Tội phạm lừa đảo ngày càng tinh vi, tin nhắn từ ngân hàng dễ là bẫy
Cảnh sát cho biết tội phạm lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội ngày càng tinh vi, ngay cả tin nhắn từ hệ thống ngân hàng cũng bị hack khiến nhiều người bị chiếm đoạt tiền.
212 kết quả phù hợp
Cảnh sát cho biết tội phạm lừa đảo qua mạng viễn thông, mạng xã hội ngày càng tinh vi, ngay cả tin nhắn từ hệ thống ngân hàng cũng bị hack khiến nhiều người bị chiếm đoạt tiền.
Trong tháng 8, nhiều người dân trên địa bàn thành phố Hà Nội đã bị các đối tượng mạo danh cơ quan, cán bộ tư pháp gọi điện thoại lừa đảo chiếm đoạt tài sản.
Từ kết quả điều tra, TAND TP Hà Nội vừa đưa ra xét xử sơ thẩm đường dây lừa đảo chiếm đoạt tài sản với thủ đoạn tinh vi. Tuy nhiên, phiên tòa đã phải trì hoãn ngay ở phần thủ tục.
Các đối tượng giả con dấu, chữ ký của Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí với lệnh bắt người và dọa nếu để lộ thông tin còn bị phạt 100 triệu đồng.
Bên cạnh dầm mưa dãi nắng chực chờ khách hàng và bị giảm thu nhập trong thời bão giá, các shipper còn phải đối mặt nhiều bất cập khi giao hàng trực tiếp.
Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt giữ 4 đối tượng sử dụng công nghệ cao chiếm đoạt hơn 5 tỷ đồng trong tài khoản ngân hàng.
Đây là một trong những vụ làm giả con dấu, tài liệu được Đội Điều tra Tổng hợp Công an huyện Thanh Trì phát hiện trong thời gian qua với phương thức và thủ đoạn phạm tội mới.
Để qua mặt cơ quan công an, Quang thống nhất hình thức đánh bạc thông qua tài khoản Momo. Người chơi thua sẽ mất hết số tiền cược, còn thắng tiền sẽ được chuyển về ví Momo.
Bà Nga và đồng bọn thuê thám tử tìm số căn cước công dân, mẫu chữ ký của người dân. Các bị can còn lợi dụng mối quan hệ với ngân hàng để thu thập thông tin cá nhân của khách hàng.
Bà Nga và đồng bọn thu thập thông tin cá nhân của nhiều người để làm giả giấy tờ tùy thân. Sau đó, các bị can đến ngân hàng đóng giả chủ tài khoản để chuyển tiền.
BIDV là ngân hàng đầu tiên hoãn thu phí SMS Banking theo biểu phí phân tầng đưa ra cuối năm 2021. Theo đó, mức phí dịch vụ này vẫn được ngân hàng thu cố định ở 9.900 đồng/tháng.
Các đối tượng tự xưng là công an yêu cầu nạn nhân cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, mã OTP gửi về điện thoại... rồi chiếm đoạt tài sản trên ngân hàng trực tuyến.
Nhiều người bị tội phạm dụ dỗ bằng những quảng cáo trên mạng về việc giải ngân khoản vay trong 10 phút, thủ tục đơn giản, lãi suất thấp.
Sau cuộc họp giữa các ngân hàng và doanh nghiệp viễn thông, hai bên đã thống nhất được phương án thu phí SMS Banking chung là 11.000 đồng/tháng.
Gần 500 khách hàng của ngân hàng OCBC tại Singapore bị lừa qua SMS, thiệt hại tổng cộng 8,5 triệu USD.
Bên cạnh tiết kiệm chi phí, việc nhận thông báo biến động số dư trên ứng dụng di động giúp hạn chế tình trạng lừa đảo qua tin nhắn. Đổi lại, người dùng cần kết nối mạng liên tục.
Giải thích quyết định điều chỉnh cách tính phí dịch vụ SMS Banking, các ngân hàng cho biết đang phải bù lỗ trong hoạt động này vì các nhà mạng thu cước tin nhắn SMS quá cao.
Đây là một trong những thủ đoạn lừa đảo mới mà kẻ gian sử dụng với mục đích đánh cắp thông tin thẻ ATM, thẻ tín dụng của người dùng và chiếm đoạt tiền trong tài khoản.
Người dùng được cảnh báo về các hình thức lừa đảo nhằm chiếm đoạt số điện thoại, lấy tiền trong tài khoản ngân hàng.
Đây là các tin nhắn kẻ gian giả mạo thương hiệu nhà băng gửi cho người dân nhằm mục đích chiếm đoạt thông tin tài khoản ngân hàng từ đó đánh cắp tiền trong tài khoản.