Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ, Nhật hỗ trợ Việt Nam trong các dự án điện khí hóa lỏng

Mỹ và Nhật Bản sẽ hỗ trợ các dự án nhà máy điện khí LNG và kho cảng LNG tại Việt Nam với sự tham gia của doanh nghiệp 3 nước, giúp Việt Nam đạt mục tiêu đặt ra trong PDP8.

Mỹ, Nhật Bản và Việt Nam nhấn mạnh tầm quan trọng của một chính sách năng lượng mang tính thực tiễn và thực tế, sử dụng mọi nguồn năng lượng và công nghệ để đạt được cả hai mục tiêu: phục hồi, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế do khu vực tư nhân dẫn dắt sau đại dịch Covid-19 và giảm phát thải khí nhà kính.

Theo thông cáo từ Đại sứ quán Mỹ ở Hà Nội, chính phủ 3 nước nhận thức được vai trò quan trọng của khí thiên nhiên hóa lỏng (LNG) trong việc cải thiện an ninh nguồn cung năng lượng, giảm ô nhiễm không khí và hỗ trợ quá trình chuyển dịch năng lượng theo hướng carbon thấp trong tương lai ở Việt Nam.

My,  Nhat ho tro Viet Nam trong cac du an LNG anh 1

Mỹ và Nhật Bản hiểu rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ các dự án nhà máy điện khí LNG và kho cảng LNG tại Việt Nam. Ảnh: Bloomberg.

Theo đó, các dự án điện LNG đã được phê duyệt trong Quy hoạch Phát triển Điện 7 điều chỉnh, cũng như đang được xem xét trong Quy hoạch Phát triển Điện 8 (PDP8) của Việt Nam đóng vai trò quan trọng trong quá trình chuyển dịch năng lượng của Việt Nam.

Mỹ và Nhật Bản hiểu rõ tầm quan trọng của việc hỗ trợ các dự án nhà máy điện khí LNG và kho cảng LNG tại Việt Nam với sự tham gia của các doanh nghiệp Nhật Bản, Mỹ và Việt Nam, sử dụng các công cụ tài chính của Nhật Bản và Mỹ.

Hai nước cũng dự kiến hỗ trợ xây dựng năng lực cho Việt Nam thông qua việc hỗ trợ kỹ thuật về quy trình đấu thầu mua sắm nhằm thúc đẩy các thực tiễn kinh doanh tốt nhất, các chuẩn mực cao và văn hóa minh bạch.

Đại sứ quán Mỹ chia sẻ về tình hình lũ lụt ở miền Trung

Phái bộ ngoại giao Mỹ tin tưởng rằng người dân miền Trung sẽ kiên cường vượt qua khó khăn như cách mà dân tộc Việt Nam "vẫn luôn như vậy".

Mỹ tổ chức kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác với Việt Nam

Ngày 9/10, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cùng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.


  • Đông Phong

    Bạn có thể quan tâm