Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Đại sứ quán Mỹ chia sẻ về tình hình lũ lụt ở miền Trung

Phái bộ ngoại giao Mỹ tin tưởng rằng người dân miền Trung sẽ kiên cường vượt qua khó khăn như cách mà dân tộc Việt Nam "vẫn luôn như vậy".

"Phái đoàn ngoại giao Mỹ tại Việt Nam bày tỏ sự cảm thông sâu sắc nhất tới người dân Việt Nam trước những thương vong, thiệt hại về tài sản và mất nhà cửa do lũ lụt tại miền Trung gây ra", thông cáo của Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội ngày 14/10 nói.

"Chúng tôi sát cánh bên Chính phủ và nhân dân Việt Nam trong lúc này, khi các bạn tiếc thương những người thân yêu và khắc phục các thiệt hại do trận lũ lụt tồi tệ này gây ra, và rồi bước tiếp, như cách mà con người Việt Nam vẫn luôn như vậy".

my chia se ve tinh hinh lu lut o mien trung anh 1

Thành phố Huế vẫn chìm trong lũ hôm 13/10. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Phái đoàn ngoại giao Mỹ cam kết hỗ trợ Việt Nam trong công việc tái thiết, khắc phục hậu quả lũ lụt.

"Với sự dẫn dắt của Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID), Phái đoàn ngoại giao Mỹ tiếp tục hỗ trợ nỗ lực giảm nhẹ thiên tai của Việt Nam và chúng tôi đang chuẩn bị cho các kế hoạch hỗ trợ tiếp theo".

Mưa bão đã dẫn đến lũ lụt ở nhiều tỉnh thành miền Trung và Tây Nguyên, từ Hà Tĩnh đến Quảng Ngãi, trong những ngày qua. Tính đến 22h ngày 12/10, thiên tai đã làm 40 người chết và mất tích, tăng 10 người so với ngày trước đó.

Mỹ hỗ trợ Việt Nam tăng cường năng lực chính phủ điện tử

Cơ quan Phát triển Quốc tế Mỹ (USAID) hỗ trợ chính phủ Việt Nam cải cách thủ tục hành chính, nâng cao tính minh bạch và phát triển hơn nữa Cổng Dịch vụ công Quốc gia.

Mỹ tổ chức kỷ niệm 25 năm quan hệ đối tác với Việt Nam

Ngày 9/10, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội và Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM cùng tổ chức lễ kỷ niệm 25 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao với Việt Nam.

Bạn có thể quan tâm