Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Mourinho lại nghi sao Chelsea gian lận tuổi

Sau Samuel Eto’o, HLV Jose Mourinho tiếp tục nghi một một cầu thủ Chelsea nữa gian lận tuổi tác. Đó là tài năng trẻ 19 tuổi, Kurt Zouma.

Hồi tháng 1 vừa qua, Chelsea phải vượt mặt rất nhiều đối thủ mới chiêu mộ thành công trung vệ Kurt Zouma từ St.Etienne với giá 12 triệu bảng. Tuy nhiên, sau đó HLV Jose Mourinho đã để tài năng trẻ 19 tuổi người Pháp khoác áo đội bóng cũ tới hết mùa giải theo diện cho mượn. Mãi tới hè vừa qua, Zouma mới chính thức hội quân Chelsea.

Mourinho như ngồi trên lửa vì Costa có thể vắng mặt dài hạn

Chiến lược gia người Bồ Đào Nha vừa nhận tin không vui khi cậu học trò đang thi đấu rất hay là Diego Costa có thể sẽ vắng mặt dài hạn vì chấn thương.

Chia sẻ về những ngày đầu sống ở London, Zouma cho biết khá thú vị. Trong đó, sao mai 19 tuổi tiết lộ đã bị nghi ngờ về tuổi tác. Đáng chú ý, không chỉ các cầu thủ Chelsea mà ngay cả HLV Jose Mourinho cũng hoài nghi tuyển thủ U21 Pháp gian lận tuổi.

Tài năng trẻ 19 tuổi Zouma bị Mourinho nghi gian lận tuổi. Ảnh: Getty Images.
Tài năng trẻ 19 tuổi Zouma bị Mourinho nghi gian lận tuổi. Ảnh: Bleacher Report.

“Ở Chelsea có rất nhiều điều thú vị. Diego Costa như là một kẻ điên rồ, trong khi Ivanovic suốt ngày bốc khoác. Buồn cười nhất là họ nghi ngờ về tuổi tác của tôi. Họ nói, tôi già hơn rất nhiều so với tuổi 19”, Zouma chia sẻ.

“Thậm chí HLV cũng hài hước trêu tôi khi chúng tôi tới trung tâm y tế để thử máu. Ông ấy bảo bây giờ tôi xem cậu còn nói dối tôi về tuổi tác nữa hay không. Nhưng thành thật mà nói, mọi người ở đó thật chan hòa và dễ gần”, sao mai 19 tuổi nói thêm.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Jose Mourinho nghi ngờ học trò gian lận tuổi. Mùa giải năm ngoái, chiến lược gia người Bồ Đào Nha cũng bán tín bán nghi về tuổi tác của tiền đạo Samuel Eto’o. Vì chuyện đó mà mối quan hệ giữa chân sút người Cameroon với Mourinho trở nên xấu đi. Thậm chí sau khi rời Chelsea, cựu tiền đạo Inter và Barca không quên nhắc lại chuyện cũ.

Trong cuộc trò truyện với cánh phóng viên, Zouma cũng đề cập đến vị trí thi đấu của mình ở The Blues. Cựu cầu thủ St.Etienne khẳng định ở Stamford Bridge có rất nhiều người đang thi đấu ở vị trí của anh. Tất cả họ đều là những ngôi sao lớn nên anh buộc phải cố gắng nếu muốn tìm kiếm một suất đá chính.

Zouma là 1 trong 3 cầu thủ U21 được Mourinho điền tên vào danh sách chinh phục mùa này. Ảnh: Daily Star.
Zouma là 1 trong 3 cầu thủ U21 được Mourinho điền tên vào danh sách chinh phục mùa này. Ảnh: Daily Star.

“Ở đây có rất nhiều cầu thủ giỏi thi đấu trùng với vị trí của tôi, và họ cũng đang làm rất tốt công việc của mình. Tôi sẽ phải học hỏi rất nhiều nếu được xếp chơi cạnh họ. Chắc chắn sẽ mất rất nhiều thời gian nhưng tôi biết thành công sẽ đến với tôi. Hồi ở St.Etienne, tôi rất thất vọng nếu không được ra sân. Nhưng tôi cũng học được nhiều từ việc ngồi ghế dự bị”, Zouma cho biết.

Ở một diễn biến khác, mới đây HLV Mourinho đã công bố danh sách 23 cầu thủ dự Premier League mùa tới. Theo quy định của BTC Premier League, mỗi đội bóng tham dự giải không được phép đăng ký quá 17 cầu thủ không được đào tạo tại Anh hoặc xứ Wales (thời gian đào tạo tối thiểu 36 tháng và ở thời điểm dưới 21 tuổi).

Trong danh sách này, có 2 cầu thủ người Anh gồm cặp trung vệ Gary Cahill và John Terry. Cesc Fabregas thuộc diện được đào tạo tại Anh (trong màu áo đội trẻ Arsenal). Ngoài ra HLV Mourinho còn được phép bổ sung 3 cầu thủ thuộc đội U21. Kurt Zouma là một trong 3 cái tên thuộc đội U21 ghi điểm trong mắt Người đặc biệt.

Danh sách cụ thể 23 cầu thủ dự Premier League mùa này

Cesar Azpilicueta, Willian, Gary Cahill, Petr Cech, Thibaut Courtois, Diego Costa, Oscar, Didier Drogba, Ces Fabregas, Eden Hazard, Branislav Ivanovic, Filipe Luis, Nemanja Matic, John Obi Mikel, Loic Remy, Mohamed Salah, Ramires, Andre Schurrle, Mark Schwarzer, John Terry.

3 cầu thủ đội U21: Kurt Zouma, Tomas Kalas và Mario Pasalic.


 

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm