Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Việt Nam có thể xin nhập cảnh Singapore không cần cách ly

Cơ quan Quản lý Hàng không dân dụng Singapore (CAAS) hôm 4/3 cho biết sẽ khởi động cơ chế “làn đi lại vaccine” (VTL) với Việt Nam và Hy Lạp, theo Channel NewsAsia.

“Từ ngày 15/3, Việt Nam dự định mở cửa biên giới cho du lịch quốc tế. Với việc khởi động cơ chế ‘làn đi lại vaccine’ từ Việt Nam, chúng tôi sẽ phục hồi việc đi lại hai chiều không cách ly với Việt Nam - địa điểm yêu thích của nhiều người Singapore trước đại dịch Covid-19”, CAAS tuyên bố.

Theo cơ quan trên, người đến từ Việt Nam có thể nhập cảnh Singapore qua cơ chế VTL kể từ ngày 16/3.

lan di lai vaccine singapore anh 1

Cơ chế VTL có thể giúp người Việt Nam không cần cách ly khi nhập cảnh Singapore. Ảnh: AFP.

Qua cơ chế VTL, du khách từ các nước đủ điều kiện có thể nộp đơn xin cấp thẻ thông hành vaccine để nhập cảnh Singapore mà không cần cách ly. CAAS cho biết người từ Việt Nam có thể nộp đơn từ 10h (giờ Singapore, tức 9h giờ Việt Nam) ngày 13/3.

Ngoài ra, CAAS cũng tuyên bố mở rộng cơ chế nhập cảnh không cách ly với thành phố Bali của Indonesia, Penang của Malaysia và toàn bộ Ấn Độ.

“Làn đi lại vaccine với Malaysia, Indonesia và Việt Nam sẽ tăng cường sự kết nối với các nước láng giềng ASEAN của chúng ta - những quốc gia mà chúng ta có mối liên kết kinh tế và nhân dân lâu dài”, Bộ trưởng Giao thông Singapore S. Iswaran tuyên bố.

Theo CAAS, cơ chế VTL giúp Singapore mở cửa biên giới an toàn mà vẫn có thể kiểm soát các thách thức y tế công cộng. Kể từ khi ra mắt hôm 8/9/2021, Singapore đã thiết lập cơ chế VTL với 30 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Tính đến ngày 3/3, 456.214 lượt người từ nước ngoài đã nhập cảnh Singapore theo cơ chế trên.

Người Việt tại Singapore mong có hộ chiếu vaccine để thuận tiện đi lại

Hộ chiếu vaccine giúp bà con thuận lợi đi lại là mong muốn của hầu hết người Việt tại Singapore, theo lời Trưởng ban liên lạc người Việt Nam tại Singapore.

Chủ tịch nước: Tiềm năng hợp tác Việt Nam - Singapore rất phong phú

Nhân chuyến thăm chính thức cấp nhà nước đến Singapore, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc có bài phát biểu tại Đối thoại Doanh nghiệp Việt Nam - Singapore.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm