Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Ngả mũ trước Quang Hải

Ghi bàn trong 4 tháng liên tiếp ở cả cấp CLB lẫn đội tuyển, Quang Hải đạt lại đẳng cấp vốn có để khẳng định chính anh chứ không phải ai khác mới là cầu thủ hay nhất Việt Nam.

Bàn thắng vào lưới Hà Tĩnh tối 3/3 tại vòng 12 V.League 2023/24 tôn vinh những phẩm chất tốt nhất của Quang Hải. Khi trận đấu bước sang phút 90+1, Hải vẫn đủ sung mãn để tiếp cận vùng cấm Hà Tĩnh, tung 2 cú volley căng lực liên tiếp. Cú thứ nhất đập người Xuân Trường văng ra, cú thứ hai găm thẳng vào góc xa khung thành.

V.League chứng kiến không ít siêu phẩm phút bù giờ, nhưng hiếm trường hợp nào dị biệt như của Quang Hải. Khoảng thời gian giữa hai lần vung chân của anh chỉ kéo dài chưa tới 1,5 giây. Ngăn cách Quang Hải với khung thành là 9 cầu thủ Hà Tĩnh đang làm tất cả để bảo toàn tỷ số.

Với cầu thủ bình thường, ghi bàn ở ngoài vùng cấm như vậy là gần như không thể. Nhưng Quang Hải vẫn làm được.

Một thành viên ban huấn luyện CAHN chia sẻ với Tri thức - Znews: "GPS báo Quang Hải chạy 12 km, nhiều nhất đội, ngay cả khi anh ta không có thể trạng tốt nhất trước trận".

Bàn thắng của Quang Hải không chỉ cứu 90 phút thi đấu bế tắc CAHN mà còn giúp đội giữ được mạch trận bất bại dưới thời HLV Kiatisuk. Với CAHN, chừng nào còn điểm là đội còn hy vọng bám đuổi Nam Định trên đường đua vô địch. Quang Hải đóng góp không nhỏ cho hành trình từ lúc khủng hoảng đến khi trở lại đường đua của CAHN. 5 lần anh ghi bàn thì có đến 4 lần đội có điểm.

Sắm vai người hùng với tấm băng đội trưởng trên tay, Quang Hải cho thấy điểm tựa tinh thần và tầm ảnh hưởng lên tập thể toàn sao của CAHN. Sự khác biệt giữa 2 khái niệm ngôi sao và người hùng nằm ở những khoảnh khắc định đoạt trận đấu. Nó mang đến niềm tin cho CAHN: Khi khó là có Quang Hải.

Nhưng Quang Hải còn làm được hơn thế. Đây là bàn thứ 5 liên tiếp của anh ở V.League mùa này, nhiều nhất trong các cầu thủ Việt Nam. Nếu tính cả thời gian đá Asian Cup 2023, Quang Hải ghi bàn đều đặn trong 4 tháng liên tiếp, trải dài từ tháng 12 năm ngoái đến tháng 3 năm nay.

Người hâm mộ hẳn chưa quên bàn gỡ 2-2 của Quang Hải ở trận gặp Iraq cuối bảng D. Nếu không có sai lầm đáng tiếc của Võ Minh Trọng, tuyển Việt Nam có thể rời giải với 1 điểm.

V.League lúc này, không tuyển thủ Việt Nam nào ghi bàn nhiều và đều như Quang Hải (5 bàn). Việt Anh có 4 bàn, Tuấn Hải, Văn Toàn cùng có 3 bàn, Tiến Linh và Đình Bắc có 2 bàn. Văn Trường, Văn Tùng chưa tỏa sáng.

Nhưng đáng nói hơi cả, tân chủ nhân Quả bóng vàng Nguyễn Hoàng Đức, dù thi đấu cùng vị trí với Quang Hải, lại thi đấu nhạt nhòa và gần như không đóng góp được gì cho Thể Công Viettel, khiến đội xuống áp chót bảng xếp hạng sau vòng 12.

Đó là bằng chứng đanh thép cho thấy Quang Hải mới là cầu thủ hay nhất Việt Nam hiện tại chứ không phải ai khác. Càng thuyết phục hơn khi Quang Hải vượt qua chính mình, rũ bỏ thời gian xuất ngoại u ám, đập tan những chỉ trích cho rằng mình xuống phong độ và chỉ chơi hay khi thi đấu cho CLB Hà Nội.

Sự hồi sinh của Quang Hải không thể không có dấu ấn của HLV Kiatisuk. Có cảm giác Hải lúc này thi đấu mềm mại và thăng hoa hơn thay vì sần sùi như lúc mới từ Pháp trở về. Zico Thái đang làm đúng với những gì mình tuyên bố khi đến dẫn dắt CLB CAHN: Sẽ giúp Hải tỏa sáng trở lại và nổi tiếng hơn.

Nửa năm sau chuyến xuất ngoại thất bại ở châu Âu, Quang Hải dù chật vật vẫn đang từng bước hồi sinh. 5 bàn ở V.League cùng pha lập công ở Asian Cup cũng là lời khẳng định mạnh mẽ của Quang Hải với HLV Philippe Troussier: Tuyển Việt Nam dù trẻ hóa thế nào vẫn cần đóng góp của yếu tố kinh nghiệm.

Những khoảnh khắc người hùng của Quang Hải luôn cần thiết với đội tuyển ở những thời khắc quan trọng, trước những đối thủ kiểu như Indonesia sau đây hơn 2 tuần.

Tiết lộ về HLV Park Hang-seo

Mục Thể thao giới thiệu tủ sách về HLV Park Hang-seo. Ở đây, độc giả sẽ có cơ hội tìm hiểu những câu chuyện về nhà cầm quân người Hàn Quốc trong thời gian ông cùng bóng đá Việt Nam làm nên lịch sử ở những giải đấu khu vực Đông Nam Á, lẫn châu Á.

Quang Hải phá hỏng ngày ra mắt của Xuân Trường

Xuân Trường đã không thể có chiến thắng trong ngày ra mắt khi CLB Hà Tĩnh bị Công An Hà Nội cầm hòa 1-1 tại vòng 12 V.League tối 3/3.

Quang Hải giải cứu CLB CAHN ở phút bù giờ

Siêu phẩm bắt volley của Nguyễn Quang Hải giúp CLB Công An Hà Nội (CAHN) hòa 1-1 trước Hà Tĩnh trên sân Hàng Đẫy tối 3/3 tại vòng 12 V.League.

Bảo Ngọc

Cùng chuyên mục

Lewandowski qua hay hinh anh

Lewandowski quá hay

0

Tiền đạo người Ba Lan đang cho thấy sự hồi sinh mạnh mẽ tại Barcelona dưới sự dẫn dắt của HLV mới Hansi Flick.

Welbeck gay ngac nhien hinh anh

Welbeck gây ngạc nhiên

0

Trong trận hòa kịch tính 2-2 giữa Nottingham Forest và Brighton tại vòng 5 Premier League, Welbeck có khoảnh khắc đáng nhớ khi ghi bàn đầu tiên từ tình huống đá phạt.