Ngân hàng bị phạt tới 500 triệu đồng nếu ép khách mua bảo hiểm
Dự thảo Nghị định mới của NHNN đề xuất mức phạt 400-500 triệu đồng đối với ngân hàng vi phạm quy định bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
30 kết quả phù hợp
Ngân hàng bị phạt tới 500 triệu đồng nếu ép khách mua bảo hiểm
Dự thảo Nghị định mới của NHNN đề xuất mức phạt 400-500 triệu đồng đối với ngân hàng vi phạm quy định bán bảo hiểm không bắt buộc đi kèm với sản phẩm, dịch vụ ngân hàng.
Người vay vốn vẫn bị 'ép' mua bảo hiểm, Ngân hàng Nhà nước nói gì?
Ngân hàng Nhà nước cho biết sẽ tiếp tục phối hợp với Bộ Tài chính để nắm bắt và xử lý các phản ánh, kiến nghị liên quan đến hoạt động cung ứng dịch vụ bảo hiểm của ngân hàng.
Saigon Expresso: Cảnh báo mưa lớn ở TP.HCM trong vài ngày tới
Vụ cháu bé tử vong ở chung cư tại Hà Nội, nghi bị bố sát hại; cảnh báo mưa lớn ở TP.HCM; ngân hàng bị cấm bán bảo hiểm kèm khoản vay là các tin tức đang được quan tâm.
Ngân hàng bị cấm bán bảo hiểm kèm khoản vay
Từ 1/7, Luật Các tổ chức tín dụng (sửa đổi) có hiệu lực thi hành trong đó điểm nổi bật là quy định cấm ngân hàng bán bảo hiểm không bắt buộc kèm khoản vay.
NHNN nói gì về việc muốn vay được tiền phải mua bảo hiểm nhân thọ?
Nhà điều hành cho biết sẽ có biện pháp chấn chỉnh để chấm dứt tình trạng người vay tiền phải mua bảo hiểm nhân thọ mới được giải ngân.
DN bảo hiểm yêu cầu đại lý không bình luận tiêu cực khi xem Táo quân
Các đại lý được yêu cầu không phát ngôn hay phản ứng tiêu cực về ngành bảo hiểm nhân thọ trên mạng xã hội sau khi Táo Quân 2024 lên sóng vào tối nay.
Phát hiện nhiều sai phạm tại 4 doanh nghiệp bảo hiểm sau thanh tra
Bộ Tài chính phát hiện nhiều sai phạm sau khi thanh tra 4 doanh nghiệp là Prudential, MB Ageas, Sun Life và BIDV Metlife. Năm nay Bộ sẽ mở rộng phạm vi thanh tra lên 10 đơn vị.
Bộ Tài chính: Công bố kết luận thanh tra 4 công ty BHNT trong tháng 6
Bộ Tài chính cho biết hiện đã có kết luận thanh tra đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ, cơ quan quản lý đang chờ hoàn tất các thủ tục để công khai kết luận trong tháng này.
Bộ trưởng Tài chính: Nhìn nhận lại và chấn chỉnh kênh bancassurance
Kênh phân phối bảo hiểm qua ngân hàng (bancassurance) giúp hoạt động khai thác bảo hiểm đa dạng hơn, nhưng cũng tạo ra sự phức tạp hơn cho thị trường thời gian gần đây.
Phó thủ tướng: Làm rõ tình trạng ép khách mua bảo hiểm của ngân hàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu Ngân hàng Nhà nước rà soát, làm rõ phản ánh về tình trạng ép buộc, lôi kéo khách hàng của ngân hàng tham gia bảo hiểm.
Nhiều người mua bảo hiểm nhưng không quan tâm nội dung hợp đồng
Chuyên gia cho rằng việc nắm rõ quyền lợi, điều khoản lẫn nghĩa vụ trong hợp đồng bảo hiểm nhân thọ rất cần thiết. Đây là căn cứ pháp lý bảo vệ người dùng khi xảy ra tranh chấp.
Ngân hàng thu nghìn tỷ đồng từ bán bảo hiểm
Theo các chuyên gia phân tích, trong năm 2022 khi điều kiện room tín dụng bị hạn chế, các ngân hàng đã có thêm động lực để đẩy mạnh nguồn thu từ hoạt động bán chéo bảo hiểm.
Bộ Tài chính phát hiện một số sai phạm bán bảo hiểm qua ngân hàng
Lãnh đạo Cục Quản lý, giám sát bảo hiểm cho biết đã phát hiện một số sai phạm trong hoạt động bán bảo hiểm qua ngân hàng, hiện cơ quan này đang hoàn tất kết luận thanh tra.
Không được vay mua xe vì từ chối bảo hiểm nhân thọ
Chị T. (TP.HCM) chia sẻ sau khi nhận xe và có nhu cầu hủy gói bảo hiểm, nhân viên tư vấn tại ngân hàng V. đã dọa thu hồi khoản vay và không cấp bản sao giấy đăng ký xe.
Yêu cầu doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ rà soát lại hoạt động
Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) tiếp tục có văn bản yêu cầu các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ tăng cường kiểm soát hoạt động trước tình trạng ép khách mua bảo hiểm.
Đường dây nóng phản ánh tình trạng bị ngân hàng ép mua bảo hiểm
Đây là một trong những giải pháp được Bộ Tài chính giao cho các đơn vị liên quan trực thuộc Bộ nhằm tăng cường công tác quản lý, giám sát hoạt động thị trường bảo hiểm.
Bốn công ty bảo hiểm liên kết ngân hàng bị thanh tra
Trong năm 2022, Bộ Tài chính đã thực hiện thanh tra chuyên đề về phân phối bảo hiểm qua ngân hàng đối với 4 doanh nghiệp bảo hiểm và đang trong quá trình hoàn thiện kết luận.
Ngân hàng Nhà nước: Xử lý nghiêm ngân hàng 'ép' khách mua bảo hiểm
Cơ quan quản lý yêu cầu tổ chức tín dụng nghiêm túc chấn chỉnh, không để xảy ra trường hợp "ép" khách mua bảo hiểm dưới mọi hình thức.
Bộ Tài chính yêu cầu thanh tra các công ty bảo hiểm
Bộ Tài chính đã yêu cầu Cục Quản lý và giám sát bảo hiểm tiến hành thanh tra, kiểm tra các công ty bảo hiểm, bao gồm cả các đại lý bảo hiểm, môi giới bảo hiểm.
Đề xuất ngân hàng phải ghi âm khi tư vấn bán bảo hiểm
Bộ Tài chính đề xuất quy định yêu cầu tổ chức tín dụng bán bảo hiểm phải ghi âm, lưu lại 5 năm toàn bộ nội dung đã tư vấn cho khách hàng.