nay, thậm chí có trong đề án quy hoạch của Hà Nội song đến nay vẫn chưa thành hiện thực.
Trong khi dư luận hào hứng với viễn cảnh Vinpearl Air, các chuyên gia tỏ ra thận trọng với việc Vingroup tham gia thị trường vận chuyển hành khách và đào tạo phi công.
Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho biết Bộ GTVT và Cục Hàng không đã kịp thời tháo gỡ sự cố hủy chuyến hàng loạt của VietJet. Hãng này sẽ phải kiểm điểm trách nhiệm.
Từ một hãng bay nhỏ với 3 máy bay vào năm 2011, hiện Vietjet Air đã nhanh chóng vươn mình thành ông lớn hàng không giá rẻ, mỗi năm thu trên 50.000 tỷ đồng.
Tự chủ ở bậc phổ thông nếu không cẩn trọng sẽ khiến trường công trở thành trường tư, tài sản Nhà nước chuyển thành sở hữu tư nhân.
Các chuyên gia nhận định Bamboo Airways đã lỡ mất thời điểm "vàng" của hàng không Việt, khi thị trường tăng trưởng đều đặn gấp đôi mức chung của khu vực.
Chuyên gia hàng không Nguyễn Thiện Tống cho rằng Bamboo Airways chỉ nên tập trung vào các sân bay quốc tế nội tại rồi nối chuyến nội địa hơn là đưa khách quốc tế đến sân bay nhỏ.
Chỗ nào có thu nhập cao, cơ hội thăng tiến tốt, giảng viên giỏi sẽ đầu quân, từ đó diễn ra cuộc cạnh tranh để giành giảng viên giỏi.
Việc quản lý hệ thống các trường đại học Việt Nam đang chồng chéo. Trong khi đó, nhiều trường chưa tự bảo đảm chi thường xuyên và chi đầu tư nên việc thoát bộ chủ quản rất khó.