Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vụ án mạng xuyên lục địa

Nicolas Zepeda, người đàn ông Chile bị buộc tội giết bạn gái cũ Nhật Bản đang được xét xử tại tòa án Pháp. Vụ án mạng này liên quan đến 3 quốc gia, đã kéo dài ròng rã từ năm 2016.

Nicolas Zepeda - thanh niên Chile bị buộc tội giết bạn gái cũ người Nhật ở Pháp, ra tòa vào ngày 29/3 tại thành phố Besancon, Pháp, theo AFP.

Vụ án dai dẳng này bắt đầu vào mùa hè năm 2016, sau khi nữ sinh người Nhật Narumi Kurosaki, khi đó mới 21 tuổi, chuyển đến thành phố Besacon, miền đông nước Pháp để học tập. Cô đã xuất sắc nhận học bổng về ngôn ngữ tại đây.

Kurosaki mất tích vào ngày 4/12/2016.

Bạn trai cũ của cô - Zepeda - là người cuối cùng nhìn thấy cô còn sống. Hai người đã chia tay một năm trước đó.

Các công tố viên đã cáo buộc do Zepeda không thể đối diện với cuộc chia tay, nên đã đến ký túc xá ở Besanconki để giết Kurosaki rồi vứt xác cô trong khu rừng ở vùng Jura.

Chile,  Nhat,  giet nguoi anh 1

Nicolas Zepeda và Kurosaki thuở còn mặn nồng. Ảnh: DR.

Tuy nhiên, cho tới nay, thi thể của Kurosaki vẫn chưa được tìm thấy.

Tiếng thét kinh hoàng

Zepeda, 31 tuổi, đã bị giam giữ ở Besancon sau khi bị dẫn độ từ Chile. Đây là điều mà các thẩm phán Pháp đã phải đấu tranh mạnh mẽ mới đạt được.

Zepeda phủ nhận mọi sự liên quan đến việc Kurosaki mất tích. Người đàn ông này đã bị biệt giam vì tính chất nghiêm trọng của vụ án.

Năm 2014, Zepeda và Kurosaki quen biết nhau tại Đại học Tsukuba ở Nhật Bản và dần dần gắn bó hơn. Thậm chí, Kurosaki đã từng bay đến Chile để thăm gia đình Zepeda. Tuy nhiên, cặp đôi đã chia tay sau khi Kurosaki đi du học ở Besancon, Pháp vào tháng 8/2016.

Zepeda đã đến Pháp để gặp Kurosaki vào tháng 12/2016.

Lần cuối cùng Kurosaki được nhìn thấy là đi ăn với người yêu cũ tại một nhà hàng cách Besancon không xa vào ngày 4/12/2016.

Sáng sớm hôm sau, các sinh viên trong ký túc xá nghe thấy tiếng khóc, la hét và tiếng động "như thể ai đó đang tấn công" phát ra từ phòng của Kurosaki, nhưng không có ai báo cáo về vụ việc. Thời điểm đó, Zepeda đã trở về Chile sau một vài ngày ở Tây Ban Nha với một người anh họ.

Sau đó, một số người bạn của Kurosaki còn nhận được những tin nhắn lạ từ tài khoản mạng xã hội của cô, kể cả bằng tiếng Nhật, mà cảnh sát tin rằng do Zepeda gửi.

Hơn một tuần sau, vào ngày 13/12, giáo vụ trường đại học thông báo Kurosaki mất tích.

Vụ án hóc búa

Các công tố viên cho rằng ở Pháp, Kurosaki đã bước vào một mối quan hệ mới, khiến Zepeda nổi cơn ghen.

Vào tháng 9/2016, Zepeda đã tung video lên mạng để đe dọa Kurosaki, đưa ra điều kiện trong hai tuần để tuân theo các điều kiện của anh ta. Video này đã được xóa đi.

Chile,  Nhat,  giet nguoi anh 2

Công tố viên tin rằng Nicolas Zepeda không thể đối diện với việc chia tay Kurosaki. Ảnh: AFP.

Không có dấu hiệu của vết máu hay một cuộc tấn công nào được xác định trong phòng ký túc xá của nạn nhân. Tất cả đồ đạc của Kurosaki vẫn ở đó, trừ một chiếc vali và một tấm chăn.

Zepeda thừa nhận đã đến phòng của Kurosaki và sau đó rời đi ngay. Zepeda đã tới tự thú với cảnh sát Chile và nói rằng Kurosaki vẫn còn sống sau khi họ qua đêm với nhau.

Anh ta nhanh chóng trở thành nghi phạm số một trong vụ án mạng. Cuộc điều tra cho thấy Kurosaki đã vào một siêu thị để mua diêm, chất lỏng dễ cháy và thuốc tẩy.

Cha của Kurosaki, ông Humberto Zepeda nói rằng các cáo buộc là "vô lý, không có bằng chứng xác minh khoa học mà chỉ dựa trên những nghi ngờ và phỏng đoán".

Nhưng công tố viên Etienne Manteaux nói rằng có nhiều bằng chứng kỹ thuật liên quan đến vụ án, bao gồm hồ sơ điện thoại, vị trí chiếc xe của Zepeda và lịch sử thanh toán của thẻ ghi nợ.

Randall Schwerdorffer, luật sư của bạn trai mới của nữ sinh viên người Nhật vào thời điểm cô mất tích, cho biết: “Đó là một vụ án phức tạp, như một vụ án hình sự mà không tìm được thi thể nạn nhân".

Từ Chile dẫn độ đến Pháp

Ngay sau đó, Pháp đã ban hành lệnh quốc tế về việc bắt giữ Zepeda nhưng phía Chile yêu cầu bắt giữ anh ta vào tháng 2/2017.

Tháng 4/2019, Zepeda đã được thẩm phán Chile thẩm vấn trước sự chứng kiến của các nhà điều tra Pháp.

Anh ta phủ nhận liên quan đến vụ mất tích của Kurosaki. Vào tháng 7/2020, anh ta bị dẫn độ sang Pháp để thẩm vấn về vụ việc này. Zepeda bị buộc tội giết người.

Tuy nhiên, việc bàn giao đã bị trì hoãn do đại dịch Covid-19 và đóng cửa biên giới giữa các nước.

Gia đình của Kurosaki hy vọng Zepeda sẽ nói sự thật.

Vào tháng 2/2021, phía Pháp đã ra lệnh xét xử Zepeda về tội giết người.

Nữ sinh viên luật bị giết nhầm ở Anh

Bảy người đàn ông bị kết tội giết người và một phụ nữ bị tuyên tội ngộ sát trong vụ bắn nhầm nạn nhân Aya Hachem ở Blackburn, Anh vào năm 2020.

Sri Lanka co tong thong moi hinh anh

Sri Lanka có tổng thống mới

0

Tổng thống đắc cử Anura Kumara Dissanayake cho biết chính quyền của ông sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức và nhiệm vụ chính của ông là tạo ra "nền văn hóa chính trị mới".

Bảo Châu

Bạn có thể quan tâm