Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bảng duy nhất chưa xác định được đội đi tiếp tại Champions League

Tottenham hòa Sporting 1-1, Frankfurt thắng Marseille 2-1 rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội) khiến cục diện bảng D Champions League 2022/23 vẫn cực kỳ căng thẳng trước lượt trận cuối.

Hai kết quả trên khiến bảng D chưa xác định được 4 vị trí quan trọng gồm hai suất vượt qua vòng bảng, một suất đi Europa League cùng vị trí bét bảng. Thứ duy nhất đã được phân định ở bảng D là việc Tottenham chắc chắn có tối thiểu một suất dự vòng tiếp theo của các cúp châu Âu (knock-out Champions League hoặc play-off Europa League).

"Gà trống" vẫn dẫn đầu bảng D nhưng khoảng cách giữa họ và đội đứng cuối chỉ là 2 điểm. Ở lượt trận cuối, Spurs cần giành 3 điểm trên sân nhà của Marseille để chắc vé vào vòng 16 đội.

Bang dau kho nhat anh 1

Với những gì đang diễn ra, Spurs cần cẩn trọng nhất là khi họ không có HLV Antonio Conte ở vòng cuối. Ông thầy người Italy phản ứng mạnh với trọng tài chính Danny Makkelie và nhận thẻ đỏ trực tiếp ở tình huống Harry Kane bị tước bàn thắng. Ông sẽ bị treo quyền chỉ đạo ở lượt trận cuối.

Trong trường hợp để thua Marseille, đại diện Premier League hoàn toàn có nguy cơ bị loại ngay từ vòng bảng. Khi ấy, họ sẽ theo chân những Barcelona, Juventus hay Atletico Madrid xuống chơi ở Europa League.

Tấm vé còn lại qua vòng bảng Champions League nhiều khả năng thuộc về Frankfurt hoặc Sporting. Hai đội này sẽ gặp nhau ở lượt trận cuối. Họ đều có cùng 7 điểm nhưng Sporting (hiệu số 0) xếp trên Frankfurt (hiệu số -2). Sporting cũng thắng đối thủ trực tiếp 3-0 trong trận lượt đi.

Rạng sáng nay (27/10), Tottenham trải qua 90 phút khó khăn trên sân nhà. Đoàn quân của HLV Conte nhập cuộc chủ động và tạo nhiều cơ hội nhưng lại để Sporting chọc thủng lưới sau thoáng mất tập trung ở phút 22. Hàng thủ áo trắng mở toang khoảng trống để Martin Edwards thoải mái đi bóng trước khi tung cú sút chìm, đánh bại Hugo Lloris.

Đại diện Premier League liên tục gây sức ép nhưng phải chờ đến phút 80 mới có bàn gỡ hòa 1-1 sau pha đánh đầu của Rodrigo Bentancur. Tottenham lẽ ra có thể kết liễu đối thủ trong khoảng 10 phút cuối khi họ tạo hàng loạt cơ hội ngon ăn. Tuy nhiên, Son Heung-min, Eric Dier, Bentancur hay Matt Doherty đều phung phí khi trước mặt chỉ còn thủ môn Adan.

Conte: 'Tôi không muốn nói gì về quyết định của trọng tài' Cựu huấn luyện viên Juventus tỏ vẻ chán nản khi được hỏi về thẻ đỏ của Emerson Royal (Tottenham) trong trận thua Arsenal 1-3 ở vòng 9 Ngoại hạng Anh 2022/23 tối 1/10.

HLV Conte nhận thẻ đỏ ở phút 90+9

Rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội), Tottenham chia điểm với Sporting Lisbon sau trận hòa 1-1 ở bảng D Champions League.

Real Madrid để mắt tới Son Heung-min

Sau nhiều năm cống hiến cho Tottenham, tiền đạo người Hàn Quốc có thể sẽ chuyển sang chơi cho một đội bóng giàu tham vọng hơn.

Ngày trái ngược của gia đình Simeone ở Champions League

Giovanni Simeone lập cú đúp giúp Napoli hạ Rangers 3-0 trong khi người cha Diego Simeone cùng Atletico Madrid bị loại khỏi Champions League ở lượt 5 rạng sáng 27/10 (giờ Hà Nội).

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm