'Tea & Talk' truyền cảm hứng bản sắc văn hóa cho Gen Z
"Tea & Talk" tại Đại học Đà Lạt mở ra không gian đối thoại cho Gen Z, với bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc nhìn mới mẻ, lan tỏa giá trị văn hóa trà trong kỷ nguyên hội nhập.
447 kết quả phù hợp
"Tea & Talk" tại Đại học Đà Lạt mở ra không gian đối thoại cho Gen Z, với bản sắc văn hóa được nhìn nhận dưới góc nhìn mới mẻ, lan tỏa giá trị văn hóa trà trong kỷ nguyên hội nhập.
Trước áp lực kinh tế, rủi ro hẹn hò, Gen Z quan hệ tình dục ít hơn so với các thế hệ trước. Dữ liệu chỉ ra người trẻ ưu tiên sự an toàn, ổn định cảm xúc và mối quan hệ có mục tiêu.
Gen Z bước vào “đại suy thoái tình dục”: quan hệ ít hơn, ngại hẹn hò và gần như quay lưng với tình một đêm, mở ra một thế hệ yêu chậm và thận trọng hơn.
Chỉ trong 3 tháng, gần 6,5 triệu bản ghi thông tin cá nhân của người Việt bị lộ lọt, tăng 64% so với quý trước.
Bị gắn mác “khó tuyển dụng”, Gen Z đáp trả bằng cách làm việc thông minh hơn, ưu tiên sức khỏe tinh thần và thúc đẩy doanh nghiệp thay đổi để cùng phát triển.
Cứ 10 người tiêu dùng Việt Nam thì có đến 8 người xem chi tiêu cho trải nghiệm là thiết yếu, tỷ lệ này còn cao hơn ở nhóm Gen X và nữ giới, theo khảo sát của BCG và UOB.
Gen Z và Millennials ngày càng giao việc quản lý tài chính cho công cụ AI, từ chi tiêu đến đầu tư, song nhiều người gặp rủi ro vì làm theo lời khuyên sai lệch từ chatbot.
Từng được xem là cột mốc của tuổi trưởng thành, việc mua nhà giờ đây trở thành “thành tựu tuổi trung niên” với Gen Z, khi giá nhà và chi phí sinh hoạt vượt xa thu nhập trung bình.
Nền tảng hẹn hò miễn phí Facebook Dating thu hút 21 triệu người dùng mỗi tháng, là cách hiệu quả để công ty duy trì sức hút.
Trong nhịp sống hiện đại, nhiều người trẻ Việt Nam đang phải vật lộn để tìm sự cân bằng giữa công việc, tài chính và sức khỏe.
Giữa làn sóng thay đổi thói quen tiêu dùng, thị trường đồ uống không cồn dần chiếm vị thế vững chắc trong ngành F&B. Các sản phẩm không cồn trở thành xu hướng, phản ánh lối sống tỉnh táo nhưng vẫn...
Điều gì đã khiến một người trẻ sẵn sàng chi tiền tỷ cho mẫu xe còn khá mới mẻ tại Việt Nam như Geely Monjaro?
Gen Z tại Mỹ ngày càng phụ thuộc vào các công cụ AI như ChatGPT hay Copilot. Nhiều người thậm chí tâm sự với chatbot những bí mật chưa từng nói với ai khác.
Tại Thượng Hải, các buổi “coffee rave” đang trở thành lựa chọn mới của giới trẻ yêu lối sống năng động, kết hợp cà phê, âm nhạc và giao lưu buổi sáng thay cho tiệc đêm say xỉn.
Thị trường lao động đang ưu tiên người trẻ, nhưng công việc đầu vào đòi hỏi kinh nghiệm, còn vị trí thực tập thì giới hạn tuổi. Thế hệ trẻ đang mắc kẹt trong “vòng lặp” không lối thoát.
Thị trường việc làm thời AI không dành cho người chỉ giỏi thao tác hay tuân thủ quy trình, mà thuộc về những ai biết tận dụng công cụ để khuếch đại tiếng nói riêng.
Nhiều nghiên cứu chỉ ra việc ăn tối muộn dẫn đến nhiều hệ lụy cho sức khỏe. Từ các vấn đề dạ dày đến tăng nguy cơ tiểu đường, tim mạch đến đột quỵ.
Loạt clip flexing tài lẻ làm ảo thuật và đan len của HIEUTHUHAI không chỉ thu hút sự chú ý của SUNDAYs mà còn tạo nên trào lưu nâng cấp bản thân với Gemini Live trên Galaxy A56 5G.
Tại sự kiện khởi động TikTok Awards 2025, Tina Thảo Thi cho biết tập trung vào nội dung hài hước, gần gũi, Ngọc Kem lại khẳng định tầm quan trọng của việc tìm ra phong cách riêng.
Nhiều nhà tuyển dụng ở Mỹ cho rằng người trẻ thiếu kỹ năng cơ bản để thích nghi với môi trường làm việc. Thiếu sót này khiến họ bị gán nhãn "chưa sẵn sàng bước vào thị trường lao động".