Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

MU từ chối mua Haaland khi HLV Rangnick yêu cầu

Trong thời gian tạm quyền tại MU, HLV Ralf Rangnick đã đề nghị đội chiêu mộ Erling Haaland nhưng không được chấp thuận.

MU từng bỏ phí cơ hội chiêu mộ Haalaand.

Ralf Rangnick được bổ nhiệm làm HLV tạm quyền của MU vào tháng 12/2021 sau khi CLB sa thải Ole Gunnar Solskjaer. HLV người Đức dẫn dắt đội chủ sân Old Trafford trong gần 5 tháng nhưng không thể giúp “Quỷ đỏ” thoát khỏi khủng hoảng. MU kết thúc mùa trước ở vị trí thứ 6 với 58 điểm, điểm số thấp nhất mà MU giành được trong lịch sử một mùa giải tại Premier League.

HLV Rangnick mới đây tiết lộ rằng ông đã đề nghị MU chiêu mộ 6 cầu thủ trong kỳ chuyển nhượng tháng 1/2022 để tăng cường sức mạnh cho đội bóng. Tuy nhiên MU đã từ chối danh sách này. Trong số những cầu thủ mà HLV Rangnick muốn chiêu mộ, có cả Erling Haaland.

“Chẳng có kế hoạch chuyển nhượng nào bởi MU không hề muốn mua sắm. Tuy nhiên, mọi người đều nhận ra MU cần có sự tăng cường lực lượng ở nhiều vị trí. Đó là lý do vì sao chúng tôi đã thảo luận về những cầu thủ như Josko Gvardiol và Christopher Nkunku của RB Leipzig. Đó là những trường hợp có tính khả thi”, HLV Rangnick kể lại trên tờ Bild (Đức).

“Chúng tôi cũng bàn tới những cầu thủ khác như Alvaro Morata, Luis Diaz, Dusan Vlahovic và cả Erling Haaland khi họ vẫn còn trên thị trường chuyển nhượng. Tuy nhiên vào thời điểm đó, ban lãnh đạo MU quyết định xây dựng lại đội hình dưới thời HLV mới”, ông Rangnick nói tiếp.

Trong số này, Erling Haaland là cái tên gây chú ý nhất. Tiền đạo người Na Uy đã được liên hệ gia nhập MU kể từ khi HLV Ole Gunnar Solskjaer cầm quân tại MU. Hè vừa qua, Haaland rời Dortmund để cập bến Man City sau khi đội bóng chủ sân Etihad kích hoạt điều khoản giải phóng hợp đồng trị giá 60 triệu euro của anh. Chân sút 22 tuổi nhanh chóng chứng minh anh là bản hợp đồng sáng suốt của Man City. Tiền đạo người Na Uy ghi 22 bàn sau 16 trận cho đội chủ sân Etihad, trong đó có 17 bàn ở Premier League.

MU rõ ràng đã bỏ phí cơ hội chiêu mộ được một cỗ máy săn bàn. Hiện tại, hàng công MU chưa có ngôi sao nào ở đỉnh cao phong độ. Cristiano Ronaldo có dấu hiệu tuổi tác và mới ghi 1 bàn tại Premier League mùa này. Anh thậm chí không giành được suất đá chính. Marcus Rashord bộc lộ hạn chế ở khả năng dứt điểm nên chỉ ghi 3 bàn sau 11 lần ra sân tại Premier League.

Anthony Martial, cầu thủ được kỳ vọng toả sáng dưới thời HLV Ten Hag, đã ghi 3 bàn sau 2 lần ra sân ở Premier League. Tuy nhiên, tiền đạo người Pháp bị chấn thương cản trở. MU do vậy dự kiến bổ sung một tiền đạo nữa.

Pep: 'Haaland tiếp thu rất nhanh' Trước trận tái đấu Copenhagen tại vòng bảng Champions League 2022/23, huấn luyện viên trưởng Man City giải thích khả năng thích nghi nhanh chóng của tân binh Erling Haaland.

Bảng duy nhất chưa xác định được đội đi tiếp tại Champions League

Tottenham hòa Sporting 1-1, Frankfurt thắng Marseille 2-1 rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội) khiến cục diện bảng D Champions League 2022/23 vẫn cực kỳ căng thẳng trước lượt trận cuối.

HLV Inter nói gì khi loại Barca khỏi Champions League

HLV Simone Inzaghi hài lòng khi Inter Milan chính thức có vé đi tiếp tại bảng C vốn được đánh giá khó nhằn bậc nhất Champions League 2022/23.

Barca có cơ hội vô địch Europa League cao hơn MU, Arsenal

Trang thống kê FiveThirtyEight đánh giá những ứng cử viên cho danh hiệu Europa League 2022/23. Barcelona dù đang chơi ở Champions League vẫn có tỷ lệ vô địch cao nhất.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Nguyễn Sơn

Bạn có thể quan tâm