Bộ GTVT sẽ đề xuất các giải pháp khả thi xử lý các dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.
43 kết quả phù hợp
Bộ GTVT sẽ đề xuất các giải pháp khả thi xử lý các dự án BOT thua lỗ
Bộ Giao thông Vận tải sẽ tiếp tục hoàn thiện đề xuất các giải pháp cụ thể, khả thi xử lý vướng mắc, bất cập đối với một số dự án BOT.
Bộ GTVT nói về đề xuất lùi tiến độ sân bay Long Thành sang năm 2026
Việc ACV xin lùi thời gian bàn giao công trình sang năm 2026 sẽ phải do chính ACV chủ động rà soát, tổng hợp căn cứ pháp lý, thực tiễn từ đó báo cáo Bộ GTVT xem xét.
Nhiều hạng mục ‘chạy nước rút’ trên cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây
Trước một tuần khánh thành, cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây còn nhiều hạng mục thi công tại các nút giao, đường gom... cần hoàn thành đồng bộ để đưa vào khai thác toàn tuyến.
Thứ trưởng Bộ GTVT thúc tiến độ hai cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai
Lãnh đạo Bộ GTVT liên tiếp đi kiểm tra tiến độ thi công hai tuyến cao tốc qua Bình Thuận, Đồng Nai, để kịp thông xe theo dự kiến vào sáng 30/4.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Đối tác ngoại quan tâm
Dù dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam đang ở giai đoạn xem xét chủ trương, một số đối tác nước ngoài đã bày tỏ muốn được hợp tác đầu tư, khai thác dự án này với Việt Nam.
Thứ trưởng Bộ GTVT gợi ý ngành đường sắt sản xuất toa xe metro
Trước tình hình thua lỗ của Tổng công ty Đường sắt, lãnh đạo Bộ GTVT góp ý doanh nghiệp nên cung cấp thứ thị trường cần và xem xét tham gia vào lĩnh vực đường sắt đô thị.
Khởi công đồng loạt 12 dự án cao tốc Bắc - Nam vào 1/1/2023
Ngày đầu tiên của năm 2023 sẽ đánh dấu mốc khởi công 12 dự án cao tốc Bắc - Nam giai đoạn 2021-2025. Đây là mảnh ghép còn lại để đường cao tốc nối liền từ Lạng Sơn đến Cà Mau.
Chuẩn bị khởi công nhà ga T3 sân bay Tân Sơn Nhất
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết dự án nhà ga T3 Tân Sơn Nhất sẽ được khởi công sau một tuần nhận bàn giao mặt bằng. Dự kiến thời gian khởi công dự án là 20-25/12.
Rắc rối hậu dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Danh Huy cho biết có 3 đơn kiện đang giải quyết ở trọng tài quốc tế. Trong đó, đường sắt Cát Linh - Hà Đông đang rất phức tạp trong quá trình xử lý.
Ông Nguyễn Danh Huy làm Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải
Vụ trưởng Vụ Kế hoạch - Đầu tư Nguyễn Danh Huy được bổ nhiệm giữ chức Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải.
Thứ trưởng Lê Anh Tuấn làm Bí thư Đảng ủy Bộ GTVT
Đại hội Đại biểu Đảng bộ Bộ GTVT lần thứ XIX đã tiến hành bầu Ban chấp hành, Ban thường vụ, Bí thư Đảng ủy.
Bộ GTVT thay đổi lãnh đạo Vụ Đối tác công tư
Ông Lê Kim Thành, Cục trưởng Cục Quản lý xây dựng và Chất lượng CTGT, được điều động về làm vụ trưởng Vụ Đối tác công tư thay cho ông Nguyễn Danh Huy.
Nhà đầu tư BOT Cai Lậy báo lỗ 130 tỷ sau hơn một năm dừng thu phí
Bộ Giao thông Vận tải cho biết trong tháng 3 tới, BOT Cai Lậy sẽ thu phí trở lại. Nhà đầu tư báo lỗ hơn 130 tỷ đồng sau hơn một năm dừng thu phí.
Dự án hạ tầng giao thông hút doanh nghiệp tư nhân đầu tư
Giá trị phát triển về kinh tế - xã hội giúp các dự án hạ tầng trở thành một trong những điểm hút vốn đầu tư của doanh nghiệp tư nhân trong nước.
Ai phê duyệt để Đại Quang Minh làm đường giá 1.000 tỷ đồng/km?
Theo quy định về đầu tư theo hình thức BT vào năm 2012-2013, thẩm quyền phê duyệt dự án thuộc về UBND TP.HCM. Thành phố phải chịu trách nhiệm về quyết định của mình.
Vì sao Bộ GTVT kiến nghị giảm phí, giữ BOT Cai Lậy?
Bộ GTVT kiến nghị Thủ tướng ưu tiên chọn phương án 1, giữ nguyên trạm, giảm phí BOT xuống 15.000 đồng/xe. Mức giá thấp nhất ở các trạm BOT trên quốc lộ 1.
Tiền đâu để làm cao tốc Bắc - Nam?
Chuyên gia Trần Đình Thiên khẳng định khi xây dựng cao tốc Bắc - Nam, cần xem hiệu quả từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như một bài học.
Bộ GTVT: Chưa có hợp đồng mẫu cho dự án BOT
Lãnh đạo Bộ GTVT thừa nhận nhiều bất cập với hình thức đầu tư BOT trong bối cảnh hàng chục dự án đã triển khai khắp cả nước.
Nguy cơ những con voi trắng BOT
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
'Chẳng ai làm BOT Cai Lậy nếu đặt trạm thu phí ở tuyến tránh'
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.