Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

M.U buộc phải mua thêm sao hoặc đối mặt khủng hoảng

Nếu không bổ sung vào đội hình những tân binh đẳng cấp thế giới cỡ Vidal, Hummels hay Di Maria, Manchester United hoàn toàn có thể đối mặt với một cuộc khủng hoảng nghiêm trọng.

Thất bại 1-2 của M.U trước Swansea ở trận khai mạc Premier League cho thấy Louis Van Gaal không phải là HLV có thể tạo ra mọi phép màu. Ngoại trừ trường hợp ở AZ Alkmaar, nhà cầm quân người Hà Lan chắc chắn sẽ không bao giờ đưa một đội bóng yếu gặt hái được thành công. Trong khi theo nhận định của cựu cầu thủ Liverpool, Steve McManaman: “M.U hiện tại yếu nhất trong 20 năm qua”.

Marcos Rojo đã có mặt ở Manchester United

Quỷ đỏ chiêu mộ hậu vệ người Argentina, Marcos Rojo, với phí 16 triệu bảng từ Sporting Lisbon. Anh là sự bổ sung chất lượng cho chiến thuật 3-5-2 ưa thích của Van Gaal.

Giới chuyên môn đánh giá, trong tay Van Gaal chỉ có 3 cầu thủ được cho là ở đẳng cấp của M.U là thủ môn David De Gea và cặp tiền đạo Wayne Rooney và Robin Van Persie. Số còn lại trong đó có những ngôi sao được đánh giá cao như Juan Mata, Darren Fletcher hay Michael Carrick cũng chỉ được đánh giá nhỉnh hơn số cầu thủ còn lại.

Rooney và Van Persie là hai trong 3 cầu thủ đạt đẳng cấp M.U. Ảnh: Getty Images.
Rooney và Van Persie là hai trong 3 cầu thủ đạt đẳng cấp M.U. Ảnh: Getty Images.

Trong mùa hè vừa qua, đội chủ sân Old Trafford đưa rất nhiều mục tiêu vào danh sách cần mua sắm. Thực tế họ đã bỏ ra khoản tiền không nhỏ để chiêu mộ Ander Herrera và Luke Shaw. Tuy nhiên, những mục tiêu quan trọng nhất như Arturo Vidal, Juan Cuadrado, Mats Hummels, Kenvin Strootman, Marco Reus hay Angel Di Maria thì Quỷ đỏ vẫn đang gặp bế tắc.

Lúc này M.U rất quyết tâm chiêu mộ Marcos Rojo của Sporting Lisbon. Theo thông tin mới nhất trên Daily Mail, ngôi sao người Argentina đã có mặt tại Manchester và đang tiến hành đàm phán các điều khoản cá nhân. Dự kiến hậu vệ 24 tuổi sẽ có trải qua cuộc kiểm tra y tế bắt buộc tại Old Trafford trước khi đặt bút ký vào bản hợp đồng dài hạn với Quỷ đỏ ngay trong tuần này.

Giống như Herrera và Luke Shaw, Rojo là nhân tài bóng đá, song các cầu thủ này chưa phải người đủ sức vực dậy một tập thể vốn đang rất rệu rã như M.U. Muốn đưa Quỷ đỏ trở lại thời kỳ hoàng kim, Van Gaal cần đưa về Old Trafford những ngôi sao đẳng cấp thế giới tầm Vidal, Hummels, Reus hay Di Maria.

M.U cần đưa về Old Trafford những cầu thủ đẳng cấp tầm Di Maria, Vidal hay Hummels.
M.U cần đưa về Old Trafford những cầu thủ đẳng cấp tầm Di Maria, Vidal hay Hummels.

Một vấn đề nữa mà M.U đang gặp phải là Van Gaal đang chiêu mộ những cầu thủ được cho là không thực sự cần thiết. Những vị trí mà cựu HLV Bayern và Barca cần bổ sung lúc này là một trung vệ đẳng cấp có thể khỏa lấp khoảng trống mà bộ đôi Rio Ferdinand – Nemanja Vidic bỏ lại, và một tiền vệ đủ sức làm chủ khu trung tuyến cỡ Paul Scholes.

M.U lại có nguy cơ để PSG vượt mặt ở thương vụ Di Maria

Trong khi M.U tỏ ra thiếu quyết liệt trong việc chiêu mộ Angel Di Maria thì PSG bất ngờ trở lại với một lời đề nghị khá hấp dẫn dành cho Real.

Lực lượng hiện tại của M.U có 4 trung vệ gồm Phil Jones, Johnny Evans, Chris Smalling và Tyler Blackett. Nhưng ngoài Phil Jones, ba cầu thủ còn lại đều là những ngôi sao tầm trung. Trong khi hàng tiền vệ, ngay cả ngôi sao được đánh giá cao như Juan Mata, Darrent Fletcher cũng chưa chứng tỏ được sự ổn định cần thiết cho một cuộc đua dài hơi.

Chỉ còn chưa đầy nửa tháng nữa cánh cửa chuyển nhượng mùa hè 2014 chính thức khép lại. Nếu không quyết tâm chiêu mộ những ngôi sao đẳng cấp thế giới, e rằng M.U khó tránh khỏi việc rơi vào vết xe đổ mùa trước cho dù đẳng cấp Van Gaal được đánh giá cao hơn hẳn so với người tiền nhiệm David Moyes.

Fan M.U dọa biểu tình nếu đội bóng không đưa về những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Daily Mail.
Fan M.U dọa biểu tình nếu đội bóng không đưa về những ngôi sao đẳng cấp thế giới. Ảnh: Daily Mail.

Sau khi M.U lần đầu tiên thua trên sân nhà ở trận ra quân tại Premier League kể từ năm 1972, các fan Quỷ đỏ lên kế hoạch tạo ra một cuộc biểu tình lớn nếu như từ giờ cho tới khi kết thúc kỳ chuyển nhượng không có ngôi sao lớn nào cập bến Old Trafford. Mặc dù mục tiêu mà các Manucian nhắm đến là gia đình nhà Glazer nhưng điều đó cũng cho thấy NHM Quỷ đỏ không còn đủ kiên nhẫn với màn trình diễn nghèo nàn của đội nhà.

Fan dọa biểu tình nếu M.U không săn được sao xịn

Một cuộc biểu tình lớn sẽ nổ ra trong cộng đồng người hâm mộ Quỷ đỏ nếu như kết thúc mùa chuyển nhượng, M.U vẫn không thể rinh về ngôi sao nào cho đội bóng.

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm