Thế giới Di động lãi đậm nhờ bán điều hòa đợt nóng đỉnh điểm tháng 4
Chỉ trong tháng 4, số sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa mà Thế giới Di động bán ra đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ, mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho toàn hệ thống.
78 kết quả phù hợp
Chỉ trong tháng 4, số sản phẩm máy lạnh, quạt điều hòa mà Thế giới Di động bán ra đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ, mang về hàng nghìn tỷ đồng doanh thu cho toàn hệ thống.
Cùng đổ hàng tỷ USD vào thị trường Việt Nam, mỗi đại gia Thái Lan có chiến lược kinh doanh riêng và thu về những kết quả khác nhau.
Từ đầu năm 2018 đến nay, Thế giới Di động đã đóng cửa 48 cửa hàng thegioididong.com, đây là một phần lý do khiến tỷ lệ đóng góp doanh thu chuỗi này giảm mạnh trong quý I/2019.
Chỉ trong thời gian ngắn, quỹ ngoại đã thực hiện giao dịch bán sang tay hàng triệu cổ phiếu MWG của Thế giới Di động, ước tính giá trị chuyển nhượng lên tới hàng trăm tỷ đồng.
Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.
Tạp chí Retail Asia số tháng 6 và 7 vừa công bố 500 nhà bán lẻ lớn nhất châu Á - Thái Bình Dương, trong đó Thế Giới Di Động nhảy một bước từ vị trí 110 năm ngoái lên 70.
Nhiều doanh nghiệp khi bắt đầu gia nhập thị trường bán lẻ thường đưa ra các con số khổng lồ khi mở một chuỗi cửa hàng, nhưng kết quả sau đó không phải ai cũng được như kỳ vọng.
Trong khi nhiều nhà bán lẻ ngoại đang ồ ạt đổ tiền vào thị trường Việt Nam, thì nhiều doanh nghiệp khác đang gặp khó trong việc mở rộng chuỗi, thậm chí nếm trái đắng.
Đặc biệt, chuỗi Bách Hóa Xanh lần đầu tiên báo lãi sau 5 tháng đầu năm 2018, dù mục tiêu mở cửa hàng không như kỳ vọng.
Việc nhân rộng mô hình chợ thịt cá ra nhiều cửa hàng thuộc hệ thống, cùng kế hoạch mở rộng dày đặc của Bách hoá Xanh kéo theo nhu cầu tuyển dụng số lượng lên đến 600 người.
Hơn một thập kỷ xây dựng từ cửa hàng đầu tiên đến đế chế bán lẻ tỷ USD, TGDĐ đang có một hệ sinh thái bán lẻ với mong muốn "bán cả thế giới", nhưng liệu điều này có còn thuận lợi.
Tìm kiếm tăng trưởng bằng việc mở rộng chuỗi và ngành nghề không còn là cách tối ưu của Thế Giới Di Động như nhiều năm trước, doanh nghiệp này đang đóng bớt cửa hàng.
Thay vì mua “đứt” 51% vốn tại chuỗi dược phẩm Phúc An Khang, Thế Giới Di Động sẽ chỉ mua lại tối đa 40% vốn của chuỗi dược phẩm này để đánh giá lại rủi ro.
Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Thế Giới Di Động, cho rằng mình đã quên cái tên Điện máy Trần Anh rồi vì thương hiệu này không phải quá lớn để phát triển thêm.
Tốt nghiệp THPT, Lê Đỗ Thành đã nhanh chóng trở thành quản lý Bách hóa Xanh Dương Đức Hiền (quận Tân Phú, TP.HCM) ở tuổi 20.
Trung bình khai trương một siêu thị/ngày, Bách hóa Xanh nhanh chóng mở rộng tại 7 quận, huyện toàn TP.HCM với 191 siêu thị, kéo theo nhu cầu tuyển dụng hàng trăm nhân sự mỗi tháng.
Là chuỗi siêu thị mini non trẻ nhất nhưng Bách hóa Xanh đã vươn lên dẫn đầu trong cuộc “chạy đua” mở rộng hệ thống so với các đối thủ.
Thị trường bán lẻ Việt Nam bị đánh động bởi chuỗi bán lẻ nổi tiếng 7-Eleven nhưng nhìn tổng quan thì kế hoạch đánh chiếm không phải là chuyện của riêng một chuỗi nào.