Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ngôi sao đua xe thế giới chết trong lúc tập luyện

Craig Breen, tay lái dự giải vô địch đua ôtô đường trường thế giới người Ireland, đã qua đời sau một vụ tai nạn ở Croatia vào ngày 13/4.

Tay đua đường trường người Ireland Craig Breen đã qua đời sau khi gặp tai nạn ở Croatia. Ảnh: Motorsport Images.

Trang web Motorsport dẫn tuyên bố của đội đua Hyundai Motorsport cho biết tay đua người Ireland đã qua đời sau khi gặp tai nạn trong một cuộc đua thử tại Croatia.

Đội đua này cũng bổ sung rằng tay lái phụ James Fulton, người ngồi trên xe, không gặp phải chấn thương sau vụ tai nạn vào trưa 13/4.

Trang Motorsport đưa tin chiếc xe do Breen điều khiển đã lao ra khỏi đường nhựa khi tay đua 33 tuổi này đang chạy thử cho cuộc đua đường trường thứ 2 của Giải đua xe Đường trường Thế giới (WRC) tại Croatia.

Trước đó, tại cuộc đua đầu tiên của WRC trong mùa giải này, được tổ chức ở Thụy Điển vào tháng 2, Breen đã xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 2, bằng với thành tích tốt nhất của anh trong các cuộc đua của WRC. Trước đó, tay lái người Ireland cũng từng về nhì tại các cuộc đua ở Thụy Điển vào năm 2018, Estonia vào năm 2021 và Bỉ vào năm 2021.

"Đội đua Hyundai Motorsport rất đau buồn khi xác nhận thông tin Breen đã thiệt mạng trong quá trình chạy thử trước cuộc đua ở Thụy Điển. Chúng tôi xin gửi lời chia buồn sâu sắc nhất đến bạn bè, gia đình và rất nhiều người hâm mộ của Breen", tuyên bố của đội đua Hyundai Motorsport cho biết.

"Thay mặt Liên đoàn Ôtô Quốc tế (FIA), tôi muốn gửi lời chia buồn đến gia đình và bạn bè của Breen sau vụ tai nạn của anh tại Croatia. Suy nghĩ của chúng tôi giờ đây hướng tới những người thân của Breen cũng như cộng đồng đua xe đường trường trong thời điểm khó khăn này", Chủ tịch FIA Ben Sulayem cho hay.

Bản sắc Liên minh châu Âu

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách “Bản sắc cộng đồng của liên minh Châu Âu những vấn đề lý luận và thực tiễn". Cuốn sách tập trung nghiên cứu bản sắc châu Âu trong tiến trình hình thành và phát triển của EU.

Tay đua siêu sao Hà Lan bị bắt ngay trước cuộc tranh tài thế giới

Mathieu van der Poel - tay đua xe đạp người Hà Lan - tối 24/9 đã bị bắt với cáo buộc hành hung, ngay trước ngày diễn ra cuộc đua cho nam giải Xe đạp vô địch thế giới ở Wollongong.

Tour de France lao đao vì sóng nhiệt

Giải đua xe đạp uy tín nhất thế giới Tour de France đối mặt với tương lai bất định giữa lúc sóng nhiệt càn quét Pháp và nhiều nước châu Âu khác.

An Bình

Bạn có thể quan tâm