Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Siêu bão Noru

Ngư dân dùng lốp xe chèn tàu thuyền trước khi bão Noru đổ bộ

Nhiều ngư dân ở Thừa Thiên - Huế tranh thủ giằng neo, dùng lốp xe cũ gắn vào mạn thuyền để tránh hư hại cho phương tiện.

Bao Noru do bo anh 1

Hơn 2.000 tàu thuyền đánh cá ở Thừa Thiên - Huế đã vào bờ, neo đậu tại các âu thuyền an toàn.

Bao Noru do bo anh 2

Tại âu thuyền xã Phú Hải, huyện Phú Vang, một trong những địa điểm được ngư dân địa phương ưu tiên lựa chọn neo đậu vì khá kín gió. Điều lo ngại nhất của các chủ thuyền là khi bão vào, gió mạnh kèm theo sóng lớn khiến các tàu va đập, gây vỡ phương tiện.

Bao Noru do bo anh 3

Thuyền viên tranh thủ lên bờ tìm lốp xe cũ, buộc vào thành tàu.

Bao Noru do bo anh 4

Ông Nguyễn Văn Định (thuyền trưởng, xã Phú Hải) cho biết kinh nghiệm từ các đợt bão trước, tàu cá vẫn bị hư hại khi neo đậu, ông đã tiến hành giằng buộc các lốp xe vào mạn tàu. "Nghe đài dự báo năm nay bão lớn quá, ngư dân chúng tôi lo cho phương tiện của mình. Đây là tài sản lớn nhất để mọi người kiếm kế sinh nhai", ông Định chia sẻ.

Bao Noru do bo anh 5

Thuyền viên tranh thủ xả nước trong thùng chứa của thân tàu ra ngoài trong lúc neo đậu.

Bao Noru do bo anh 6

Theo cơ quan chức năng, tàu của ngư dân tỉnh đã vào các âu thuyền lớn như Thuận An, Phú Hải, Phú Thuận... neo đậu an toàn. Riêng âu thuyền Phú Hải có hơn 100 phương tiện.

Bao Noru do bo anh 7

Các thuyền viên mang theo hành lý quay về nhà sau khi đã giằng, neo tàu an toàn. "Chúng tôi chỉ mới đi mấy ngày, thu mua được ít cá thì buộc phải quay vào bờ tránh trú. Trước khi đi, chúng tôi phải ứng trước 60 triệu đồng để ra khơi", thuyền trưởng Nguyễn Hóa chia sẻ.

Bao Noru do bo anh 8

Lực lượng chức năng dùng bao cát để gia cố mái nhà dân ở xã Phú Thuận. Đây là một trong những địa phương ven biển từng chịu thiệt hại nặng do bão ở Thừa Thiên - Huế.

Bao Noru do bo anh 9

Chính quyền xã Phú Thuận sơ tán một hộ dân ở thôn Tân An vào nhà văn hóa để tránh trú bão.

Huế và Quảng Trị kêu gọi hàng nghìn tàu thuyền về tránh bão Noru

Để ứng phó với bão sắp đổ bộ, 2 địa phương đã kêu gọi hàng nghìn tàu thuyền vào tránh trú bão Noru. Chính quyền địa phương đã vận động các hộ dân nằm trong khu vực nguy hiểm.

Siêu bão Noru

Su bat thuong cua sieu bao Noru hinh anh

Sự bất thường của siêu bão Noru

0

Giới khoa học cho rằng trong tương lai, cường độ bão trở nên khó dự đoán hơn. Điều này khiến các quốc gia dễ bị tổn thương vì khí hậu cần luôn sẵn sàng cho tình huống xấu nhất.

Muc do nguy hiem cua bao Noru hinh anh

Mức độ nguy hiểm của bão Noru

0

Với cường độ bão mạnh cấp 12-13, giật cấp 15 khi vào ven bờ Trung Trung Bộ, tàu thuyền có thể bị phá hủy, nhà ngói bị thổi bay. Miền Trung đang đối mặt với một cơn bão rất mạnh.

Điền Quang

Bạn có thể quan tâm