Theo công văn này, TGDĐ cho biết trang thương mại điện tử (TMĐT) Vuivui.com chỉ tập trung kinh doanh các nhóm hàng FMCG nên sẽ đóng các mặt hàng không liên quan đến ngành hàng này trên website. Thời gian chính thức đóng các mặt hàng ngoài FMCG bắt đầu từ ngày 1/10.
Vuivui.com là website TMĐT theo mô hình B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng), được thành lập cách đây hơn một năm. Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch HĐQT MWG từng kỳ vọng trang TMĐT này sẽ vượt doanh thu Thế Giới Di Động trong vòng 5 năm tới. Thế nhưng theo cáo bạch của công ty, kết thúc năm 2017, doanh thu của Vuivui.com là 75 tỷ đồng, không đóng góp nhiều vào cơ cấu doanh thu của công ty mẹ.
![]() |
Vuivui.com sẽ chỉ bán hàng tiêu dùng nhanh. |
Nguồn tin nội bộ cho biết nhiều khả năng việc kinh doanh online của Vuivui.com sẽ được hợp nhất vào kênh bán hàng online của Bách Hóa Xanh. Việc đóng các mặt hàng nằm ngoài ngành FMCG trên trang này nhằm tiết kiệm chi phí để hỗ trợ TGDĐ tập trung mạnh vào các chuỗi bán lẻ hàng tiêu dùng nhanh.
Mục tiêu này cũng được công bố trong báo cáo 8 tháng đầu năm của TGDĐ với việc tăng chi phí để phát triển tối đa chuỗi Bách Hóa Xanh.
Báo cáo này cũng chỉ rõ chuỗi Bách Hóa Xanh, trong tháng 8/2018 đã ghi nhận tổng doanh thu của 405 cửa hàng đạt trên 420 tỷ đồng. Mức doanh thu tính bình quân cho các cửa hàng khai trương trước ngày 1/8 đạt trên 950 triệu đồng/cửa hàng.
MWG cho biết sau nhiều thử nghiệm, Bách Hoá Xanh đã chuẩn hoá mô hình “thịt tươi, cá lội” để sẵn sàng mở rộng trong thời gian tới. Các cửa hàng đang hoạt động với mô hình chuẩn (từ 160 đến 200 m2) đạt mức doanh thu trung bình trên 1,1 tỷ đồng/tháng.
Mục tiêu 4 tháng cuối năm, chuỗi này sẽ đẩy mạnh mở mới hướng đến mục tiêu 500 cửa hàng, chủ yếu tại phía Đông và phía Nam TP.HCM, cùng các tỉnh lân cận như Bình Dương, Long An, Đồng Nai, Bến Tre, Tiền Giang .
Việc mở rộng kinh doanh tiến vào các khu vực sầm uất hơn cũng như triển khai thêm các trung tâm phân phối (bao gồm kho trữ lạnh thực phẩm) làm tăng chi phí hoạt động chuỗi này từ đây đến cuối năm 2018.
Về công ty mẹ, trong 8 tháng đầu năm 2018, TGDĐ ghi nhận doanh thu thuần hợp nhất đạt 58.667 tỷ đồng, doanh thu online đạt 7.557 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 1.969 tỷ đồng. Tương ứng tăng trưởng 39% doanh thu thuần, 118% doanh thu online và 36% lợi nhuận sau thuế so với cùng kỳ năm 2017.
Trần Anh 'làm khó' Thế Giới Di Động?
Đã thâu tóm hơn 99% vốn cổ phần tại Trần Anh nhưng Thế Giới Di Động vẫn sẽ phải trả phí để sử dụng thương hiệu Trần Anh để kinh doanh.
Mỗi ngày Thế Giới Di Động lời hơn 8,5 tỷ đồng
Kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm, Thế Giới Di Động tạo ra 44.750 tỷ đồng doanh thu và 1.540 tỷ đồng lợi nhuận ròng, hoàn thành 59% kế hoạch lợi nhuận năm.
Vì sao cuộc đua bán lẻ điện máy sớm ngã vào tay Thế Giới Di Động?
Gần một thập kỷ so kè của nhiều đại gia bán lẻ điện máy đã chứng kiến không ít đối thủ rơi rụng, và cuộc đua coi như ngã ngũ, khi Điện Máy Xanh nhanh chóng chiếm gần hết thị phần.