Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mỹ mở rộng huấn luyện sĩ quan Ukraine tại Đức

Quân đội Mỹ ngày 15/5 tuyên bố sẽ mở rộng huấn luyện cho các sĩ quan Ukraine tại Đức, với trọng tâm là diễn tập chung và các hoạt động vũ trang kết hợp.

Thư ký báo chí Lầu Năm Góc Patrick Ryder cho biết chương trình huấn luyện khoảng 500 sĩ quan Ukraine mỗi tháng sẽ bắt đầu vào tháng 1/2023, Reuters đưa tin ngày 15/12.

Chương trình đào tạo mới sẽ giúp lực lượng Ukraine vận hành các thiết bị quân sự chuyên dụng của phương Tây trị giá hàng tỷ USD mà Mỹ và các đồng minh NATO đã cung cấp kể từ khi chiến sự nổ ra vào ngày 24/2.

"Huấn luyện vũ khí kết hợp là bước tiếp theo trong nỗ lực đào tạo liên tục của chúng tôi", ông Ryder nói, đề cập đến việc đào tạo sử dụng nhiều vũ khí cùng lúc.

Ukraine anh 1

Binh sĩ thuộc đội rà phá bom mìn, Lực lượng Phòng vệ Quốc gia Ukraine, ở phía bắc vùng Donetsk. Ảnh: Reuters.

Lầu Năm Góc cho biết Bộ Chỉ huy Huấn luyện Lục quân số 7 có trụ sở tại Grafenwoehr, Đức, sẽ thực hiện chương trình này tại các khu huấn luyện của Mỹ ở Đức.

Ông Ryder cũng cho hay chương trình đào tạo sẽ tập trung sử dụng các hệ thống đã có trong thực địa hơn là các vũ khí có thể được chuyển giao trong tương lai.

Đầu tuần này, Reuters đưa tin Mỹ đang hoàn thiện kế hoạch cung cấp cho Ukraine hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot - một trong những hệ thống tiên tiến nhất và có thể cần nhiều tháng đào tạo.

Ukraine đã yêu cầu các đối tác phương Tây cung cấp hệ thống phòng không, bao gồm các hệ thống Patriot do Mỹ sản xuất.

Hơn 15.000 binh sĩ Ukraine đã được Mỹ và các đồng minh huấn luyện kể từ tháng 4.

Những cuốn sách giúp hiểu về cạnh tranh Nga - Mỹ

Zing giới thiệu tới độc giả một số cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về quan hệ giữa Nga và Mỹ - hai trong số các cường quốc hàng đầu trong trật tự thế giới hiện nay.

Tư lệnh cảnh sát Ba Lan nhập viện vì hộp quà từ Ukraine phát nổ

Tư lệnh cảnh sát Ba Lan Jaroslaw Szymczyk hôm 14/12 bị thương sau khi hộp quà ông nhận được từ một quan chức cấp cao Ukraine phát nổ.

Mỹ có thể gửi bộ chuyển đổi 'bom thông minh' cho Ukraine

Washington đang lên kế hoạch cung cấp cho Kyiv các bộ dẫn đường nhằm chuyển đổi bom thông thường thành vũ khí chính xác cao, Washington Post dẫn một nguồn ẩn danh đưa tin.

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm