Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người đàn ông sát hại 7 cô gái với chiêu lừa tuyển dụng

Ít nhất 7 phụ nữ trẻ ở Mexico được cho là đã bị sát hại sau khi tham gia phỏng vấn tìm việc từ những lời mời tuyển dụng trên Facebook của nghi phạm giết người hàng loạt.

Người đàn ông bị tình nghi giết người hàng loạt vừa bị cảnh sát Mexico bắt giữ với cáo buộc lừa các phụ nữ trẻ bằng những lời mời tuyển dụng trên Facebook, theo Guardian.

Cảnh sát đã trích xuất các đoạn video từ camera giám sát cho thấy người đàn ông này gặp nạn nhân ở nơi công cộng. Riêng có một trường hợp ghi lại được nghi phạm chở nạn nhân bằng xe máy.

Quan chức Bộ An ninh Công cộng Mexico Ricardo Mejía cho biết nghi phạm này là sát nhân chuyên nhắm đến phụ nữ, đã có ít nhất 7 vụ sát hại mà người này có thể có liên quan.

Ông Mejía cho biết vụ án gần đây nhất xảy ra vào tháng trước, liên quan đến một phụ nữ 31 tuổi ở bang Veracruz, bờ biển vùng Vịnh bị sát hại sau khi đi phỏng vấn xin việc.

"Viridiana Moreno đã rời nhà ở Cardel, Veracruz và đến khách sạn Bienvenido để đi phỏng vấn tìm việc từ một thư mời tuyển dụng trên Facebook. Sau đó cô ấy mất tích", ông Mejía nói.

Thi thể của cô ấy được tìm thấy vài ngày sau đó, được xác định danh tính bằng thẻ căn cước công dân ở gần hiện trường và xét nghiệm ADN.

giet nguoi hang loat,  Mexico,  phu nu anh 1

Nhân viên pháp y chụp ảnh tại ngôi nhà của kẻ sát nhân ở bang Atizapán de Zaragoza, Mexico. Ảnh: Mexico State Public Prosecutor's.

Hôm 2/6, các công tố viên ở bang Morelos, miền Trung Mexico cũng cho biết nghi phạm này đã giết một sinh viên 22 tuổi vào tháng tư. Nữ sinh này đã bị nghi phạm lừa hẹn gặp phỏng vấn tại một quán cà phê vào cuối tháng ba thông qua danh sách tuyển dụng trên Facebook. Sau đó anh ta đưa cô đến một tiệm cắt tóc và sát hại.

Ba ngày sau, thi thể của cô mới được tìm thấy. Các công tố viên cho biết: "Nạn nhân đã bị đánh đập, lạm dụng tình dục và bóp cổ".

Một chi tiết quan trọng là cả 2 cô gái đều biến mất sau khi gặp gỡ nghi phạm ở những nơi công cộng, có rất nhiều người xung quanh. Có nhiều cô gái sẵn sàng đi theo anh ta, dường như bị thuyết phục bởi lời mời làm việc hấp dẫn.

Công tố viên ở cả 2 bang xác định thi thể của họ đều rải rác ở một vài nơi hoặc trong nhiều túi nylon khác nhau.

Các công tố viên Morelos cho biết người đàn ông này có nhiều tên gọi và từng bị truy nã về tội hiếp dâm vào năm 2012. Họ đã liệt kê Juan Carlos Gasperín và Greek Román Villalobos là hai cái tên phổ biến nhất.

Nghi phạm đã bị bắt cùng với một người phụ nữ ở bang Querétaro, miền Bắc nước này. Không rõ anh ta có luật sư không. Có thể người này còn liên quan đến các vụ án ở các bang Querétaro và Puebla.

Để nói về nguyên nhân sâu xa, sự bế tắc của phụ nữ thất nghiệp ở các thị trấn nhỏ, tỉnh lẻ và nền kinh tế bất ổn của Mexico đã tạo ra cơ hội cho những lời tuyển dụng việc làm giả mạo.

Hôm 2/6, giới chức đã giải cứu hai cô gái, 13 và 14 tuổi, bị dụ bỏ nhà để đi làm ở bang Jalisco, miền Tây nước này. Họ được tìm thấy cùng với một kẻ bắt cóc tại trạm xe buýt Thành phố Mexico.

Ngoài ra, các băng đảng ma túy ở Mexico cũng được cho là có tham gia tuyển dụng trên các trang mạng xã hội.

Lính bắn tỉa tham gia giải cứu nạn nhân trong ao đầy cá sấu Các tay súng bắn tỉa đã được điều động quanh một ao có cá sấu ở Miami, Florida khi đội cứu hộ giải cứu hai người bị lật xe và lao xuống ao.

Người đàn ông Mỹ livestream án mạng trong ôtô

Nhờ buổi phát trực tiếp trên mạng xã hội Instagram, cảnh sát ở Baton Rouge, bang Louisiana, Mỹ đã bắt giữ được nghi phạm giết người trong ôtô.

Vụ án mạng xuyên lục địa

Nicolas Zepeda, người đàn ông Chile bị buộc tội giết bạn gái cũ Nhật Bản đang được xét xử tại tòa án Pháp. Vụ án mạng này liên quan đến 3 quốc gia, đã kéo dài ròng rã từ năm 2016.

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm