Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Barca có cơ hội vô địch Europa League cao hơn MU, Arsenal

Trang thống kê FiveThirtyEight đánh giá những ứng cử viên cho danh hiệu Europa League 2022/23. Barcelona dù đang chơi ở Champions League vẫn có tỷ lệ vô địch cao nhất.

Barca gianh Europa League anh 1

FiveThirtyEight nhận định Barca có 94% khả năng dự vòng knock-out Europa League 2022/23. Điều này đồng nghĩa CLB xứ Catalonia không còn nhiều hy vọng vượt qua vòng bảng Champions League mùa này. Xác suất để thầy trò HLV Xavi Hernandez lên ngôi vô địch Europa League là 24%, cao hơn tất cả.

Barca gianh Europa League anh 2

Sở dĩ có chuyện này là bởi đội chủ sân Camp Nou tiến sát việc rơi xuống Europa League mùa thứ hai liên tiếp. Nếu Inter Milan thắng Plzen ở lượt tiếp theo, Barca chắc chắn bị loại ngay cả khi họ hạ được Bayern. Sau 4 lượt trận, Barca chỉ giành được 4 điểm, kém Inter và Bayern lần lượt 3 và 8 điểm.

Barca gianh Europa League anh 3

Arsenal được đánh giá là ứng viên thứ hai ở Europa League, với 14% khả năng vô địch. Tại vòng bảng mùa này, "Pháo thủ" duy trì thành tích toàn thắng cả 4 lượt trận và giành được 12 điểm tối đa.

Barca gianh Europa League anh 4

Phong độ của Arsenal ở giải quốc nội cũng khá tốt. Sau khi để Southampton cầm hòa 1-1 hôm 23/10, Arsenal vẫn đứng đầu Ngoại hạng Anh với hai điểm nhiều hơn Man City. Từ đầu mùa, đội chủ sân Emirates thắng 9 trên 11 trận và chỉ thất bại duy nhất một trận trước MU.

Barca gianh Europa League anh 5

Ajax có 10% cơ hội vô địch Europa League mùa này. Cũng như Barca, đội bóng Hà Lan vẫn đang góp mặt tại vòng bảng Champions League. Tuy nhiên, thành tích của họ không tốt.

Barca gianh Europa League anh 6

Nhà đương kim vô địch Eredivisie 2021/22 đang xếp thứ 3 ở bảng A, kém Liverpool và Napoli lần lượt 6 và 9 điểm. Ajax tụt dốc không phanh tại Champions League và không còn trình diễn được lối đá hấp dẫn.

Barca gianh Europa League anh 7

Dù vậy, Ajax vẫn được đánh giá cao hơn MU. FiveThirtyEight cho rằng "Quỷ đỏ" chỉ có 6% cơ hội lên ngôi vô địch Europa League mùa này. Thực tế, phong độ thiếu ổn định của thầy trò HLV Erik ten Hag là điều đáng lo ngại.

Barca gianh Europa League anh 8

Hiện tại, MU đứng nhì bảng E, kém Real Sociedad 3 điểm. Lần gần nhất góp mặt ở Europa League, đội chủ sân Old Trafford để thua Villarreal trong trận chung kết mùa 2020/21.

Barca gianh Europa League anh 9

FiveThirtyEight thống kê tỷ lệ vô địch của các đội bóng đang chơi hoặc có thể góp mặt ở Europa League mùa này.

5 cuốn sách thể thao đáng chú ý

Park Hang-seo: Bí quyết thành công của doanh nghiệp Hàn Quốc - tác giả Lê Huy Khoa.

Tự truyện của Andrea Pirlo Tôi tư duy là tôi chơi bóng từ Nhà xuất bản Lao Động.

Tự truyện của tôi được viết bởi chính Steven Gerrard, xuất bản năm 2007.

Lê Công Vinh - Phút 89 kể về sự nghiệp hiển hách của cựu tiền đạo tuyển Việt Nam.

Cuộc Đời Tôi Qua Hai Màu Đỏ - Trắng do Arsene Wenger chấp bút.

Xavi: Trọng tài phải giải thích tại sao tước phạt đền của Barca Thuyền trưởng Barca chỉ trích trọng tài sau trận thua 0-1 trước chủ nhà Inter ở lượt trận 3 vòng bảng UEFA Champions League 2022/23.

Griezmann tỏa sáng sau khi rời Barca

Đêm 23/10 (giờ Hà Nội), tiền đạo người Pháp ghi 2 bàn giúp Atletico Madrid đánh bại Betis 2-1 ở vòng 11 La Liga.

Dembele rực sáng trong trận thắng 4-0 của Barca

Rạng sáng 24/10 (giờ Hà Nội), Barca nhấn chìm Bilbao trên sân nhà để thu hẹp khoảng cách với Real xuống còn 3 điểm sau 11 vòng đấu.

Nghich ly Lukaku hinh anh

Nghịch lý Lukaku

0

Sút trúng đích nhiều nhất vòng bảng EURO 2024 nhưng Romelu Lukaku lại chưa có nổi bàn thắng sau 3 trận từ đầu giải.

Hiểu Phong

Bạn có thể quan tâm