Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga nói chiến dịch quân sự chỉ kết thúc khi Ukraine nhượng bộ

Phó trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc Dmitry Polyansky hôm 12/5 khẳng định “chiến dịch quân sự” của Moscow sẽ dừng lại khi Ukraine "thừa nhận thực tế rằng họ phải nhượng bộ".

"Nếu cuộc xung đột ở Ukraine được các nước phương Tây cố gắng ngăn chặn bằng cách thêm dầu vào lửa, tất nhiên nó có thể kéo dài trong một thời gian, nhưng sẽ không thay đổi toàn bộ nhịp độ. Điều đó sẽ không ngăn cản được việc Nga đạt được các mục tiêu đã đề ra”, ông Polyansk, Phó trưởng phái đoàn Nga tại Liên Hợp Quốc, cho biết, theo TASS.

Nhà ngoại giao Nga cho biết “chiến dịch quân sự này” sẽ dừng lại vào thời điểm Ukraine "thừa nhận thực tế rằng họ phải nhượng bộ", trải qua quá trình phi phát xít hóa và phi quân sự hóa.

xung dot Nga va Ukraine anh 1

Quân đội Ukraine tuyên bố đang đạt được thành công trên mặt trận Kharkiv khi "chiến dịch quân sự" của Nga đã diễn ra được hơn 2 tháng. Ảnh: Reuters.

Ngoài ra, Ukraine phải "thừa nhận người dân ở phía đông nước này cũng có quyền sống cuộc sống mà họ muốn”.

Bên cạnh đó, phát biểu tại một cuộc họp của chính phủ Nga hôm 12/5, Tổng thống Vladimr Putin cũng khẳng định các nước phương Tây bị ảnh hưởng nặng nề hơn Nga từ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow.

Các chính phủ phương Tây "bị dẫn dắt bởi những tham vọng chính trị thiển cận, thổi phồng và Russophobia (hội chứng sợ Nga), đã phải chịu ảnh hưởng lớn hơn nhiều về lợi ích quốc gia, kinh tế và phúc lợi của người dân", ông Putin phát biểu, theo AFP.

Tổng thống Nga cũng nhấn mạnh rằng nước này đang tự tin xử lý "khi đối mặt với các thách thức từ bên ngoài".

Báo Phần Lan: Nga có thể cắt khí đốt cho Helsinki từ 13/5

Tờ Iltalehti của Phần Lan ngày 12/5 cho biết các chính trị gia chủ chốt của nước này đã được cảnh báo về nguy cơ Nga ngừng cung cấp khí đốt kể từ ngày 13/5, theo Reuters.

Ông Putin nói lệnh trừng phạt gây tổn hại tới phương Tây hơn Nga

Tổng thống Nga Vladimir Putin ngày 12/5 nói rằng các nước phương Tây bị ảnh hưởng nặng nề hơn Nga từ các lệnh trừng phạt nhằm vào Moscow do xung đột Ukraine.

Video lực lượng đổ bộ đường không Nga tấn công hỏa điểm ở Ukraine Bộ Quốc phòng Nga ngày 12/5 đăng video các binh sĩ lực lượng đổ bộ đường không tấn công mục tiêu ở Ukraine bằng vũ khí chống tăng, tên lửa vác vai, súng phóng lựu và súng bộ binh.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm