Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngư dân Anh bắt được tôm hùm xanh hiếm gặp

Một ngư dân người Anh bắt được con tôm hùm xanh hiếm gặp ở ngoài khơi Aberdeen, Scotland. Cứ mỗi 2 triệu con tôm hùm mới xuất hiện một con tôm hùm xanh như vậy, theo BBC.

Ricky Greenhowe, ngư dân 47 tuổi người Anh, cho biết đây là lần đầu tiên ông bắt được một con tôm hùm xanh hôm 2/9. Khi đó, Greenhowe đang đánh bắt ở khu vực ngoài khơi thành phố Aberdeen, BBC đưa tin.

Con tôm hùm xanh mà ngư dân người Anh bắt được nặng khoảng 1,5 kg. Ông Greenhowe nói sẽ đưa con tôm hùm tới một viện hải dương hoặc thả nó về biển.

Tôm hùm có vỏ màu xanh đậm bởi những bất thường trong bộ gene làm sản sinh ra một số loại protein nhiều hơn so với các protein khác. Cứ 2 triệu con tôm hùm mới có 1 con tôm hùm xanh.

tom hum xanh anh 1

Con tôm hùm xanh bắt được ngoài khơi Aberdeen. Ảnh: Greenhowe.

"Tôi chú ý thấy con tôm ngay khi kéo lưới lên. Tôi đã đánh cá từ khi mới 14 tuổi, đây là lần đầu tiên bắt được một con tôm hùm xanh", ông Greenhowe nói.

Ông Greenhowe cho biết một con tôm hùm bình thường với cân nặng 1,5 kg có giá khoảng 30 USD. Tôm hùm xanh có thể trị giá gấp nhiều lần.

"Tiền bạc không phải là vấn đề ở đây, con tôm nên được sống tiếp. Tôi sẽ liên hệ viện hải dương Macduff để xem họ có muốn con tôm hay không. Nếu không tôi sẽ thả nó ra. Con tôm quý hiếm như vậy nên thật là sai lầm nếu cho nó vào nồi", ông Greenhowe nói.

Năm 2011, hai ngư dân sống ở Dorset, Anh bắt được một con tôm hùm có màu trắng bạc như thủy tinh. Xác suất xuất hiện con tôm hùm như vậy là 1/100 triệu.

Taliban tung tin thành trì của lực lượng phản kháng đã thất thủ

Ba nguồn tin Taliban tuyên bố đã đánh bại lực lượng phản kháng và giành quyền kiểm soát toàn bộ Afghanistan. Tuy nhiên, quân kháng chiến bác bỏ thông tin này.

Ngân hàng Đức ngập trong núi tiền giấy hư hại sau lũ lụt lịch sử

Ngân hàng trung ương Đức cho biết cơ quan này ngập trong số tiền giấy hư hỏng sau trận lũ lụt lịch sử hồi tháng 7.

Chuyến bay đầu tiên tới Kabul kể từ khi Mỹ rút quân

Chuyến bay của nhóm kỹ sư Qatar là chiếc máy bay đầu tiên hạ cánh ở sân bay Kabul sau khi chiến dịch di tản kết thúc. Chính phủ Qatar đang làm việc với Taliban để mở cửa sân bay.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm