Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lãnh đạo EU đi tàu đến Kyiv gặp Tổng thống Zelensky

Chủ tịch Ủy ban châu Âu (EC) Ursula von der Leyen và Phó chủ tịch Joseph Borell sẽ có mặt tại Kyiv ngày 8/4 để gặp Tổng thống Ukraine Zelensky.

Trên Twitter, bà Von der Leyen chia sẻ hình ảnh đang bước xuống từ tàu của Ukraine kèm theo chú thích "trên đường đến Kyiv".

Bà von der Leyen và ông Borell sẽ có cuộc gặp với Tổng thống Zelensky trong ngày 8/4, trước khi chủ tịch EC tham gia một sự kiện tại Ba Lan được tổ chức để gây quỹ cho người Ukraine tị nạn.

Chi tiết cuộc gặp tại Kyiv không được công bố vì lý do an ninh, Reuters dẫn lời người phát ngôn Liên minh châu Âu (EU) cho biết.

Trước đó, ông Zelensky đã tiếp đón Chủ tịch Nghị viện châu Âu Roberta Metsola tại Kyiv hôm 1/4.

Ngoài ra, Thủ tướng Áo Karl Nehammer cũng sẽ đến Kyiv "trong vài ngày tới" sau khi có cuộc điện đàm với Tổng thống Zelensky. Mục tiêu cuộc gặp là "tiếp tục viện trợ nhân đạo cho Ukraine và hỗ trợ chính trị tốt nhất có thể", tuyên bố từ Áo cho biết.

Tháng trước, thủ tướng ba nước Ba Lan, Cộng hòa Czech và Slovenia đã đến thủ đô Kyiv để gặp nhà lãnh đạo Ukraine.

Lanh dao EU den Kyiv anh 1

Chủ tịch EC Ursula von der Leyen (trái) và ông Josep Borell (phải) - Phó chủ tịch, Đại diện cấp cao về chính sách đối ngoại và an ninh của EU - dẫn đầu phái đoàn đi đến Kyiv. Ảnh: Twitter ông Josep Borell.

Viết trên mạng xã hội, tổng thống Ukraine cho biết ông muốn "tất cả bạn bè của Ukraine đến thăm Kyiv".

Theo đánh giá của Mỹ, lực lượng Nga đã hoàn toàn rút khỏi thủ đô Kyiv, sau khi Moscow tuyên bố chuyển mục tiêu quân sự sang phía đông.

Trước chuyến thăm đến Kyiv của bà Ursula von der Leyen, EU đã thông qua lệnh trừng phạt nhắm vào than đá nhập từ Nga, cũng như đóng cửa các cảng biển của khối đối với tàu Nga, theo AFP.

EU lần đầu trừng phạt lĩnh vực năng lượng của Nga

Liên minh châu Âu (EU) ngày 7/4 cho biết họ đã thông qua lệnh cấm vận đối với than đá nhập từ Nga, cũng như đóng cửa các cảng biển của khối đối với tàu của Nga, AFP đưa tin.

Canada, Anh và Australia phản ứng trái ngược đồng minh EU

Anh, Canada và Australia đến nay vẫn từ chối trục xuất các nhà ngoại giao Nga, trái với phản ứng mạnh tay của 15 nước thuộc EU nhằm phản ứng trước các cáo buộc tại Bucha, Ukraine.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm