Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

AFP: Hàng loạt tiếng nổ ở thủ đô Ukraine và nhiều thành phố khác

Nhiều tiếng nổ đã vang lên trước rạng sáng 24/2 tại thủ đô Kyiv, một số thành phố gần chiến tuyến và dọc theo bờ biển của Ukraine, sau khi Nga tuyên bố chiến dịch quân sự.

Các phóng viên AFP cũng nghe thấy tiếng nổ ở thành phố cảng Odessa, cùng với tiếng còi cảnh sát và xe cứu thương khắp thủ đô Ukraine.

Các vụ nổ cũng vang lên ở Kharkiv, một thành phố lớn cách biên giới Nga 35 km về phía nam.

Trong khi đó, bốn vụ nổ lớn đã xảy ra ở Kramatorsk, một thành phố tuyến đầu đóng vai trò là thủ phủ của Ukraine ở khu vực chiến sự phía đông.

khung hoang Ukraine anh 1

Vụ nổ ở thành phố Kharkiv, Ukraine. Ảnh: Twitter.

Nhiều tiếng nổ khác cũng vang lên ở thành phố cảng phía đông Mariupol, các phóng viên AFP cho biết.

Các phóng viên CNN tại thủ đô của Ukraine đã nghe thấy tiếng nổ từ phía đông theo hướng sân bay quốc tế của thành phố.

Một số tài khoản trên các trang mạng xã hội cho biết họ đã nghe thấy một số vụ nổ ở khu vực Boryspil ở phía đông thủ đô, nơi có sân bay quốc tế cách thành phố khoảng 25 km.

Thị trưởng của thành phố Dnipro cũng nói rằng ông đã nghe thấy tiếng nổ.

Trong khi đó, một nhóm phóng viên CNN ở thành phố phía đông nam Zaporizhzhia cho biết họ đã nghe thấy ít nhất một vụ nổ từ phía xa.

Ukraine đã đóng cửa không phận của mình đối với các máy bay dân sự và Ngoại trưởng Dmytro Kuleba đã tuyên bố rằng đất nước của ông đang đối mặt với một "cuộc tấn công toàn diện".

Thứ trưởng Bộ Nội vụ Ukraine Anton Gerashchenko cũng xác nhận cuộc tấn công của Nga đã bắt đầu. Trong một tuyên bố được đăng trên trang Facebook, ông cho biết: “Cuộc tấn công đã bắt đầu. Vừa có tên lửa vào sở chỉ huy quân sự, sân bay, kho quân sự, gần Kyiv, Kharkiv và Dnepr”.

“Tiếng súng ở biên giới đang được nghe thấy. Kể từ nay, sẽ có một thực tế địa chính trị mới trên thế giới”, ông cho hay.

Tuyên bố bước ngoặt của Tổng thống Putin Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 24/2 đã tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" đến miền Đông Ukraine, nơi lực lượng ly khai thân Nga kiểm soát.

Nga không kích Kyiv và đưa quân băng qua biên giới Ukraine

Sau khi Tổng thống Putin ngày 24/2 cho phép lực lượng quân sự đặc biệt tiến đến vùng Donbas, Tổng thống Zelensky cáo buộc Nga tiến hành không kích Ukraine, bao gồm thủ đô Kyiv.

Ukraine xác nhận Nga phát động ‘cuộc tấn công toàn diện’

​​Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba cho biết Nga đã phát động "tấn công toàn diện", và kêu gọi quốc tế ngăn chặn Tổng thống Vladimir Putin ngay lập tức.

Giá dầu vượt ngưỡng 100 USD sau tuyên bố của ông Putin

Giá dầu thế giới vượt ngưỡng 100 USD/thùng sau tuyên bố phê chuẩn "chiến dịch quân sự đặc biệt" ở Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm