Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga cảnh báo đáp trả Anh

Bộ Quốc phòng Nga ngày 26/4 cảnh báo sẽ đáp trả Anh thích đáng nếu các lời nói "kích động" của một quan chức nước này với Ukraine trở thành hiện thực.

“Chúng tôi muốn nhấn mạnh rằng việc London trực tiếp kích động chính quyền Kyiv thực hiện những hành động như vậy, nếu chúng thành hiện thực, sẽ lập tức vấp phải sự đáp trả tương xứng từ Nga”, Sputnik dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Nga.

“Như chúng tôi đã cảnh báo, lực lượng vũ trang Nga luôn sẵn sàng tiến hành các cuộc tấn công trả đũa có độ chính xác cao nhằm vào các trung tâm ra quyết sách có liên quan tại Kyiv”, cơ quan trên đe dọa.

nga doa tra dua anh anh 1

Thủ tướng Anh Boris Johnson gặp Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tại Kyiv hôm 9/4. Ảnh: Bộ Ngoại giao Ukraine.

Trước đó cùng ngày, ông James Heappey, Thứ trưởng Lực lượng Vũ trang Anh, nói với BBC rằng việc Ukraine tấn công các tuyến đường cung ứng hậu cần của Nga là việc “chính đáng”, cũng như khẳng định các vũ khí mà cộng đồng quốc tế cung cấp cho Ukraine có khả năng tấn công Nga.

“Việc theo đuổi các mục tiêu quân sự của đối phương để làm gián đoạn hậu cần và tuyến cung ứng của họ là điều hoàn toàn chính đáng”, ông Hippeay nói.

Kể từ khi Moscow phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine hôm 24/2, London đã nhiều lần viện trợ vũ khí, khí tài quân sự cũng như hàng nhân đạo cho quốc gia Đông Âu này.

Hôm 25/4, Bộ trưởng Quốc phòng Anh Ben Wallace tuyên bố tổng viện trợ quân sự mà Anh đã gửi cho Ukraine lên tới 200 triệu USD. Ông dự đoán con số này có thể lên đến 500 triệu USD.

Nga tung video phóng tên lửa Iskander tiêu diệt mục tiêu Bộ Quốc phòng Nga ngày 25/4 đăng video cho thấy tổ hợp tên lửa Iskander được sử dụng trong "chiến dịch quân sự đặc biệt" tại Ukraine.

Ông Putin: Lính Ukraine ở Mariupol phải hạ vũ khí

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố Kyiv “chịu trách nhiệm” về những người bị mắc kẹt ở nhà máy thép Azovstal ở Mariupol, đồng thời phải ra lệnh cho lực lượng tại đây đầu hàng.

Ông Biden chọn được người cho 'ghế nóng' ở Ukraine

Bà Bridget Brink, người được Tổng thống Joe Biden đề cử làm đại sứ Mỹ tại Ukraine, có kinh nghiệm và hiểu biết sâu rộng về các vấn đề về châu Âu, Á - Âu.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm