Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U chỉ mượn Falcao vì Mãnh hổ khai gian tuổi

Tờ The Sun khẳng định Falcao già hơn 2 tuổi so với tuổi thực. Đó chính là lý do M.U chỉ muốn mượn lại trung phong người Colombia thay vì mua đứt.

Radamel Falcao gia nhập bầy Quỷ đỏ vào đúng ngày cuối cùng của kỳ chuyển nhượng mùa hè 2014 theo diện cho mượn từ AS Monaco. Để hoàn tất thương vụ này, M.U đã bỏ ra 6 triệu bảng, kèm theo điều khoản mua đứt vào mùa hè 2015 với mức giá 52 triệu bảng. Đây được xem là bản hợp đồng thành công ngoài mong đợi của M.U, bởi Quỷ đỏ phải rất nỗ lực mới có thể qua mặt Arsenal, Man City và Real Madrid để sở hữu chữ ký của trung phong 28 tuổi người Colombia.

Falcao - Ngôi sao không tỳ vết của Quỷ đỏ

Khác với hình dung của nhiều người, tân binh Radamel Falcao của Man United lại có cuộc sống khá trầm lặng ngoài sân cỏ.

 

Tuy nhiên, bản hợp đồng khủng của M.U đang phải hứng chịu không ít lời gièm pha từ dư luận xứ sở sương mù cho dù anh chưa chính thức thi đấu trận nào. Giới truyền thông Anh cáo buộc cựu ngôi sao của Atletico Madrid đã gian lận tuổi tác. Trong đó tờ The Sun tỏ ra quyết liệt nhất khi khẳng định Falcao không phải 28 tuổi mà thực tế anh đã 30 tuổi.

Falcao đang bị dư luận Anh hoài nghi về tuổi tác. Ảnh: Getty Images.
Falcao đang bị dư luận Anh hoài nghi về tuổi tác. Ảnh: Getty Images.

Để chứng minh thông tin của mình đăng tải là hoàn toàn đúng sự thực, The Sun đã đưa ra những giấy tờ liên quan đến Falcao khi cầu thủ này còn là học sinh. Tờ báo Anh cũng nhận định HLV Louis Van Gaal đã nắm bắt được vấn đề trên nên ông chỉ muốn mượn lại Mãnh hổ thay vì mua đứt. Hiện M.U và cá nhân Falcao chưa đưa ra bất kỳ lời bình luận nào về thông tin trên.

Đây không phải là lần đầu tiên Falcao bị hoài nghi về tuổi tác. Năm ngoái, báo chí Pháp cũng cũng từng đề cập đến vấn đề này sau khi Mãnh hổ chia tay Atletico Madrid để gia nhập AS Monaco với mức phí khoảng 60 triệu bảng. Họ cho rằng chân sút người Colombia cố tình khai gian tuổi hòng tìm kiếm những bản hợp đồng hậu hĩnh. Trước thông tin đó, Falcao buộc phải đăng đàn phủ nhận mình già hơn 2 tuổi so với trên giấy tờ.

“Tôi rất bất ngờ về trước những câu chuyện mà giới truyền thông thêu dệt về tuổi tác của tôi. Đó là những điều phi thực tế. Tôi khẳng định không bao giờ có chuyện gian lận tuổi tác và tôi muốn mọi chuyện kết thúc tại đây”, Falcao viết trên Twitter vào 2013.

Hơn 1 năm trở lại đây, vấn đề gian lận tuổi thường được nhắc đến ở những đội bóng hàng đầu châu Âu. Sau vụ sao trẻ Roma và Samuel Eto’o, mới đây HLV Jose Mourinho cũng nghi ngờ trung vệ trẻ Kurt Zouma khai gian tuổi. Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha cho rằng tài năng trẻ 19 tuổi người Pháp già hơn rất nhiều so với tuổi thực. Tuy nhiên, Zouma chỉ xem đó là trò đùa và không giận Mourinho như Eto’o.

 

Mourinho lại nghi sao Chelsea gian lận tuổi

Sau Samuel Eto’o, HLV Jose Mourinho tiếp tục nghi một một cầu thủ Chelsea nữa gian lận tuổi tác. Đó là tài năng trẻ 19 tuổi, Kurt Zouma.

Bạn có thể quan tâm