Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nga bắn tên lửa vào nhà máy quân sự ở Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga ngày 16/4 cho biết các lực lượng của nước này đã phá hủy một nhà máy sản xuất khí tài quân sự ở Kyiv.

“(Nga đã sử dụng) vũ khí tầm xa, có độ chính xác cao phá hủy các khu nhà sản xuất của một nhà máy sản xuất vũ khí ở Kyiv", AFP dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga.

Khói bốc lên từ khu vực này và nhiều cảnh sát cùng binh sĩ đã có mặt sau khi Thị trưởng Kyiv Vitali Klitschko thông báo trên mạng xã hội về vụ nổ ở quận Darnyrsky ở thủ đô.

Ông Klitschko cho biết nhà chức trách vẫn đang xác định xem có ai bị thương hoặc thiệt mạng trong vụ việc hay không.

Nga ban ten lua vao nha may quan su o Kyiv anh 1

Nga đã bắn tên lửa vào nhà máy rocket Vizar Zhulyany, gần sân bay Kyiv, trước đó. Ảnh: AFP.

Một ngày trước đó, Nga đã cảnh báo tăng cường tấn công vào thủ đô Ukraine sau khi cáo buộc nước này đánh vào các thị trấn biên giới của Nga.

“Số lượng và quy mô các đòn tấn công tên lửa nhắm vào các mục tiêu tại Kyiv sẽ được gia tăng để phản ứng bất cứ đòn tấn công khủng bố hoặc phá hoại do chính quyền theo chủ nghĩa dân tộc ở Kyiv thực hiện trên lãnh thổ Nga”, Sputnik dẫn lời Bộ Quốc phòng Nga hôm 15/4.

Cuộc tấn công vào thủ đô Ukraine là một trong những cuộc tấn công đầu tiên kể từ khi các lực lượng Nga bắt đầu rút khỏi khu vực xung quanh Kyiv vào tháng trước, và chuyển trọng tâm vào việc giành quyền kiểm soát phía đông Donbas.

Hôm 15/4, các cuộc không kích của Nga cũng đã phá hủy nhà máy rocket Vizar Zhulyany, gần sân bay quốc tế của thủ đô Kyiv.

“Nhà xưởng sản xuất và sửa chữa hệ thống rocket phòng không tầm xa và tầm trung, cũng như tên lửa chống hạm, bị phá hủy”, Bộ Quốc phòng Nga cho biết.

Phía Ukraine nói rằng nhà máy này là nơi sản xuất các tên lửa hành trình Neptune.

Nhiều tiếng nổ vang lên ở Kyiv và Lviv

Nhiều tiếng nổ được ghi nhận tại thủ đô Kyiv và thành phố Lviv vào sáng sớm 16/4, giữa lúc còi báo động không kích vang lên trên hầu hết lãnh thổ Ukraine.

Nga tuyên bố tăng cường tấn công tên lửa vào Kyiv

Bộ Quốc phòng Nga tuyên bố sẽ tăng cường tấn công vào thủ đô Kyiv sau khi cáo buộc Ukraine đánh vào các thị trấn biên giới của Nga.

Minh An

Bạn có thể quan tâm