Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ông Kim Jong Un 'chia sẻ' với ông Tập về đợt bùng phát virus corona

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã gửi một lá thư chia sẻ tới Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình, đề cập đến đợt bùng phát dịch viêm phổi do chủng virus corona mới.

Theo KCNA, ông Kim Jong Un tin tưởng "đảng, chính phủ và nhân dân Trung Quốc sẽ giành chiến thắng trong cuộc chiến với dịch bệnh" dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình.

Trong lá thư gửi ông Tập, nhà lãnh đạo Triều Tiên đã gửi "những lời chào nồng ấm nhất" đến lãnh đạo và các y, bác sĩ Trung Quốc. Ông cũng bày tỏ sự chia sẻ đối với những khó khăn mà "nhân dân Trung Quốc anh em" đang phải đương đầu, theo NK News.

Ong Kim Jong Un chia buon voi ong Tap anh 1

Triều Tiên siết chặt các biện pháp phòng chống dịch bệnh tại thủ đô Bình Nhưỡng. Ảnh: KCTV.

"Ông Kim bày tỏ sự cảm thông sâu sắc cho những gia đình mất đi người thân máu mủ vì căn bệnh truyền nhiễm. Đảng và nhân dân Triều Tiên cảm thông tình trạng dịch bệnh tại Trung Quốc và mất mát của những gia đình Trung Quốc như thể những điều đó xảy đến với chính gia đình của chúng ta", KCNA cho biết.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên cũng chia sẻ mong muốn được giúp đỡ nước láng giềng "dù là nhỏ nhất", để nhân dân Trung Quốc có thể "vượt qua thử thách này". Trung ương đảng Triều Tiên còn gửi "quỹ khẩn cấp" cho những người đồng cấp tại đảng Cộng sản Trung Quốc, theo quyết định ngày 30/1 của Bộ Chính trị Triều Tiên.

Hiện Triều Tiên đã đóng cửa biên giới với Trung Quốc trong nỗ lực ngăn chủng virus corona mới lan sang nước mình. Kể từ khi bùng phát vào tháng 12/2019, đã có gần 12.000 ca dương tính được ghi nhận khắp thế giới và ít nhất 259 người tử vong tại Trung Quốc.

Triều Tiên cũng tạm cấm mọi du khách quốc tế vào nước này, đồng thời cho cách ly 1 tháng đối với tất cả du khách đang lưu trú. Lực lượng phòng chống dịch bệnh được huy động đến các tỉnh dọc biên giới Trung Quốc trong tuần qua và mọi công dân trở về từ Trung Quốc buộc phải kiểm tra sức khỏe, theo Rodong Sinmun.

Mỹ: Không nên tới Trung Quốc vì dịch virus corona Vũ Hán

Khuyến cáo cấp 4 đưa Trung Quốc vào nhóm quốc gia mà Mỹ cảnh báo công dân nước này nên tránh, bao gồm Triều Tiên, Venezuela, Iran và Somalia.

Triều Tiên cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài đến từ TQ

Triều Tiên cách ly 1 tháng đối với toàn bộ người nước ngoài tới từ Trung Quốc nhằm ngăn chặn dịch virus corona lan rộng.

Triều Tiên đóng cửa biên giới, cấm khách du lịch vì virus lạ Vũ Hán

Sự lây lan chóng mặt của virus lạ, phát tán từ Vũ Hán, khiến Triều Tiên phải ra lệnh đóng cửa biên giới, dù nước này phụ thuộc nhiều vào nguồn tiền của khách du lịch Trung Quốc.

Thanh Danh

Bạn có thể quan tâm