Ủy ban Thường vụ Quốc hội thảo luận việc bồi thường mở rộng quốc lộ 1
Tại phiên họp thứ 18, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến việc giải quyết bồi thường nhà ở, công trình bị ảnh hưởng khi mở rộng quốc lộ 1.
226 kết quả phù hợp
Tại phiên họp thứ 18, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ thảo luận, cho ý kiến việc giải quyết bồi thường nhà ở, công trình bị ảnh hưởng khi mở rộng quốc lộ 1.
Hai huyện Phú Lộc và thị xã Hương Thủy (Thừa Thiên - Huế) vừa nhận công văn của Sở Giao thông Vận tải về việc hỗ trợ miễn, giảm giá sử dụng đường bộ qua trạm thu phí Phú Bài.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Bộ GTVT cùng các tỉnh liên quan đã đàm phán với nhà đầu tư để có những điều chỉnh.
Là giám đốc và người đại diện pháp luật của công ty vận hành BOT Cai Lậy, nhưng ông Nguyễn Phú Hiệp không phải là ông chủ nắm quyền chi phối dự án BOT giao thông ồn ào này.
Các tài xế đưa 34.500 đồng và 3 tờ 200 đồng để thanh toán khi qua trạm. Sau đó họ đòi thối đúng 100 đồng. BOT Ninh An không có tiền lẻ thối lại, tài xế không chịu lái xe đi.
Lúc 13h30 ngày 4/12, BOT Ninh An phải xả trạm sau khi hàng chục tài xế dùng tiền lẻ để trả phí, khiến quốc lộ 1A kẹt xe hàng km.
Chủ đầu tư BOT Ninh An cho rằng các tài xế thuộc diện được miễn phí nhưng vẫn dùng tiền lẻ là gây rối và sẽ kiến nghị tỉnh Khánh Hòa xử lý.
Thứ trưởng Nguyễn Nhật cho biết Bộ đã làm việc với gần 110 đoàn kiểm tra về các dự án BOT. Bộ sẽ không để lặp tại các tồn tại bất cập trên dự án cao tốc Bắc - Nam.
Chuyên gia Trần Đình Thiên khẳng định khi xây dựng cao tốc Bắc - Nam, cần xem hiệu quả từ cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như một bài học.
Nếu được Quốc hội thông qua chủ trương đầu tư tại kỳ họp Quốc hội lần này, một số đoạn tuyến của cao tốc Bắc - Nam sẽ được khởi công trong năm 2019.
Dùng vỏ bọc giám đốc công ty xây dựng thi công các công trình giao thông, Lãm vận chuyển vật liệu nổ trong đường dây mua bán 500 kg vật liệu nổ cho ngư dân đánh cá.
Bộ GTVT khẳng định không do ngân sách hạn hẹp nên không thể mua lại để di dời trạm BOT Cai Lậy (Tiền Giang).
Ông chủ thực sự tại VFS không phải là công ty vận tải thủy Vivaso mà lại là công ty chuyên về bất động sản, hạ tầng giao thông Vạn Cường của vị đại gia Nguyễn Thủy Nguyên.
UBND tỉnh Đồng Nai kiến nghị Bộ GTVT di dời trạm thu phí trên quốc lộ 20 về đúng vị trí phạm vi dự án và giảm giá vé của trạm BOT tuyến tránh Biên Hòa.
71 dự án BOT góp phần thay đổi bộ mặt giao thông cả nước nhưng nhiều dự án kém hiệu quả tạo nên các “con voi trắng”, là gánh nặng dài hạn từ một hệ thống tài chính thiếu lành mạnh.
Trưởng ban Quản lý đầu tư các dự án công tư (Bộ GTVT) cho rằng khi sự việc đã xảy ra, Bộ GTVT phải minh bạch BOT Cai Lậy từ quá trình thực hiện dự án đến thu phí.
Hai dự án BOT ở Sóc Trăng và Bạc Liêu có tổng chiều dài gần 25,5 km được đầu tư khoảng 1.800 tỷ đồng đã đưa vào sử dụng nhưng đường còn chờ lún và xuất hiện nhiều ổ gà.
Lãnh đạo huyện Tư Nghĩa (Quảng Ngãi) và Bộ GTVT thống nhất được việc giảm phí qua trạm BOT Thiên Tân - Thành An. Tuy nhiên, tài xế vẫn bức xúc vì thủ tục rườm rà.
Tiến sĩ Phạm Sanh cho rằng việc duy tu, sửa chữa tuyến quốc lộ 1 qua huyện Cai Lậy (Tiền Giang) được Bộ GTVT giao cho Công ty BOT Tiền Giang là sai nguyên tắc.
Dòng họ Đặng ở Hà Tĩnh đã cho cắt bỏ phần hàng rào bao quanh trồi ra quốc lộ thẳng với vạch kẻ đường và cho sơn mới phần hàng rào tu sửa.