Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Người dân Cửa Việt thoát chết trong gang tấc khi lốc xoáy giật sập nhà

Đang dọn hàng để về nhà tránh bão thì lốc xoáy ập đến, ông Ngô Đình Hiền (Quảng Trị) chỉ kịp kéo vợ trốn vào sạp bán hoa quả mới thoát nạn, nhưng bị gãy cánh tay trái.

bao Noru anh 1

Hai ngày sau trận lốc xoáy quét qua thị trấn Cửa Việt, huyện Gio Linh (Quảng Trị), chiều 29/9, ngành chức năng cùng người dân địa phương đang khắc phục thiệt hại, dựng lại nhà cửa.

bao Noru anh 2

Trận lốc xoáy quét qua khoảng 5 phút nhưng đã khiến 300 nhà dân, cửa hàng, chợ... bị tốc mái, 2 nhà dân đổ sập hoàn toàn. 4 người trong một gia đình bị thương do tường sập, được đưa đi cấp cứu. Trong ảnh là cảnh tan hoang tại chợ thị trấn Cửa Việt sau trận cuồng phong.

bao Noru anh 3

Người dân địa phương cho biết trận lốc xoáy quá nhanh, mạnh, kèm theo mưa lớn đã cuốn bay nhiều tài sản. Nhiều thiết bị điện trong gia đình bị hư hỏng.

bao Noru anh 4

Ông Ngô Đình Hiền (52 tuổi, trú thị trấn Cửa Việt, Gio Linh) kể lúc hai vợ chồng ông đang dọn hoa quả ở chợ để về tránh bão thì lốc xoáy và mưa lớn bất ngờ ập đến. "Tôi chỉ kịp kéo vợ vào sạp gỗ bán hoa quả để trốn. Nếu chậm có lẽ chúng tôi đã bị lốc thổi bay...", ông nói và cho biết cánh tay trái bị gãy do đồ đạc đè trúng trong cơn lốc.

bao Noru anh 5

Trận lốc xoáy cũng cuốn bay căn nhà của anh Võ Văn Tính (30 tuổi, trú khu phố 3, thị trấn Cửa Việt). Nhiều đồ dùng trong nhà bị cuốn đi hoặc hư hỏng do cơn mưa lớn sau trận cuồng phong.

bao Noru anh 6

"Trận lốc chỉ 5 phút, nhưng thổi bay cả mái nhà. Tôi chỉ kịp lao vào phòng ngủ để che cho vợ và đứa con 30 tháng tuổi đang nằm ngủ bên trong và không may bị tấm ngói vỡ rơi trúng đầu, phải khâu 6 mũi", anh nói.

bao Noru anh 7

Theo người dân, thị trấn Cửa Việt từng có nhiều trận bão quét qua song ít khi xuất hiện lốc xoáy mạnh như vậy khiến họ không kịp né tránh. Họ chỉ kịp kéo nhau trốn xuống giường hoặc bàn ghế.

bao Noru anh 8

Mái nhà bị thổi bay khiến bà Nguyễn Thị Vũ (64 tuổi) phải đưa di ảnh người chồng qua đời hai năm trước vì bạo bệnh ra thờ ở mái hiên. "Chẳng còn gì nữa, mất hết cả rồi", bà nghẹn ngào.

bao Noru anh 9

Một cửa hàng đổ sập sau trận lốc xoáy khiến 4 mẹ con bị thương, phải nhập viện cấp cứu. Hiện trường còn lại chỉ là những mảng tường ngổn ngang. Toàn bộ hàng hóa, tủ kệ bên trong bị cuốn bay, hư hỏng.

bao Noru anh 10

"Con gái tôi vừa thuê căn nhà làm nơi buôn bán hàng hóa thì cơn lốc ập đến, cuốn bay tất cả. Cả nhà 4 người bị tường đổ sập, đè trúng giờ vẫn phải điều trị ở bệnh viện", ông Nguyễn Cương (68 tuổi) nói.

bao Noru anh 11

Trưa 29/9, người dân thị trấn Cửa Việt khắc phục hậu quả do cơn lốc xoáy gây ra.

bao Noru anh 12

Lãnh đạo UBND huyện Gio Linh cho biết địa phương đang hỗ trợ người dân thu dọn, khắc phục thiệt hại do lốc xoáy gây ra. Ngành điện lực cũng đang thay mới và sửa chữa hệ thống đường điện bị ngã, để sớm có điện sinh hoạt cho người dân.

2 người chết, một người mất tích do mưa lũ ở Nghệ An

Trong lúc đánh cá giữa nước lũ, ba người đàn ông ở Nghệ An bị nước cuốn mất tích. Ngành chức năng đã tìm thấy hai thi thể và đang tìm kiếm nạn nhân còn lại.

'Sau bão Noru, chỗ để bàn thờ cũng không còn'

Căn nhà cấp 4 rộng khoảng 100 m2 của bà Trần Thị Trang bị bão Noru giật sập. Người phụ nữ cho biết bây giờ đến chỗ để bàn thờ chồng cũng không còn.

Bộ đội giúp dân sửa lại nhà sau bão Noru

Quảng Ngãi huy động bộ đội, dân quân tự vệ giúp người dân lợp lại mái nhà, dọn vệ sinh để sớm ổn định cuộc sống.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Phạm Trường

Bạn có thể quan tâm