Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Người Argentina thức giấc và tất cả dồn vào giấc mơ vô địch World Cup

Những cổ động viên Argentina rất háo hức và chuẩn bị sẵn tinh thần chào đón chức vô địch World Cup lần thứ ba của đội tuyển quốc gia, dưới sự dẫn dắt của ngôi sao Lionel Messi.

Cổ động viên Argentina reo hò tại địa danh Obelisk. Ảnh: AP.

Người Argentina đã thức dậy và sẵn sàng đón xem đội tuyển quốc gia giành chức vô địch World Cup lần thứ ba. Trận đấu là cơ hội đoàn kết và đem lại niềm vui hiếm có cho người dân Argentina, trong bối cảnh đất nước đang bị nhấn chìm trong cuộc khủng hoảng kinh tế, theo AP.

Argentina là một trong những quốc gia có tỷ lệ lạm phát cao nhất thế giới, ở mức gần 100%. Gần 40% dân số Argentina sống trong nghèo đói.

Zeyda Cipra rất lo lắng về trận đấu chung kết giữa Argentina và Pháp, đến nỗi cô phải nói chuyện với nhà tâm lý học của mình.

“Cô ấy nói với tôi rằng cô ấy cũng có cảm giác như vậy về World Cup. Tôi thực sự rất phấn khích và lo lắng khủng khiếp”, Cipra, chủ một cửa hàng thú cưng ở Buenos Aires, cười.

Lần gần nhất Argentina lọt vào trận chung kết World Cup là vào năm 2014 và để thua trước đội tuyển Đức. Nhưng các cổ động viên Argentina đều đồng ý rằng cảm giác mong đợi và phấn khích trong trận đấu năm nay cao hơn nhiều so với tám năm trước ở Brazil.

“Mọi người đang cảm thấy rất háo hức. Ôtô đi xung quanh thành phố với những lá cờ. Cả thành phố chìm trong sắc xanh trắng của lá cờ Argentina. Chúng tôi đều đoàn kết và muốn những gì tốt nhất. Điều này thường không xảy ra ở Argentina”, Guillermo Ortiz, một bác sĩ nhi khoa, cho biết.

“Cứ như thể bóng đá là vòng tròn và đưa chúng tôi vào bên trong”, ông nói thêm.

Nhiều người Argentina còn sẵn sàng tin theo một số nghi thức mê tín. Cô Cipra sẽ tự mình xem trận đấu với 4 chú chó mặc áo Argentina ngồi xung quanh. Ông Ortiz sẽ theo dõi trận đấu với gia đình và bạn bè với một lá cờ Argentina dài 25 m.

“Tôi nghĩ World Cup sẽ là của chúng tôi. Các chàng trai Argentina cho thấy họ có thể thích nghi với bất kỳ hệ thống nào và thay đổi tùy thuộc vào đối thủ”, Guillermo Darchez, một nhiếp ảnh gia có con gái chơi cho đội trẻ của Newell's Old Boys, cho biết.

“Tất cả đều khao khát chiến thắng. Tôi nghĩ Argentina sẽ 'làm gỏi' đội tuyển Pháp”, Pablo Jiménez, bồi bàn tại một nhà hàng ở Rosario thuộc sở hữu của gia đình Messi, đồng ý.

Argentina mở hội sau chiến thắng trước tuyển Croatia Gia đình siêu sao Lionel Messi, các cổ động viên và tuyển thủ Argentina đã ăn mừng sau khi đội nhà giành thắng lợi 3-0 trước tuyển Croatia tại bán kết World Cup 2022.

Những cuốn sách hay về thể thao

Tủ sách thể thao mang tới những câu chuyện thể thao quá khứ và hiện tại, những bí mật hậu trường, những giải đấu, ký ức của những cựu danh thủ, HLV, các huyền thoại như Sir Alex Ferguson, Steven Gerrard, Park Hang-seo, Lê Công Vinh...

Messi trong mắt những người hàng xóm ở Rosario

Những người hàng xóm cũ "nhìn thấy bản thân" trong Messi và tự hào trở thành một phần câu chuyện của đội trưởng tuyển Argentina.

Ca khúc được tuyển Argentina cất vang sau mỗi trận thắng

Sau mỗi chiến thắng của tuyển Argentina, "nhạc trưởng" Lionel Messi và các đồng đội đã cùng cổ động viên hát vang ca khúc "Muchachos", bài hát đi cùng đội tuyển tại World Cup.

Tuấn Đạt

Bạn có thể quan tâm