Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới Di động vừa công bố tình hình kinh doanh trong tháng 4 và lũy kế 4 tháng từ đầu năm đến nay.
Theo đó, trong 4 tháng, Thế giới Di động ghi nhận doanh tổng thu thuần hợp nhất toàn hệ thống đạt 34.122 tỷ đồng, qua đó thu về hơn 1.424 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Nếu so với cùng kỳ năm trước, doanh thu tiêu thụ trong 4 tháng của chuỗi cửa hàng này đã tăng 15%, trong khi lợi nhuận sau thuế tăng tới 36%.
Chỉ tính riêng tháng 4, các chuỗi cửa hàng này của Thế giới Di động đã mang về 9.105 tỷ đồng doanh thu cùng 383 tỷ đồng lợi nhuận ròng.
Tăng trưởng doanh thu đạt được trong tháng 4 cũng là mức tăng trưởng cao thứ 2, chỉ sau tháng đầu năm là 31%. Trong khi lợi nhuận ròng thậm chí còn tăng tới 62% so với tháng 4/2018.
Như vậy, toàn chuỗi cửa hàng của Thế giới Di động đã hoàn thành 31% kế hoạch doanh thu và 40% kế hoạch lợi nhuận sau thuế cả năm 2019.
Ban lãnh đạo công ty cũng cho biết tất cả nhóm sản phẩm chính gồm điện thoại, điện tử, điện lạnh và gia dụng, đều ghi nhận tốc độ tăng trưởng từ đầu năm.
Đặc biệt, trong bối cảnh đỉnh điểm mùa nắng nóng bắt đầu từ tháng 4, số lượng sản phẩm máy lạnh, quạt điều hoà mà Thế giới Di động bán ra đã tăng hơn 100% so với cùng kỳ năm trước.
Chỉ trong tháng 4, các cửa hàng của công ty này đã bán tổng cộng gần 200.000 bộ máy lạnh, doanh số kỷ lục trong lịch sử kinh doanh của công ty. Chỉ riêng doanh số bán máy lạnh trong tháng vừa qua đã bằng một nửa tổng khối lượng bán ra của sản phẩm này trong cả năm 2018.
Chính nhờ việc ghi nhận sản lượng tiêu thụ máy lạnh kỷ lục này đã giúp Thế giới Di động cải thiện biên lợi nhuận ròng.
Cụ thể, biên lợi nhuận ròng lũy kế 4 tháng đầu năm của toàn chuỗi bán lẻ này đạt 4,2%, tăng mạnh so với 3,5% của cùng kỳ.
Đợt nắng nóng đỉnh điểm bắt đầu từ tháng 4 mang lại cơ hội kinh doanh tuyệt vời cho Thế giới Di động. Ảnh: Việt Linh. |
Tính đến cuối tháng 4, Thế giới Di động đang vận hành và quản lý tổng cộng 2.324 cửa hàng, tăng thêm 58 cửa hàng so với cuối tháng 3.
Đáng chú ý, tháng 4 tiếp tục chứng kiến số lượng cửa hàng thuộc chuỗi thegioididong.com giảm thêm 2 cửa hàng. Thay vào đó là chuỗi Điện Máy Xanh tăng thêm 17 cửa hàng nhờ cả mở mới và chuyển đổi từ cửa hàng thegioididong.com.
Như vậy, tiếp tục duy trì chiến lược từ năm 2018, ban lãnh đạo Thế giới Di động vẫn tiếp tục cắt giảm số cửa hàng thegioididong.com để chuyển dần tỷ trọng sang chuỗi Điện Máy Xanh với số lượng hàng bày bán đa dạng hơn.
Chuỗi Bách Hóa Xanh cũng duy trì việc mở rộng với 43 cửa hàng tăng thêm, và chính thức đạt 512 cửa hàng cuối tháng 4. Doanh thu trung bình các cửa hàng khai trương trước tháng 4 đạt khoảng 1,3 tỷ đồng/tháng. Sau khi vượt mốc 500 cửa hàng, lần đầu tiên chuỗi này cũng ghi nhận có 2 cửa hàng đạt doanh thu vượt 4 tỷ đồng/tháng.
Trong cơ cấu doanh thu của chuỗi Bách Hóa Xanh, các mặt hàng tươi sống, hàng mát và đông lạnh chiếm tới 47%. Chỉ trong 4, các cửa hàng này cũng đã bán ra khoảng 6.900 tấn hàng tươi sống, tăng 15% so với tháng liền trước đó và 38% so với những tháng cuối năm 2018.