Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tổ chức kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác với Việt Nam

Ngày 9/10, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cùng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Đại sứ Daniel J. Kritenbrink tại Hà Nội, Tổng lãnh sự Marie Damour tại TP.HCM, cùng các quan chức chính phủ Việt Nam, các lãnh đạo doanh nghiệp và cộng đồng và các cựu sinh viên từ những chương trình trao đổi do chính phủ Mỹ tài trợ đã có mặt tại các sự kiện.

25 quan he Viet My anh 1

Khách mời danh dự từ phía Việt Nam tại sự kiện ở Hà Nội là quyền Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long. Ảnh: ĐSQ Mỹ cung cấp.

Phát biểu tại buổi lễ ở Hà Nội, Đại sứ Mỹ Kritenbrink cho biết: "Những gì chúng ta đã đạt được đều được xây dựng dựa trên lòng dũng cảm, thiện chí và những công việc khó nhọc của những người đi trước chúng ta".

"Mối quan hệ đối tác mà chúng ta chia sẻ ngày hôm nay là kết quả của vô số các hoạt động do những cá nhân tận tâm ở cả hai phía thực hiện. Họ là những người tin tưởng vào triển vọng hòa bình", đại sứ Mỹ nói.

25 quan he Viet My anh 2

Lễ kỷ niệm diễn ra hôm 9/10 nằm trong chuỗi sự kiện hai quốc gia cùng tổ chức trong năm nay, nhằm kỷ niệm dấu mốc quan trọng này trong quan hệ song phương Mỹ - Việt Nam. Ảnh: ĐSQ Mỹ tại Việt Nam cung cấp.

Tại TP.HCM, Tổng lãnh sự Damour tiếp đón khách mời danh dự là ông Lê Thanh Liêm, Phó chủ tịch UBND TP.HCM. Trong bài phát biểu, Tổng lãnh sự Damour cũng đã nhấn mạnh sức mạnh và tầm quan trọng của quan hệ Mỹ - Việt.

"Năm nay Mỹ và Việt Nam kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác. Chúng ta đã sát cánh cùng nhau trong một chặng đường dài, nhưng nhờ có nỗ lực của các bên, tôi tự hào khi nói rằng quan hệ giữa Mỹ và Việt Nam đang ở mức tốt đẹp nhất từ trước tới nay", Tổng lãnh sự Damour phát biểu.

Ngày nay, Mỹ và Việt Nam đang hợp tác trong nhiều lĩnh vực như thương mại, phát triển, giáo dục, y tế, năng lượng và an ninh với cam kết chung hướng tới hoà bình và thịnh vượng.

Mỹ tặng Việt Nam 100 máy thở điều trị bệnh nhân Covid-19

"Với những bệnh nhân mà phổi không hoạt động hiệu quả mặc dù vẫn nhận oxy thì thiết bị này có thể giúp cứu sống họ", Đại sứ quán Mỹ nói về 100 máy thở trao tặng cho Việt Nam.

Đại sứ Mỹ ca ngợi những chiến thắng 'can đảm' trên sông Bạch Đằng

Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink ngày 28/9 đã tham quan khu di tích lịch sử Bạch Đằng Giang và có chuyến làm việc với lãnh đạo Hải Phòng.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm