Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tư lệnh cảnh sát Ba Lan nhập viện vì hộp quà từ Ukraine phát nổ

Tư lệnh cảnh sát Ba Lan Jaroslaw Szymczyk hôm 14/12 bị thương sau khi hộp quà ông nhận được từ một quan chức cấp cao Ukraine phát nổ.

Tư lệnh cảnh sát Ba Lan Jaroslaw Szymczyk. Ảnh: Polityka.

Bộ Nội vụ Ba Lan ngày 15/12 cho biết ông Szymczyk đã được đưa đến bệnh viện sau vụ việc.

“Vào 7h50 sáng 14/12, một vụ nổ đã xảy ra trong căn phòng bên cạnh văn phòng của tư lệnh cảnh sát”, cơ quan trên ra thông cáo. “Một trong những món quà mà tư lệnh cảnh sát nhận được trong chuyến thăm làm việc tới Ukraine ngày 11-12/12 đã phát nổ”.

Trong chuyến thăm, ông Szymczyk đã gặp lãnh đạo cảnh sát và cơ quan tình trạng khẩn cấp Ukraine. Món quà đến từ lãnh đạo của một trong số các cơ quan này, theo Bộ Nội vụ Ba Lan, theo Reuters.

Ông Szymczyk chỉ bị thương nhẹ nhưng ở lại bệnh viện sau khi được thăm khám. Ngoài ra, một nhân viên dân sự tại trụ sở cơ quan cảnh sát quốc gia Ba Lan cũng bị thương nhẹ. Người này không cần phải vào viện điều trị.

“Phía Ba Lan đã yêu cầu phía Ukraine đưa ra lời giải thích”, giới chức Ba Lan cho biết.

Cơ quan an ninh Ukraine (SBU) chưa phản hồi bình luận của Reuters về vụ việc. Trước đó, truyền thông Ba Lan đã đưa tin về vụ nổ xảy ra tại trụ sở cảnh sát quốc gia Ba Lan, khiến trần của tòa nhà bị hư hại.

Ba Lan là một trong số những quốc gia ủng hộ Ukraine nhiệt tình nhất kể từ khi Nga phát động “chiến dịch quân sự đặc biệt” ở Ukraine từ hôm 24/2. Ngoài viện trợ vũ khí và tài chính, Warsaw cũng thúc đẩy chính sách cứng rắn của Liên minh châu Âu (EU) trong việc áp lệnh trừng phạt với Moscow.

Đức bác đề nghị từ Ba Lan về chuyển tên lửa Patriot cho Ukraine

Bộ Quốc phòng Đức đã bác yêu cầu của Ba Lan về việc chuyển tổ hợp phòng không Patriot cho Ukraine, nhấn mạnh tên lửa này chỉ được dùng ở các quốc gia NATO.

Tổng thống Ukraine: Tên lửa rơi xuống Ba Lan không phải của chúng tôi

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky hôm 16/11 khẳng định tên lửa rơi xuống Ba Lan là của Nga. Điều này trái ngược với bình luận của Ba Lan và NATO về việc này.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm