TP.HCM thu phí cảng biển, góp vốn 11 dự án kết nối hạ tầng
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
128 kết quả phù hợp
Đến năm 2025, nguồn thu phí hạ tầng cảng biển dự kiến đạt khoảng 16.000 tỷ đồng. Sau khi trích một phần cho đơn vị thu phí, số còn lại dành đầu tư công trình kết nối quanh cảng.
Hệ thống cao tốc, metro chưa hoàn thiện, đường vành đai chưa khép kín, đường trên cao chưa có... được nhìn nhận là những thách thức với TP.HCM khi phải bắt kịp tốc độ đô thị hóa.
Sở GTVT TP.HCM đề xuất cấm xe giường nằm vào trung tâm TP.HCM trong 4 năm tới, cấm xe khách từ 30 chỗ trong 8 năm tới để kiểm soát ách tắc giao thông.
Sức ép thiếu hụt quỹ đất, chi phí vật liệu xây dựng neo cao, lạm phát tăng, khiến giá bất động sản TP.HCM nói chung và TP Thủ Đức nói riêng liên tục leo thang.
Chính quyền thành phố triển khai kế hoạch nâng cấp, đồng bộ hạ tầng khu vực phía đông, dự kiến khởi công Vành đai 3 vào tháng 6/2023, đồng thời ưu tiên khép kín đường Vành đai 2.
Dự án Xây dựng nút giao thông Mỹ Thủy (TP Thủ Đức - TP.HCM) được nâng vốn đầu tư lên 3.600 tỷ đồng và điều chỉnh thời gian thực hiện từ 2015 đến năm 2025.
Trong 5 phương án xây cầu thay phà Cát Lái được đề xuất, phương án thứ 4 được Sở GTVT, Sở Quy hoạch Kiến trúc TP.HCM đánh giá khả thi nhất.
Đây là chỉ đạo của Phó thủ tướng Lê Minh Khái sau cuộc họp về phí hạ tầng cảng biển tại TP.HCM, theo văn bản từ Văn phòng Chính phủ ngày 8/6.
Dự án mở rộng đường Đồng Văn Cống vẫn chưa thể xong sau hơn 2 năm chậm tiến độ và 2 lần lùi thời gian hoàn thành.
Sau gần 10 ngày vận hành hệ thống thu phí hạ tầng cảng biển, TP.HCM thu về 89 tỷ đồng với hơn 58.900 tờ khai.
Sau gần 4 ngày, TP.HCM thu thực tế về 11,9 tỷ đồng trên tổng số tiền cần thu là 26,2 tỷ đồng.
Trong năm đầu tiên thành lập, TP Thủ Đức chỉ khởi công, hoàn thiện một số công trình nhỏ. Các dự án trọng điểm vẫn trong quá trình quy hoạch hoặc giải phóng mặt bằng.
Dịch bệnh kéo dài, kinh tế giảm sâu, giải ngân đầu tư công chậm và nguồn vốn hạn hẹp là những thách thức với TP.HCM trong năm 2022 và những năm còn lại của nhiệm kỳ này.
Huấn luyện viên Park Hang-seo hồi hộp chờ quyết định của trọng tài chính xem lại VAR khi đối thủ sút bóng vào lưới thủ môn Tấn Trường. Đây được xem là hình ảnh ấn tượng tuần qua.
Cổ động viên đến xem trận đấu giữa tuyển Việt Nam và Nhật Bản có thể chọn dịch vụ xét nghiệm Covid-19 ngay cạnh sân Mỹ Đình.
Giữa đại lộ Đông Tây có khu vực nóc hầm Thủ Thiêm, công viên với thảm cỏ xanh hút giới trẻ hay nơi lưu giữ ký ức về Sài Gòn xưa như kênh Tàu Hủ, bến Bình Đông...
Xu hướng người dân chọn các đô thị vệ tinh có hạ tầng kết nối tốt, quy hoạch bài bản để an cư hình thành rõ nét. Trong đó, thành phố Thủ Đức được xem là lựa chọn hấp dẫn.
Sở GTVT kiến nghị lập đề xuất chủ trương đầu tư cho 15 dự án giao thông trọng điểm và 6 chương trình đầu tư công trong năm 2021.
Công trình xây dựng cầu Mỹ Thủy 3 thuộc nút giao Mỹ Thủy (TP Thủ Đức) hoàn thiện hơn 90% khối lượng và dự kiến đưa vào khai thác trước 30/4.
Sau 10 năm khởi công, 13 km cuối cùng của tuyến Vành đai 2 vẫn chưa thể khép kín. Trong khi đó, tuyến Vành đai 3 có chiều dài 98 km, đến nay chỉ có 16,7 km được hoàn thiện.