Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Một người lao động ở Bình Dương nhận thưởng Tết gần 900 triệu

Một cá nhân thuộc doanh nghiệp dân doanh tại Bình Dương nhận thưởng Tết 896 triệu đồng. Mức thưởng Tết Quý Mão 2023 bình quân ở địa phương này là 6,13 triệu đồng/người.

Công nhân làm việc trong một doanh nghiệp may mặc tại Bình Dương. Ảnh: Phạm Ngôn.

Chiều 21/12, trao đổi với Zing, ông Phạm Văn Tuyên, Phó giám đốc Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB&XH) Bình Dương, cho biết đơn vị vừa báo cáo gửi Bộ LĐ-TB&XH kế hoạch tiền thưởng của các doanh nghiệp cho người lao động dịp Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 .

Trong 1.125 doanh nghiệp báo cáo tới Sở, có 1.115 doanh nghiệp có kế hoạch thưởng Tết Nguyên đán, 3 doanh nghiệp chưa có kế hoạch thưởng và 7 doanh nghiệp không có thưởng Tết cho người lao động.

Theo thống kê, hơn 55.000 người được nhận thưởng Tết Dương lịch và 227.000 người nhận thưởng Tết Nguyên đán. Mức thưởng Tết Dương lịch bình quân 1,1 triệu đồng/người. Người nhận thưởng cao nhất là 38 triệu đồng, làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Mức thưởng tết Nguyên đán bình quân 6,13 triệu đồng/người. Mức thưởng cao nhất là 896 triệu đồng, cho một người làm việc trong doanh nghiệp dân doanh. Mức thưởng thấp nhất là 4,68 triệu đồng (đối với người lao động làm việc đủ 12 tháng).

Về tiền lương thực trả năm 2022, mức lương bình quân người lao động nhận được là 8,3 triệu đồng/tháng. Người nhận lương cao nhất là 350 triệu đồng, làm việc tại doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài.

Mới đây, UBND tỉnh Bình Dương vừa chi hỗ trợ số tiền 1 triệu đồng/người, dành cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn dịp Tết. Con số này tăng gấp đôi so với dự kiến trước đó.

Có khoảng 46.500 người lao động có hoàn cảnh khó khăn sẽ được nhận mức hỗ trợ trên. Tổng dự toán kinh phí tạm tính chi hỗ trợ Tết Nguyên đán 2023 tại Bình Dương dự kiến khoảng 350 tỷ đồng.

Năm ngoái, mức thưởng Tết Nguyên đán cao nhất tại Bình Dương là gần 627 triệu đồng, thuộc về doanh nghiệp dân doanh. Còn mức thưởng bình quân là 7,79 triệu đồng/người, cao hơn 1,66 triệu đồng so với năm nay.

Trước sự bùng nổ của khoa học - công nghệ, nhiều mô hình kinh doanh ra đời, cùng với đó là những thách thức đan xen cơ hội mới sau đại dịch Covid-19, tỉnh Bình Dương xác định: Không ngừng thực hiện các chiến lược đột phá kinh tế - xã hội, tiếp tục quyết liệt phát triển đề án thành phố thông minh lên tầm cao mới, đón làn sóng cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Với tầm nhìn đó, tỉnh Bình Dương đang từng bước hình thành vùng đổi mới sáng tạo, tạo động lực phát triển mới, hội nhập quốc tế, thu hút đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, đáp ứng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp trong điều kiện mới.

Những cuốn sách hay về miền Nam

Đế quốc An Nam và người dân An Nam - bên cạnh thông tin tổng quan về địa lý, sản vật, tập quán ở nước ta hồi thế kỷ XIX, nhiều thông tin quan trọng về sông Mekong, địa lý Đàng Ngoài và Đàng Trong, nhất là Sài Gòn xưa, được ghi chép chi tiết.

Ký họa về Đông Dương - Nam Kỳ là một bộ tranh gồm hàng trăm bức ký họa có giá trị nghệ thuật đặc sắc, phản ánh trực quan, sinh động về đời sống kinh tế, xã hội, văn hóa ở Sài Gòn và Nam Kỳ đầu thế kỷ XX.

Bình Dương trước thách thức phát triển FDI bền vững

Muốn duy trì, thu hút nguồn FDI dồi dào trong tương lai, Bình Dương cần tiếp thu tinh túy, công nghệ mới từ những doanh nghiệp FDI hiện tại để vận dụng và không ngừng đổi mới.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm