Xuất khẩu trực tuyến giúp doanh nghiệp Việt vươn ra thế giới
Thông qua các giải pháp kỹ thuật số của nền tảng thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt dễ dàng quảng bá, phân phối sản phẩm ra thị trường quốc tế.
15 kết quả phù hợp
Thông qua các giải pháp kỹ thuật số của nền tảng thương mại điện tử, doanh nghiệp Việt dễ dàng quảng bá, phân phối sản phẩm ra thị trường quốc tế.
Giáo sư Võ Tòng Xuân cho rằng lúa ST24 không cần bán giá cao nông dân vẫn có lãi. Theo ông, muốn loại bỏ các loại “cò” nông nghiệp thì nông dân nên liên kết sản xuất.
Big C đột ngột dừng nhập sản phẩm may mặc của đối tác Việt khiến nhiều người đặt nghi vấn về chính sách với hàng Việt của chuỗi. Một số thậm chí kêu gọi quay lưng với siêu thị này.
Sở hữu cổ phần đủ để chi phối, các đại gia Thái Lan vẫn dồn dập mua gom cổ phần, nhằm gia tăng tối đa sở hữu tại các doanh nghiệp Việt Nam suốt thời gian qua.
Doanh nghiệp thâu tóm 100% vốn cổ phần tại Hóa dầu Long Sơn không mấy xa lạ, chính là Tập đoàn SCG của Thái Lan với nhiều thương vụ đình đám tại Việt Nam trước đó.
Điểm chung trong những thương vụ thâu tóm của người Thái với doanh nghiệp Việt là các đại gia này luôn nhắm tới doanh nghiệp lớn, đầu ngành trong các lĩnh vực họ kinh doanh.
Hầu hết thương vụ đầu tư của người Thái đều nhắm tới thị trường hàng tiêu dùng và bán lẻ của Việt Nam, với giá trị lên tới hàng tỷ USD.
Có nhiều quan ngại cho hàng Việt khi nhiều đại gia ngoại thâm nhập thị trường bán lẻ. Tuy nhiên bán lẻ không chỉ là kênh hiện đại mà vẫn còn nhiều kênh cho doanh nghiệp khai thác.
"50% thị phần bán lẻ rơi cả vào tay người Thái, thị trường bán lẻ nội địa đã 'chết tới ngang vai'", ông Vũ Vĩnh Phú - Chủ tịch Hiệp hội Siêu thị Hà Nội chia sẻ với Zing.vn.
Tại sao những thương vụ có giá trị hàng trăm triệu USD của người Thái trong lĩnh vực bán lẻ có vẻ chưa dừng lại?
Hàng Thái đang tấn công rất mạnh vào tận các ngõ ngách thị trường Việt.
Đa phần người tiêu dùng bây giờ chọn mua gạo ngon, dẻo, thơm.
Theo thông tin từ Wall Street Journal, hai đại gia trong lĩnh vực đồ uống tại Thái Lan đang có ý định mua lại cổ phần của Sabeco, công ty bia lớn nhất Việt Nam.
Nhà đầu tư Thái Lan mua cổ phần Nguyễn Kim, mở rộng đầu tư, kinh doanh vào thị trường Việt Nam, đón đầu cơ hội AEC mang lại. Thương hiệu Việt đứng trước nguy cơ bị đánh mất.
Bài học từ Metro bán hết để ôm cục tiền lớn ra đi đã để lại nhiều nỗi lo trước sự xâu xé của đại gia nước ngoài và sự yếu thế của DN Việt trước các ông lớn ngoại đầy toan tính.