Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đẹp MMA Việt Nam: 'Tôi bất ngờ khi hạ đối thủ sau 90 giây'

Chiều 22/10, Phạm Thị Nhung tiến vào chung kết hạng cân dưới 60 kg Lion Championship sau khi đánh bại Trần Thị Ngọc Ánh ở bán kết bằng đòn bẻ tay ambar ngay trong hiệp đầu.

Người đẹp MMA tìm mẹ sau khi vào chung kết Lion Championship Phạm Thị Nhung lập tức tìm mẹ để chia vui sau khi thắng Trần Thị Ngọc Ánh bằng "submission" (hàng phục) ở bán kết hạng 60 kg nữ chiều 22/10.

Chia sẻ sau trận bán kết chiến thắng trước Trần Thị Ngọc Ánh (Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu Thể dục Thể thao Thái Nguyên), nữ võ sĩ Phạm Thị Nhung (Hà Đông Fighter Club) thừa nhận: "Tôi bất ngờ khi hạ đối thủ sau 90 giây. Thực tế, bạn Ngọc Ánh cũng là võ sĩ có thực lực. Ở trận này, tôi hơi vội và chuẩn bị chưa kỹ dù có tính toán tới việc muốn hạ knock-out đối thủ trong thời gian nhanh nhất có thể".

Nữ võ sĩ sinh năm 2002 tiết lộ: "Tôi vui và hào hứng sau chiến thắng khi thực sự đã cố gắng hết mình. Đây mới là lần đầu tiên tôi tham dự MMA Championship".

Hướng tới trận chung kết, Nhung nhấn mạnh: "Tôi sẽ tập luyện nhiều hơn vì trận này chuẩn bị chưa thực sự kỹ. Mục tiêu trong trận chung kết là cố gắng giành được đai vô địch hạng cân 60 kg".

MMA Viet Nam anh 1

Phạm Thị Nhung đánh bại đối thủ bằng đòn khóa tay ambar sở trường. Ảnh: Minh Chiến.

Trước bán kết MMA Lion Championship, Phạm Thị Nhung là cái tên nổi bật với cả những khán giả không theo dõi võ thuật bởi ngoại hình nổi bật. Nữ võ sĩ khiêm tốn khi nói về ngoại hình: "Tôi hơi ngại vì danh hiệu này. Mọi người cứ gọi tôi là Nhung. Tôi tự nhận mình không xinh, thậm chí rất bình thường. Phụ nữ nào cũng xinh và có vẻ đẹp riêng".

Nữ võ sĩ cũng tiết lộ muốn dành tặng chiến thắng này cho mẹ và gia đình. "Sau 10 năm tập luyện và tham dự các giải, đây mới là lần đầu tiên mẹ tới theo dõi tôi thi đấu. Mục tiêu của tôi là làm mẹ tự hào nhất có thể".

Nhung cũng tiết lộ mẹ không ủng hộ cô theo nghiệp võ. "Chắc do duyên nghề đưa đẩy nên tôi vẫn theo nghiệp võ", cô nói. Trả lời câu hỏi thuyết phục mẹ như thế nào, Nhung cười trước khi trả lời: "Tôi bảo: Mẹ ơi, con vẫn muốn đi đánh nhau'".

Nói về duyên đến với nghiệp võ, Nhung kể lại hành trình bản thân: "Tôi tập từ bé và tham gia đội tuyển wushu của tỉnh, sau đó thi đấu quốc gia. Gần đây, tôi mới chuyển qua MMA. VĐV tham dự bộ môn này phải có tinh thần thép và ý chí vững. Tập luyện thì dễ nhưng lên đài thì rất khó".

Cuối cùng, Nhung tiết lộ mình đã có bạn trai. "Đó chính là người huấn luyện cho tôi", cô gái quê Hưng Yên tiết lộ.

Đối thủ của Nhung trong trận chung kết là người chiến thắng trong cặp đấu giữa Hà Thị Cúc và Chelsey Cashwell (Mỹ). Trận chung kết nội dung nữ hạng cân dưới 60 kg diễn ra ngày 26/11 tại Phú Quốc.

Johnny Trí Nguyễn: 'MMA Việt Nam có thể vươn ra thế giới’

Không chỉ học hỏi và mở rộng tư duy, Johnny Trí Nguyễn nhấn mạnh rằng cần sự hậu thuẫn nhiều hơn để “bộ máy MMA Việt Nam” chạy nhanh hơn những những quốc gia đã khởi động trước đó.

Trương Đình Hoàng có chấp nhận thử sức ở MMA?

Ở tuổi 32, Trương Đình Hoàng chưa muốn dừng lại. Khát khao trong anh vẫn còn cháy bỏng. Với "Nam vương quyền anh", chỉ cần được bước lên sàn đấu, đó đã là niềm vui.

Phản ứng của Duy Nhất sau màn chuyển bại thành thắng

Trải qua trận đấu tứ kết Lion Championship với nhiều cung bậc cảm xúc, Nguyễn Trần Duy Nhất tiếp tục thể hiện được tinh thần và đẳng cấp vượt trội tại sàn đấu MMA.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm