Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bách hóa Xanh ra mắt siêu thị mở giữa lòng chợ

Bách hóa Xanh tiếp tục làm các nhà đầu tư và người tiêu dùng ngạc nhiên khi mạnh dạn áp dụng mô hình siêu thị ngay trong lòng chợ.

Nằm trong khuôn viên chợ Hòa Bình sầm uất, siêu thị Bách hóa Xanh (số 31 Bùi Hữu Nghĩa, quận 5) có diện tích khá rộng, đông đúc người ra vào mua sắm.

Điểm đặc biệt của siêu thị là vị trí nằm ngay trong lòng chợ, từ đó cách bài trí quầy kệ và trưng bày hàng hóa cũng hoàn toàn “chợ”. Mô hình mới với không gian mở, không cửa kính, vách ngăn, được bày bán như các sạp trong chợ, giúp người tiêu dùng tiện lợi và dễ dàng lựa chọn, mua sắm.

Điểm khác biệt và cũng là thế mạnh của Bách hóa Xanh so với chợ chính là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ, giá cả niêm yết rõ ràng, cân đong hàng hóa chuẩn mực, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm...

Bach hoa Xanh anh 1
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa được nhiều khách hàng lựa chọn để mua sắm và trải nghiệm cảm giác mua hàng siêu thị với “giá ở chợ”.

Từ trước đến nay, hầu như các hệ thống bán lẻ chuyên nghiệp luôn tránh cạnh tranh trực tiếp với chợ truyền thống, chưa có hệ thống siêu thị nào xây dựng không gian mua sắm mở ngay tại chợ. Với cách thức này, Bách hóa Xanh mong muốn xóa bỏ khoảng cách giữa siêu thị và người tiêu dùng, mang lại cho họ sự thoải mái và thân thiện.

Bach hoa Xanh anh 2
Bách hóa Xanh không ngừng thử nghiệm những mô hình mới.

Bên cạnh đó, chiến lược tạo sự khác biệt bằng thái độ phục vụ nhiệt tình, tận tâm của đội ngũ nhân viên cùng những chương trình khuyến mại hấp dẫn cũng là điểm nhấn giúp Bách hóa Xanh trở thành mô hình độc đáo được người tiêu dùng quan tâm và ủng hộ.

Với bước đi táo bạo này, Bách hóa Xanh thu hút hơn 3.000 lượt khách ghé mua hàng tại siêu thị. Tổng số 3.300 đơn hàng thành công và gần nửa tỷ doanh thu ngay trong ngày ra mắt đầu tiên. Đây là những con số ấn tượng bởi theo tính toán của Thế Giới Di Động, mỗi siêu thị Bách hóa Xanh chỉ cần đạt doanh thu 1 tỷ đồng/tháng là đã hòa vốn và bắt đầu sinh lời.

Bach hoa Xanh anh 3
Bách hóa Xanh Bùi Hữu Nghĩa tiếp đón hàng trăm lượt khách hàng và thu được gần nửa tỷ doanh thu trong ngày đầu tiên ra mắt.

Đây không phải lần đầu tiên Bách hóa Xanh xây dựng một mô hình mới. Trước đó, chuỗi kinh doanh rau củ, thực phẩm này cũng thực hiện mô hình “thịt tươi, cá lội” và thu được những thành công nhất định. Đơn cử là cửa hàng Bách hóa Xanh tại số 43A Bình Thành, Thủ Đức đạt được doanh thu hơn 1 tỷ đồng (ngang ngửa doanh số tháng của một siêu thị nhỏ thegioididong.com) chỉ trong 3 ngày khai trương đầu tiên. Trong khi đó, các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (160-200 m2) đều đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.

Trong 4 tháng cuối năm, chuỗi này đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang.

Với những bước phát triển bền vững và thành công, Bách hóa Xanh ngày càng tự tin có thể cạnh tranh với mô hình chợ truyền thống và mở rộng hệ thống ra khắp các tỉnh thành cả nước.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm