Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay đua siêu sao Hà Lan bị bắt ngay trước cuộc tranh tài thế giới

Mathieu van der Poel - tay đua xe đạp người Hà Lan - tối 24/9 đã bị bắt với cáo buộc hành hung, ngay trước ngày diễn ra cuộc đua cho nam giải Xe đạp vô địch thế giới ở Wollongong.

Tay đua xe đạp người Hà Lan Mathieu van der Poel. Ảnh: AFP.

Phát ngôn viên cảnh sát New South Wales cho biết vào khuya 24/9, một người đàn ông 27 tuổi không rõ danh tính được cho là đã lớn tiếng tại khách sạn ở Brighton-Le-Sands, phía nam Sydney, Guardian đưa tin.

“Có người cáo buộc người đàn ông sau đó đã đẩy 2 thanh thiếu niên, khiến một em ngã xuống đất còn em kia bị đẩy vào tường, khiến em bị thương nhẹ ở khuỷu tay”, người này nói. “Quản lý khách sạn đã nhận thông tin về vụ việc và gọi cảnh sát. Cảnh sát sau đó đã tới bắt giữ người đàn ông 27 tuổi".

Người đàn ông 27 tuổi này được xác định là tay đua Mathieu van der Poel.

Mathieu van der Poel được cho là đã ngủ sớm vào đêm trước cuộc đua giải vô địch Xe đạp đường trường thế giới 2022 (UCI Road World Championships) khởi tranh tại Wollongong (Australia). Giải năm nay diễn ra từ ngày 18-25/9.

Tiếng gõ cửa liên tục của 2 cô gái trẻ tại phòng khách sạn của tay đua đã khiến anh tỉnh giấc.

dua xe dap the gioi anh 1

Siêu sao Van der Poel trước đó từng 4 lần vô địch đua xe đạp việt dã thế giới. Ảnh: SprintCyclingAgency.

Van der Poel bị đưa tới đồn cảnh sát và bị buộc 2 tội hành hung thông thường. Tay đua đã được tại ngoại có điều kiện và sẽ xuất hiện vào ngày 26/9 tới ở tòa án địa phương.

Van der Poel nói với đài truyền hình Bỉ Sporza rằng anh đã đi ngủ sớm vào tối 24/9. Sau đó, anh trở về phòng khách sạn vào lúc 4h sáng 25/9. Cuộc đua bắt đầu vào lúc 10h15.

“Điều này chắc chắn không tốt”, anh nói. “Đó là thảm họa nhưng tôi không thể làm gì khác. Tôi đang cố gắng làm tốt nhất có thể”.

Dù chỉ ngủ trong vài giờ, Van der Poel vẫn ở vạch xuất phát và bắt đầu chặng đua dài 266,9 km. Tuy nhiên, anh đã rời cuộc đua vào lúc khoảng 11h.

Siêu sao Van der Poel trước đó từng 4 lần vô địch đua xe đạp việt dã thế giới và vô địch giải trẻ xe đạp đường trường thế giới năm 2013. Anh được coi là một trong những ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch năm nay.

Ban tổ chức Wollongong 2022 từ chối bình luận về vụ việc này.

Thành phố đầu tiên trên thế giới cấm quảng cáo thịt nơi công cộng

Thành phố Haarlem ở Hà Lan sẽ cấm quảng cáo thịt ở nơi công cộng như một giải pháp giảm tiêu thụ loại thực phẩm này và phát thải khí nhà kính.

Lính biệt kích Hà Lan trúng đạn thiệt mạng ở Mỹ

Bộ Quốc phòng Hà Lan hôm 29/8 cho biết một trong số 3 lính biệt kích của nước này bị bắn bên ngoài khách sạn ở thành phố Indianapolis, bang Indiana, Mỹ đã qua đời.

Phương Linh

Bạn có thể quan tâm