Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga hy vọng chiến sự ở Ukraine kết thúc 'trong tương lai gần'

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 8/4 cho biết Moscow hy vọng chiến dịch quân sự ở Ukraine sẽ kết thúc trong tương lai gần, TASS đưa tin.

Trước đó, khi trả lời phỏng vấn Sky News, ông Peskov tuyên bố chiến dịch quân sự sẽ đạt được các mục tiêu hoặc "kết thúc thông qua đàm phán giữa Nga và phái đoàn Ukraine trong vài ngày tới, trong một tương lai gần".

Khi được hỏi lại ngày 8/4 rằng liệu thời gian kết thúc chiến sự có thể tính bằng ngày, ông Peskov nói chiến dịch quân sự sẽ kết thúc trong "tương lai gần".

Dự đoán trên được đưa ra dựa vào thực tế "chiến dịch quân sự vẫn tiếp tục và các mục tiêu đã đạt được", ông Peskov tuyên bố.

nga tan cong ukraine anh 1

Người phát ngôn Điện Kremlin Dmitry Peskov. Ảnh: Reuters.

"Những công việc quan trọng đang được thực hiện bởi cả quân đội và các nhà đàm phán, những người đang trong quá trình thảo luận với các đối tác Ukraine", ông Peskov nói.

Quân đội Nga hiện đã rút khỏi mặt trận phía Bắc Ukraine. Moscow tuyên bố sẽ tập trung vào khu vực Donbas trong giai đoạn tiếp theo của chiến dịch quân sự.

Tình báo Anh và Mỹ cho rằng Nga đang tái bố trí lực lượng, đưa số quân vừa rút khỏi Kyiv và Chernihiv sang miền Đông Ukraine. Giới chức phương Tây cảnh báo chiên sự ở Ukraine có thể kéo dài trong nhiều tháng.

Trong khi đó, hòa đàm giữa hai bên chưa đạt được bước đột phá. Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cáo buộc phía Ukraine thay đổi yêu cầu kể từ sau vòng đàm phán tại Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ.

Ngay sau cáo buộc trên, trưởng đoàn đàm phán Ukraine Mykhaylo Podolyak nói rằng “nếu Moscow muốn thể hiện mình sẵn sàng đối thoại, họ nên giảm bớt các hoạt động”.

Lô hàng 46 triệu USD bị Phần Lan tịch thu sẽ trở về Nga

Bộ Văn hóa Nga hôm 8/4 cho biết những tác phẩm nghệ thuật từ bảo tàng Nga bị Hải quan Phần Lan thu giữ sẽ trở về nước vào cuối tuần này.

Lãnh đạo EU đi tàu đến Kyiv gặp Tổng thống Zelensky

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen và Phó chủ tịch Joseph Borell sẽ có mặt tại Kyiv ngày 8/4 để gặp Tổng thống Ukraine Zelensky.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm