Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp công nghệ giúp shipper gỡ 'nút thắt' thời bão giá

Bên cạnh dầm mưa dãi nắng chực chờ khách hàng và bị giảm thu nhập trong thời bão giá, các shipper còn phải đối mặt nhiều bất cập khi giao hàng trực tiếp.

Việc giao nhận hàng bất thành hoặc chậm trễ ảnh hưởng tiêu cực đến năng suất làm việc và thu nhập của các shipper. Đóng vai trò huyết mạch của nền kinh tế, ngành logistics nói chung và đội ngũ giao nhận hàng hóa nói riêng đang cần những giải pháp công nghệ để tháo gỡ khó khăn, đồng thời nâng cao hiệu quả, đảm bảo mức sống.

"Trăm đường khó" của shipper

Năm 2022, dịch Covid-19 tại Việt Nam được kiểm soát và nhịp sống bình thường trở lại. Tuy nhiên, “bão giá” lại ập đến khiến không ít người gặp khó khăn. Trong bối cảnh giá xăng dầu biến động, kéo theo cước vận chuyển, giá thực phẩm, nguyên liệu đầu vào tăng vọt… hầu hết đơn vị kinh doanh phải tăng giá hàng hoá dịch vụ, khiến người tiêu dùng “kêu trời”.

Song, không chỉ người tiêu dùng bị ảnh hưởng bởi bão giá, chính đội ngũ giao hàng (shipper) cũng phải chịu nhiều thiệt thòi. Sinh hoạt phí tăng cao trong khi giá cước không đổi khiến shipper phải nỗ lực nhiều hơn để đảm bảo thu nhập.

Vất vả như vậy, nhưng các shipper còn thường xuyên gặp phải những tình huống éo le khi giao hàng. Trong đó, nổi bật nhất là sai địa chỉ nhận hàng, nơi ở của khách khó tìm, khách yêu cầu đổi ngày giờ nhận hàng hoặc để shipper chờ đợi quá lâu…

tu khoa thong minh Onebox anh 1

Những địa chỉ nằm trong ngõ ngách khó tìm ở TP.HCM khiến các shipper vất vả khi giao hàng.

Tệ hơn cả là những trường hợp shipper gọi nhưng khách không bắt máy, hoặc khách chỉ “đặt hàng cho vui”. Hàng hoá phải vận chuyển qua lại nhiều lần, thậm chí lưu kho khiến shipper không chỉ chán nản vì lãng phí thời gian, giảm hiệu suất công việc, mà còn gánh thêm chi phí nhiên liệu, hao mòn phương tiện. Trong giai đoạn thời tiết bất ổn, nắng mưa thất thường, những vất vả trên càng tăng thêm gấp bội.

tu khoa thong minh Onebox anh 2

Những lý do hủy đơn khiến shipper chán nản.

“Có những ngày đơn nổ liên tục, hình dung được cung đường tiện nhất rồi, nhưng khách lại hẹn hết giờ này đến giờ khác, có khi yêu cầu mình gửi đến địa chỉ không đúng như thông báo. Shipper có bực cũng không thể tỏ thái độ, vì nếu vậy sẽ bị đánh giá 1-2 sao”, anh Thành - shipper tại Hà Nội - chia sẻ.

Giải pháp giao nhận hàng hóa qua tủ khóa thông minh Onebox

Onebox - giải pháp giao nhận hàng hóa qua tủ thông minh - mới xuất hiện được kỳ vọng tháo gỡ nhiều bất cập trong phương thức giao nhận truyền thống. Theo đó, Onebox hứa hẹn hạn chế gián đoạn trong quá trình giao nhận hàng, đảm bảo giao hàng không tiếp xúc, bảo mật thông tin và lưu trữ an toàn. Tất cả được thực hiện chỉ bằng vài thao tác đơn giản trên màn hình tủ khóa hoặc smartphone.

tu khoa thong minh Onebox anh 3

Onebox - giải pháp giao nhận và lưu trữ hàng hóa qua hệ thống tủ khóa thông minh, có thể gỡ nút thắt cho các shipper.

Khi gửi hàng, shipper chỉ cần đem bưu phẩm đến điểm đặt tủ Onebox, sau đó đăng nhập tài khoản trên ứng dụng Onebox, điền thông tin người nhận và thông tin đơn hàng theo hướng dẫn. Cuối cùng, sau khi nhận được mã OTP, tủ sẽ tự động mở khóa để shipper đưa hàng vào. Với việc nhận hàng, người tiêu dùng cũng chỉ cần nhập mã OTP vào màn hình tủ Onebox, ngăn tủ chứa hàng sẽ tự động mở. Quy trình được thiết kế đơn giản, tinh gọn và nhanh chóng hơn nhiều so với phương thức truyền thống.

Ngoài ra, khi sử dụng tủ Onebox, người nhận hoặc shipper có thể hoàn toàn yên tâm về vấn đề bảo mật thông tin. Onebox được thiết kế như một trợ lý giao nhận đồ thông minh, chính xác và tận tụy 24/7.

Trong khi đó, ứng dụng Onebox tích hợp nhiều tính năng giúp quá trình thuê tủ và quản lý đơn hàng trở nên dễ dàng, tiện lợi: Cung cấp các lựa chọn thuê 105 ngăn tủ đa dạng kích cỡ từ xa, tùy nhu cầu và loại hàng hoá; hỗ trợ xử lý, quản lý toàn bộ giao dịch thuê tủ, chuyển phát hàng hóa; hỗ trợ quản lý đơn hàng đang lưu trữ…

tu khoa thong minh Onebox anh 4

Shipper có thể yên tâm giao nhận hàng qua tủ Onebox.

Sự xuất hiện của Onebox hứa hẹn mang đến lợi ích cho nhiều bên, đặc biệt là đội ngũ shipper đang chịu không ít thiệt thòi trong khi đáp ứng nhu cầu xã hội. Thay vì vất vả đợi chờ, với Onebox, đơn hàng có thể được giao ngay mà không tốn nhiều thời gian. Khi nhiều đơn hàng được xử lý bằng cách này, shipper không chỉ tiết kiệm thời gian, công sức mà năng suất công việc cũng tăng lên.

Onebox là giải pháp giao nhận và lưu trữ hàng hóa qua hệ thống tủ khóa thông minh, được nghiên cứu, phát triển bởi Công ty Cổ phần Onebox Express. Onebox không ngừng nỗ lực sáng tạo, cải tiến trên cơ sở đặt trải nghiệm người dùng làm trọng tâm. Onebox cam kết mang đến sự thuận tiện, dễ dàng, giúp người dùng chủ động tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí, công sức và tăng tính an toàn, bảo mật khi giao, nhận hay lưu trữ hàng hóa.

Website: www.obx.vn

Fanpage: www.facebook.com/oneboxvietnam

Hotline: 18006584

Trà An

Bạn có thể quan tâm