Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ tặng Việt Nam 100 máy thở điều trị bệnh nhân Covid-19

"Với những bệnh nhân mà phổi không hoạt động hiệu quả mặc dù vẫn nhận oxy thì thiết bị này có thể giúp cứu sống họ", Đại sứ quán Mỹ nói về 100 máy thở trao tặng cho Việt Nam.

my tang viet nam 100 may tho anh 1

Chính phủ Mỹ, thông qua Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), đã trao tặng 100 máy thở mới sản xuất cho Việt Nam để hỗ trợ Việt Nam ứng phó Covid-19, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội cho biết hôm 30/9.

my tang viet nam 100 may tho anh 2

Buổi lễ trao tặng có sự tham dự của Đại sứ Mỹ tại Việt Nam Daniel J. Kritenbrink, Giám đốc USAID Việt Nam Michael Greene, quyền Bộ trưởng Y tế Việt Nam Nguyễn Thanh Long và Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương Nguyễn Viết Nhung.

my tang viet nam 100 may tho anh 3

"Việc trao tặng này được thực hiện theo đề nghị hào phóng của Tổng thống Trump về hỗ trợ những thiết bị cực kỳ cần thiết này và giúp Việt Nam ứng phó khẩn cấp trước đại dịch", Đại sứ quán Mỹ tại Việt Nam nói trong thông cáo. Hình trên chụp cận cảnh một trong những chiếc máy thở được Mỹ trao tặng.

my tang viet nam 100 may tho anh 4

Số máy thở này được sản xuất tại Mỹ với công nghệ tiên tiến, thông cáo cho hay.

my tang viet nam 100 may tho anh 5

Thiết bị nhỏ gọn, dễ lắp đặt và giúp Việt Nam có sự linh hoạt trong điều trị bệnh nhân bị ảnh hưởng bởi virus corona mới. Với những bệnh nhân mà phổi không hoạt động hiệu quả mặc dù vẫn nhận oxy thì thiết bị này có thể giúp cứu sống họ.

my tang viet nam 100 may tho anh 6

"Thế giới ấn tượng với chiến lược và các giải pháp chủ động của Việt Nam trong phòng chống Covid-19, nhưng dịch bệnh nghiêm trọng này vẫn là mối đe dọa với Việt Nam và cả thế giới", Đại sứ Kritenbrink phát biểu.

my tang viet nam 100 may tho anh 7

"Dựa trên nền tảng mối quan hệ bền chặt giữa hai nước chúng ta trong 25 năm qua, chính phủ Mỹ vui mừng hỗ trợ những người bạn của chúng tôi tại Việt Nam thông qua việc trao tặng số máy thở này để giúp ứng phó virus corona", thông cáo trích lời đại sứ Mỹ.

my tang viet nam 100 may tho anh 8

Ngoài số máy thở này, chính phủ Mỹ đã cam kết tài trợ 9,5 triệu USD cho Việt Nam để ứng phó đại dịch, thông qua USAID.

my tang viet nam 100 may tho anh 9

Khoản tài trợ này đang giúp cải thiện chăm sóc lâm sàng, truyền thông về sức khỏe, tăng cường năng lực phòng xét nghiệm, cải thiện công tác giám sát dịch tễ cũng như hỗ trợ sự hồi phục của khu vực kinh tế tư nhân.

my tang viet nam 100 may tho anh 10

Trong nhiều thập kỷ qua, Mỹ là quốc gia cung cấp viện trợ song phương trong lĩnh vực y tế lớn nhất toàn cầu. Kể từ năm 2009, nhân dân Mỹ đã tài trợ hơn 100 tỷ USD hỗ trợ y tế và gần 70 tỷ USD hỗ trợ nhân đạo trên khắp thế giới.

my tang viet nam 100 may tho anh 11

Thông qua cách tiếp cận toàn diện với sự tham gia của chính phủ, doanh nghiệp, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức từ thiện, Mỹ đang cung cấp hỗ trợ giúp cứu sống tính mạng con người. Mỹ phối hợp với chính phủ Việt Nam và các bên liên quan khác nhằm xác định những lĩnh vực ưu tiên hỗ trợ.

my tang viet nam 100 may tho anh 12

Trong 20 năm qua, Mỹ đã cung cấp hơn 706 triệu USD hỗ trợ lĩnh vực y tế và tổng cộng hơn 1,8 tỷ USD hỗ trợ chung dành cho Việt Nam.

my tang viet nam 100 may tho anh 13

Vì mối đe dọa dịch bệnh truyền nhiễm ở bất kỳ một nơi nào cũng có thể trở thành mối đe dọa trên toàn thế giới, Mỹ kêu gọi các nhà tài trợ khác cùng đóng góp vào nỗ lực toàn cầu chống lại đại dịch Covid-19, theo phái bộ ngoại giao Mỹ tại Hà Nội.

Đại sứ quán Việt Nam ở Mỹ tặng 3.500 khẩu trang cho thủ đô Washington

Đại sứ quán Việt Nam đã trao tặng chính quyền thủ đô Washington 3.500 khẩu trang do các doanh nghiệp Việt Nam sản xuất.

Đại sứ quán Mỹ bác tin đồn đổi chính sách visa với người Việt Nam

Trên trang Facebook chính thức, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội hôm 12/6 khẳng định "không có bất kỳ thay đổi gì về chính sách visa của Mỹ dành cho công dân Việt Nam".

Đông Phong

Ảnh: USAID Việt Nam

Bạn có thể quan tâm