Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga tấn công mục tiêu quân sự của Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga cho biết họ đang tiến hành tấn công nhằm vào các mục tiêu quân sự của Ukraine, hãng thông tấn Nga RIA Novosti đưa tin.

"Cơ sở hạ tầng quân sự, trận địa phòng không, sân bay và lực lượng không quân Ukraine đã bị vô hiệu hóa bằng các loại vũ khí có độ chính xác cao", quân đội Nga cho biết. Lực lượng này cũng tuyên bố không nhằm vào các thành phố hay dân thường.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cũng cho biết Nga đã thực hiện các cuộc tấn công tên lửa vào cơ sở hạ tầng của Ukraine, cũng như các lực lượng biên phòng nước này, với nhiều tiếng nổ được nghe thấy ở nhiều thành phố trên khắp đất nước.

Trước đó, Bộ Nội vụ Ukraine thông báo các cuộc tấn công bằng tên lửa đang nhắm vào các máy bay chiến đấu Ukraine tại một sân bay ngoại ô Kyiv. Cơ quan tình trạng khẩn cấp của Ukraine cho biết các cuộc tấn công đã được phát động nhằm vào 10 khu vực của Ukraine, chủ yếu ở phía đông và phía nam đất nước.

Nga tan cong Ukraine anh 1

Vụ nổ ở thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Twitter.

Ít nhất 7 cuộc không kích "mạnh mẽ" vào sân bay Vasilkovsky bên ngoài Kyiv, nơi có các máy bay ném bom chiến đấu của quân đội Ukraine, Bộ Tư lệnh Kyiv cho biết.

Ông Zelenskiy nói thêm rằng ông đã nói chuyện với tổng thống Mỹ Joe Biden và kêu gọi người dân Ukraine hãy ở nhà và giữ bình tĩnh. Ông cũng cho biết Ukraine sẽ thiết quân luật trên tất cả vùng lãnh thổ.

Tuyên bố bước ngoặt của Tổng thống Putin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 đã tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Tổng thống Ukraine ban bố thiết quân luật trên cả nước

Tổng thống Ukraine ngày 24/2 ban bố thiết quân luật khắp cả nước, sau khi quân đội Nga bắt đầu thực hiện chiến dịch đặc biệt ở miền Đông nước này.

AFP: Hàng loạt tiếng nổ ở thủ đô Ukraine và nhiều thành phố khác

Nhiều tiếng nổ đã vang lên trước rạng sáng 24/2 tại thủ đô Kyiv, một số thành phố gần chiến tuyến và dọc theo bờ biển của Ukraine, sau khi Nga tuyên bố chiến dịch quân sự.

Minh An

Bạn có thể quan tâm