Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 300 doanh nghiệp tại TP.HCM đã có kế hoạch thưởng Tết

Sở Lao động, Thương binh và Xã hội TP.HCM đã nhận báo cáo từ hơn 300 doanh nghiệp về kế hoạch thưởng Tết cho người lao động.

Người lao động làm việc tại doanh nghiệp ở TP.HCM. Ảnh: Quỳnh Danh.

Ngày 16/12, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Văn Lâm, Phó Giám đốc Sở Lao động, Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) TP.HCM, thông tin đã có hơn 300 doanh nghiệp gửi báo cáo kế hoạch lương thưởng Tết Quý Mão 2023 cho sở.

"Toàn TP.HCM có khoảng 300.000 doanh nghiệp. Với số lượng báo cáo như hiện tại thì chúng tôi chưa thể dự báo, so sánh mức tiền thưởng của năm nay so với mọi năm", ông Lâm nói.

Vị đại diện Sở LĐTBXH nhận định với tình hình khó khăn như hiện nay, các doanh nghiệp đều cố gắng thu xếp các khoản kinh phí cần thiết để bố trí có lương, thưởng Tết nhằm giữ chân người lao động. Bên cạnh một số doanh nghiệp phải cắt giảm lao động, nhiều đơn vị khác vẫn có nhu cầu tuyển dụng khoảng 40.000 lao động từ đây đến giữa năm 2023.

Trong tuần tới, sở sẽ thành lập các đội liên ngành tới thăm doanh nghiệp để tìm hiểu tình hình sản xuất, quan hệ lao động và chế độ chi trả lương, thưởng Tết ở các khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao trên địa bàn. Từ đó, sở sẽ tổng hợp, báo cáo đến UBND TP.HCM và Bộ LĐTBXH.

Công ty Công ty PouYuen Việt Nam - nơi đông lao động nhất TP.HCM - cũng vừa công bố thưởng Tết 2023 cho người lao động. Theo đó, tùy thâm niên mà mức thưởng cao nhất người lao động nhận được là 2,2 tháng lương và một tháng dành cho người làm vừa đủ một năm. Mức tăng này tương ứng công nhân trực tiếp sản xuất nhận thấp nhất khoảng 6,5 triệu đồng, cao nhất gần 26 triệu đồng.

Cuối năm ngoái, mức thưởng bình quân Tết Dương lịch cho người lao động ở TP.HCM là gần 4,1 triệu đồng/người. Với Tết Nguyên đán Nhâm Dần, người lao động nhận được mức thưởng bình quân 8,88 triệu đồng/người.

Mức thưởng Tết Nguyên đán năm ngoái cao nhất tại TP.HCM là gần 1,3 tỷ đồng/người, thuộc một doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài (FDI). Các ngành nghề có mức thưởng cao là điện - điện tử, tài chính - ngân hàng, bảo hiểm, hóa mỹ phẩm, tư vấn bất động sản, công nghệ thông tin…

Tủ sách Xã hội giới thiệu những cuốn sách hay và mới về các chủ đề từ thời sự, chính trị, đến giao thông, hạ tầng... Tủ sách đồng thời cung cấp nhiều kiến thức, dữ liệu để độc giả hiểu nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống xã hội.

Thưởng Tết sẽ giảm sâu ở nhiều doanh nghiệp

Sở LĐTB&XH Hà Nội dự báo thưởng Tết của người lao động trong một số ngành nghề giảm hơn so với năm 2021 và mức giảm sâu thuộc về các ngành nghề may, da giày, điện tử, chế biến gỗ.

Anh Nhàn

Bạn có thể quan tâm