Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cho máy bay quân sự sơ tán công dân khỏi TQ vì virus corona

Lực lượng phòng không không quân Nga sẽ tiến hành sơ tán công dân khỏi Trung Quốc bắt đầu từ ngày 1/2, giữa đợt bùng phát chủng virus corona mới.

Dẫn lời người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov, truyền thông Nga cho biết chiến dịch sơ tán sẽ được tiến hành tại các vùng chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất vì bệnh dịch.

Lực lượng chịu trách nhiệm cho chiến dịch là phòng không không quân Nga. Hoạt động sơ tán sẽ bắt đầu từ ngày 1/2 và sử dụng máy bay quân sự, theo Tass Interfax.

Nga cho may bay quan su so tan cong dan anh 1

Nga đã phát hiện được 2 ca nhiễm virus corona đầu tiên ở nước này. Ảnh: Tass.

Kể từ khi bùng phát dịch ở Vũ Hán vào tháng 12/2019, đã có gần 12.000 ca nhiễm chủng virus corona mới được ghi nhận trên toàn thế giới. Ít nhất 259 bệnh nhân ở Trung Quốc tử vong.

Nhiều nước như Mỹ, Pháp và Nhật Bản đã tiến hành sơ tán công dân khỏi thành phố Vũ Hán và vùng dịch ở Trung Quốc.

Phó thủ tướng Nga Tatiana Golikova ngày 30/1 cho biết nước này dự kiến sơ tán hơn 600 công dân ở thành phố Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, tâm điểm của vùng dịch. Người được đưa về Nga sẽ cách ly trong 14 ngày.

Nga cũng cho đóng cửa biên giới tại vùng Viễn Đông tiếp giáp Trung Quốc và siết chặt kiểm soát lưu thông giữa hai nước. Giới chức Nga thời gian qua đã phát hiện được 2 ca dương tính virus corona.

Ông Kim Jong Un 'chia sẻ' với ông Tập về đợt bùng phát virus corona

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi một lá thư chia sẻ tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đề cập đến đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới.

Mỹ: Không nên tới Trung Quốc vì dịch virus corona Vũ Hán

Khuyến cáo cấp 4 đưa Trung Quốc vào nhóm quốc gia mà Mỹ cảnh báo công dân nước này nên tránh, bao gồm Triều Tiên, Venezuela, Iran và Somalia.

Triều Tiên cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài đến từ TQ

Triều Tiên cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài tới từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch virus corona lan rộng.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm